U-23 Việt Nam - U-23 Macau: Chờ mưa gôn

Sau trận thắng 2-1 quyết định suất nhì bảng với U-23 Malaysia và sau trận thua nhẹ U-23 Nhật 0-2, đội tuyển U-23 Việt Nam đang đi trong toan tính của HLV Miura. Điều quan trọng nhất ở lượt trận cuối chiều nay, các học trò của ông sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới đội lót đường U-23 Macau mà thôi.

Có thể thấy rất rõ sự tính toán rất thực dụng của ông thầy Nhật ở vòng loại U-23 châu Á khi cho cầu thủ dốc hết sức đánh bại chủ nhà Malaysia và tập trung thủ chặt để thua ít khi đối diện đội mạnh nhất U-23 Nhật. Bất chấp những gièm pha theo kiểu phòng ngự giết chết bóng đá đẹp, ông Miura chấp nhận biến học trò vào thế kèo dưới khi đặt cả chiếc xe buýt hai tầng vào cầu môn để hạn chế thấp nhất bàn thua.

Sau khi bị Nhật ngáng đường, chiều nay thầy trò HLV Miura sẽ mở máy và ghi bàn thật nhiều. Ảnh: ANH ĐỒNG

Hai trận đấu với hai đấu pháp khác nhau cho thấy những con tính của ông Miura không hoài phí. Cái chính là mục tiêu đoạt ngôi nhì bảng như mong ước thì ông đã sắp hoàn thành, còn lại sự may rủi đội tuyển U-23 Việt Nam có lọt vào số 5/10 đội về nhì có thành tích tốt nhất hay không là chuyện khác.

Thực tế ông Miura đã làm hết sức mình cho một chiến dịch lớn khi biết rõ mình có gì trong tay và chơi theo kiểu biết người biết ta. Ông đã giúp các học trò giải mã Malaysia và việc chơi phòng thủ co cụm trước U-23 Nhật là bình thường bởi xác suất tìm một trận hòa quá thấp.

Đòi hỏi một nền bóng đá phong trào của Việt Nam sẽ thắng hoặc tối thiểu có một trận hòa so với đẳng cấp chuyên nghiệp của làng bóng Nhật hàng đầu châu lục chẳng khác nào mò kim đáy bể. Hơn nữa, giữa việc hạ mình vì sức ép thành tích (nhì bảng và thua ít) với cách chọn lối chơi đẹp và sòng phẳng với đội mạnh hơn thì ông Miura không dại gì lấy trứng chọi đá. Chỉ tiếc là hai tình huống sau cú đánh đầu của Tấn Tài và pha đệm bóng cận thành của Ngọc Hải dẫn đến bàn thắng cho U-23 Việt Nam thì biết đâu tình thế sẽ khác.

Trận cuối bảng I sau đó chủ nhà U-23 Malaysia sẽ khó giữ nguyên mành lưới khi tiếp U-23 Nhật Bản (K+, VTV6 trực tiếp 19 giờ 15).

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm