Van Persie mất chức đội trưởng tuyển Hà Lan vào tay Robben

Tiền đạo Robben của Bayern Munich được trao băng “C” của tuyển Hà Lan

“Van Persie đeo băng đội trưởng tuyển Hà Lan từ hai năm nay kể cả tại vòng chung kết World Cup 2014. Không phải tôi chọn chiếc băng “C” (đội trưởng) vì chất lượng của họ và tôi chỉ nhấn mạnh đội tuyển cần có những thay đổi. Van Persie và Robben đều la những thủ lĩnh trong cách chơi của tuyển Hà Lan, mỗi một cầu thủ đều có những phẩm chất tuyệt vời riêng. Và hai con người này cũng có những cá tính khác nhau” - cựu danh thủ Hà Lan, nhà vô địch Euro 88 đã nói với báo chí quốc tế như thế khi trao chiếc băng đội trưởng cho Robben.

Hà Lan dưới thời Danny Blind đang cần sự thay đổi mà ngọn cờ đi đầu trong sự thay đổi có chính là Robben. Trước khi thông báo quyết định trao chiếc băng cho Robben, Danny Blind cũng rất chu đáo bằng việc điện thoại trò chuyện với Van Persie giải thích rất lâu và tiền đạo này đã vui vẻ chấp nhận xuống…chức đội phó tuyển Hà Lan.

Van Persie được đeo chiếc băng đội trưởng tuyển Hà Lan từ khi Blind chưa về làm HLV tuyển Hà Lan, tức thời của Louis Van Gaal và Guus Hiddink. Trước đó nữa Sneijder là thủ quân của đội tuyển Hà Lan. Bây giờ Sneijder vẫn là thành viên chủ chốt của đội nhưng đã không còn trong ban cán sự đội. Về vấn đề này Van Persie cho biết: “Tôi đã trò chuyện rất lâu với HLV và chúng tôi đã đạt được những kết quả rất tốt đẹp và hiểu biết. Tôi tôn trọng quyết định của HLV và tin tưởng Robben hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng “C” trên tay.

Vào thứ năm tới đây, Hà Lan tiếp Iceland trong khuôn khổ bảng A vòng loại châu Âu. Ba ngày sau đội bay sang Thổ Nhĩ Kỳ làm khách.

HLV Blind cũng đã giữ lại những gương mặt trẻ như Jairo Riedewand, Kenny Tete trước đó chưa khoác áo tuyển và Vurnon Anita năm 2010 đã hai lần khoác áo tuyển nay được gọi lại sau gần 5 năm.

Danh sách tuyển Hà Lan chuẩn bị vòng loại Euro 2016

Thủ môn: Jasper Cillessen (Ajax Amsterdam), Tim Krul (Newcastle United), Jeroen Zoet (PSV Eindhoven)

Hậu vệ: Daley Blind (Manchester United), Jeffrey Bruma (PSV Eindhoven), Stefan de Vrij (Lazio), Terence Kongolo (Feyenoord), Bruno Martins Indi (FC Porto), Jairo Riedewald, Kenny Tete (both Ajax Amsterdam), Gregory van der Wiel (Paris St Germain)

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (Stoke City), Vurnon Anita (Newcastle United), Davy Klaassen (Ajax Amsterdam), Wesley Sneijder (Galatasaray), Georginio Wijnaldum (Newcastle United).

Tiền đạo: Luuk de Jong (PSV Eindhoven), Memphis Depay (Manchester United), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04), Luciano Narsingh (PSV Eindhoven), Quincy Promes (Spartak Moscow), Arjen Robben (Bayern Munich), Robin van Persie (Fenerbahce). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm