Nhìn lại trận Việt Nam- Iraq (1-1):

Việt Nam đá với Iraq hay Thái Lan thì 'dễ thở' hơn?

Gặp Thái Lan, Công Vinh sẽ không có đất diễn nhiều như gặp Iraq.

Có thể Thái Lan thắng khó tuyển Việt Nam nhưng Thái Lan lại quá am hiểu bóng đá Việt Nam, trình độ cầu thủ Thái Lan cao hơn cầu thủ Việt Nam. Và mỗi khi hai đối thủ Đông Nam Á chạm trán nhau thì các HLV Thái Lan tạo sự khác biệt bằng ưu thế sẵn có đó. Chẳng hạn như nhiều cuộc chạm trán Việt Nam-Thái Lan các cầu thủ Việt Nam mang nặng tâm lý phải thắng để gạt bỏ quá khứ, hoặc ngăn chặn một trận thua. Điều này nhiều lần đẩy các cầu thủ Việt Nam vào lối chơi rát, khô khốc và phạm lỗi nhiều. Trước tình hình như vậy các tuyển thủ Thái luôn giữ được cái đầu lạnh để triển khai lối chơi của mình, đó chính là sự khác biệt khi tuyển Thái Lan đối đầu với tuyển Việt Nam. Chính vì cách biết dẫn dụ đối phương vào việc không làm chủ được cái đầu, cùng với đẳng cấp và bản lĩnh nhỉnh hơn nên Thái Lan vẫn tạo được sự khác biệt, hay nói cụ thể là ưu thế hơn khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

Trong trận hòa Iraq tối 8-10, Công Vinh có rất nhiều đất diễn và hầu như các cầu thủ phòng ngự Iraq không hề để mắt đến Công Vinh. Vinh có đến ba tình huống có thể ghi bàn nhưng chỉ một lần biến thành bàn thắng. Nhưng khi đối đầu với Thái Lan nhất định Công Vinh sẽ không có không gian và thời gian nhiều để xử lý như trận gặp Iraq. Công Vinh là cầu thủ mà các hậu vệ Thái Lan “khoanh vùng” từ lâu nay và cuộc chạm trán ngày 13-10 tới đây chắc cũng sẽ thế. 

Ngay cả Công Phượng, nếu được tung vào sân cũng hứa hẹn bị "theo dõi" nhiều. Người Thái đang cũng quá hiểu Công Phượng, khi tiền đạo trẻ này sang Bangkok đá giao hữu cùng U-23 thì họ đã từng trưng bảng “Công Phượng - Channathip của Việt Nam”.

Với Iraq, họ đến làm khách tại Mỹ Đình với tư tưởng đội kèo trên với nhiều ngôi sao nên họ chẳng chú ý nhiều đến những trụ cột của đội bóng dưới cơ hơn rất nhiều như tuyển Việt Nam. Đó chính là suy nghĩ của tuyển Iraq mà họ suýt phải trả giá đắt vì điều đó.

Còn tới đây sẽ chẳng dễ dàng cho các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam khi gặp Thái Lan bởi Thái Lan không nhỉnh hơn Việt Nam nhiều nên họ không “sĩ diện” khi bắt chết ai đó chẳng hạn như Công Vinh, Công Phượng hay Hồng Quân Huy Toàn, Trọng Hoàng.

Đó là sự khác biệt khi trong vòng chưa tới một tuần tuyển Việt Nam tiếp hai đối thủ khác nhau trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Hay nói một cách chính xác thì những tay săn bàn của tuyển Việt Nam sẽ không có cơ hội nhiều khi chạm trán Thái Lan so với trận gặp Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm