V-League 2015: HAGL chịu không nổi B. Bình Dương

Cả tuổi đời và tuổi nghề của cầu thủ HA Gia Lai cho đến trình độ, bản lĩnh đều kém xa các nhân vật lão luyện của nhà đương kim vô địch V-League. Hơn nữa, ưu thế sân nhà và tinh thần đang lên của đội đang dẫn đầu bảng B. Bình Dương buộc họ phải chơi cho đám đàn em tâm phục khẩu phục.

Có những nghịch lý tồn tại của hai đội bóng này khiến cho cuộc đối đầu giữa họ trở thành điểm nóng, mà nếu tổng hòa các mối quan hệ giữa họ sẽ cho ra một CLB lý tưởng. Bởi rõ ràng đội khách HA Gia Lai không đáng… vứt đi như nhiều lời mỉa mai vì chơi mãi không biết thắng và B. Bình Dương cũng không phải đồ bỏ khi chưa quyến rũ nhiều khán giả như đàn em. Sự hấp dẫn của bóng đá đôi khi chỉ đơn giản là tính hồn nhiên, trong sáng của trẻ con hòa quyện với sự lão luyện và khôn ngoan ở hai bờ chiến tuyến chứ không thể chung một chiến hào.

B. Bình Dương vượt trội không khó đè bẹp HA Gia Lai với cơn mưa gôn dễ dàng. Ảnh: XUÂN HUY

Đã lâu lắm rồi sân Bình Dương mới đón lượng cổ động viên đông đảo ngồi chật kín các khán đài. Chủ nhà chơi đúng điệu đàn anh ở thế kèo trên với sự thanh thản và nhẹ nhàng khi mọi toan tính đều nằm trong tầm kiểm soát của mình. Với hàng loạt tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng, chủ nhà chơi dễ như một buổi tập nhẹ với quân xanh có sức hút bán vé rất lớn.

Đẳng cấp và sự lão luyện của cầu thủ B. Bình Dương đã không cho đàn em HA Gia Lai chút cơ may nào và các cổ động viên không cần phải chờ lâu. Mới phút thứ tư, Âu Văn Hoàn sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay đến chỗ Anh Đức và tiền đạo này chỉ cần đưa chân ra đổi hướng bóng là làm thủng lưới HA Gia Lai.

Có cảm giác cầu thủ B. Bình Dương không muốn và không cần đá hết sức khi đẳng cấp lẫn kinh nghiệm đã khiến đối thủ không nhìn ra điểm yếu. HLV Guillaume có gần đầy đủ những quân bài hay nhất khi Xuân Trường, Tuấn Anh trở lại đá cặp tiền vệ trung tâm cùng hai ngoại binh mới được cho là chất lượng hơn hàng cũ.

Thế nhưng sự non nớt của nhiều cầu thủ đội khách đã liên tiếp phơi ra những lỗ hổng chết người cho đối phương khai thác dễ dàng. Phút 20, vẫn là Âu Văn Hoàn tung cú sút cận thành nhân đôi cách biệt trước hàng thủ đông mà không tinh của HA Gia Lai.

Tương tự ở phút 50, Trọng Hoàng tung cú sút căng buộc thủ thành Minh Nhựt phải đấm bóng đến chân Công Vinh và tiền đạo này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống đào sâu cách biệt 3-0.

Sự trên cơ và áp đảo của B. Bình Dương làm cho các ngôi sao mới lóe sáng của HA Gia Lai phải lu mờ. Và nếu Xuân Thành hay Anh Đức không đưa bóng tìm xà ngang, cột dọc thì đội khách đã hứng cơn mưa gôn nặng nề hơn.

Chỉ một lần Moussa biết phá lưới B. Bình Dương để rút ngắn 1-3 so với hàng loạt cơ hội và một khoảng cách an toàn thì rõ chủ nhà không tốn nhiều sức. Nhìn cái cách Trọng Hoàng phá bẫy việt vị rồi lừa bóng qua cả thủ môn Minh Nhựt và ghi bàn ấn định 4-1 ở phút 76 mới thấy cầu thủ HA Gia Lai cần phải học hỏi nhiều.

3 điểm bỏ túi giúp B. Bình Dương giữ vững ngôi đầu và khó mất ngôi vô địch trong khi thầy trò Guillaume vẫn chìm đắm dưới đáy bảng lo tìm đường trốn rớt hạng.

Kịch tính trên sân Thanh Hóa

Trận đấu căng thẳng đến phút cuối khi Thanh Hóa suýt phải trả giá trước ĐT Long An kiên nhẫn với từng pha bóng và may mà chủ nhà vượt mặt sít sao 4-3. Có hai bàn dẫn do công của Đình Tùng (phút 20) và Lê Văn Tân (phút 47), chủ sân Thanh Hóa đủng đỉnh cứ như sắp bỏ 3 điểm vào túi. Bất ngờ Tấn Tài vừa trở lại sau chấn thương đã lập cú đúp cho ĐT Long An trong vòng bốn phút (83 và 86) đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kịch tính dồn nén ở những phút bù giờ, Faye ghi liền hai bàn giúp Thanh Hóa dẫn lại 4-2. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách vẫn rất đáng quý khi ở phút 90+4, Diabate rút ngắn còn 3-4 cho ĐT Long An. Qua mặt đối thủ cạnh tranh trong tốp tranh huy chương, Thanh Hóa vẫn giữa vững ngôi nhì bảng.

Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Sanna Khánh Hòa 4-1; Đồng Nai - SHB Đà Nẵng 1-2; Hải Phòng - Đồng Tháp 2-1; Than Quảng Ninh - SL Nghệ An 1-0; Hà Nội T&T - Cần Thơ 4-1.

Bảng xếp hạng: 1.B. Bình Dương (28 điểm); 2. Thanh Hóa (25 điểm); 3. Than Quảng Ninh (24 điểm); 4. Hải Phòng (22 điểm); 5. SL Nghệ An (21 điểm); 6. ĐT Long An (21 điểm); 7. Sanna Khánh Hòa (21 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (19 điểm); 9. Hà Nội T&T (16 điểm); 10. QNK Quảng Nam (13 điểm); 11. Đồng Tháp (11 điểm); 12. HA Gia Lai (9 điểm); 13. Đồng Nai (9 điểm); 14. Cần Thơ (7 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm