U-23 Việt Nam - U-23 Nhật Bản: Thua ít, học nhiều

Trận ra quân, U-23 Nhật đã nhẹ nhàng vượt qua U-23 Macau 7-0 và vẫn không thể đoán biết hết sức mạnh thật của họ. Có mỗi chân sút Notsuda ghi hai bàn, còn lại đều do các đồng đội khác nhau của anh thực hiện cho thấy sức ghi bàn đa dạng và mạnh mẽ của U-23 Nhật.

Ở lượt trận thứ hai, HLV Makoto Teguramori khiêm tốn nói xã giao U-23 Việt Nam nhờ có ông Miura người Nhật chắc chắn sẽ hiểu rất rõ bóng đá Nhật. Đấy là một cách đánh giá tôn trọng đối phương bởi thực tế U-23 Nhật có đẳng cấp cao hơn U-23 Việt Nam rất nhiều.

Hy vọng niềm tin và sức mạnh tinh thần của các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ duy trì trong trận gặp U-23 Nhật. Ảnh: ANH ĐỒNG

Ông Matoko sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá với nòng cốt đá giải J-League và hai chân sút Takumi, Yuya chơi bóng ở châu Âu. Họ đá thử (giao hữu) lẫn đá thật (vào giải) đều thắng đậm đà 7-9 quả thật nhẹ nhàng.

Trong khi U-23 Nhật thảnh thơi như một cữ tập nhẹ ở trận đầu thì U-23 Việt Nam vừa trải qua cuộc đấu trí và đấu sức nhọc nhằn với chủ nhà U-23 Malaysia. Thầy trò HLV Miura đã vượt qua cửa ải khó nhất nhưng chưa đồng nghĩa với việc sẽ lấy vé vào vòng chung kết bởi còn đua suất đầu bảng (vào trực tiếp) hoặc vào danh sách 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này bắt buộc U-23 Việt Nam nếu không thể tranh ngôi nhất bảng với Nhật thì phải có chỉ số phụ thật cao.

Trước mắt, thầy trò HLV Miura dù tiên liệu U-23 Nhật rất mạnh nhưng vẫn hy vọng một trận hòa hoặc thua ít hay thua mà coi được để dồn sức làm mưa gôn trước Macau ở trận cuối.

Dù sao thì thắng, hòa hay thua vào đêm nay cũng sẽ giúp thầy trò ông Miura học được rất nhiều.

Trận đấu trước đó cùng bảng I, chủ nhà U-23 Malaysia sẽ gặp U-23 Macau (K+1 và VTV6 trực tiếp 15 giờ 30).

HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam):

Chúng tôi rất vui sau khi vượt qua một trận đấu khó với chủ nhà U-23 Malaysia bằng tất cả khả năng. Các học trò của tôi ra sân với một tinh thần chiến thắng cao độ và tôi luôn mong muốn ở trận gặp U-23 Nhật Bản họ cũng sẽ thể hiện tốt như vậy.

HLV Makoto Teguramori (U-23 Nhật):

Thắng U-23 Macau 7-0 nhưng với chúng tôi, cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu ở trận tiếp theo gặp U-23 Việt Nam. U-23 Việt Nam có thực lực mạnh hơn U-23 Macau và có một nhà cầm quân người Nhật nên có thể biết rất rõ về đội bóng của tôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm