U-23 Việt Nam - U-23 Brunei: Sẽ thắng đậm!

HLV Miura vẫn cho các cầu thủ tập miệt mài trên sân NYP chiều qua suốt một giờ rưỡi. Ông thầy người Nhật liên tục xáo trộn đội hình tấn công và nổi bật nhất vẫn là Công Phượng liên tục nhả đạn sau những động tác kỹ thuật đẹp mắt.

Trước trận ra mắt, ông Miura vẫn thận trọng nhìn nhận U-23 Brunei không phải dễ chơi và các học trò của ông buộc phải tập trung cao độ mới có thể giành chiến thắng. Ông cho biết sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chiếm thế thượng phong và không khó để tìm ra các cầu thủ đang có phong độ lẫn sự thích ứng với nhau cao nhất.

HLV Miura hướng dẫn các cầu thủ bài không chiến cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thủ môn Phí Minh Long sẽ trở thành người gác đền số một dưới sự che chắn của cặp trung vệ cứng cựa Ngọc Hải - Tiến Dũng. Trong số bảy hậu vệ, ông Miura lại thường có thói quen sử dụng các trung vệ chơi biên như Mạnh Hùng (Minh Tùng) ở biên trái và Thanh Hiền bên cánh phải.

Trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, hai tiền vệ trung tâm mạnh mẽ giỏi đánh chặn Hữu Dũng - Huy Hùng sẽ sát cánh bên nhau với hai cánh của Huy Toàn (trái) và Ngọc Thắng (phải).

Lịch sử bóng đá Brunei chưa bao giờ đủ sức cầm cự với Việt Nam nên đây là thời cơ tốt cho các chân sút tranh thủ thể hiện mình. Hai tiền đạo đang có nhiều ưu thế nhất chiếm suất đá chính là Mạc Hồng Quân và Công Phượng.

Trong khi đó, U-23 Brunei chỉ có mỗi tâm thế… không có gì để mất có thể sẽ thảnh thơi hơi áp lực phải thắng mà U-23 Việt Nam đang ấp ủ. Thầy trò HLV Steven Heng Seng sau chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật đã tỏ ra khá tự tin ở trận khai mạc. Họ chơi ba trận thua đội mạnh Kanto đang chơi J-League 0-7, thắng U-18 Jubilo Iwata 1-0 và thắng đội Fukushima 1-0 do công Hj Adis ghi bàn duy nhất. HLV Steven nhìn nhận các trận đấu gặp đối thủ mạnh với lối đá nhanh đã giúp các học trò ông gia tăng sức chịu đựng và tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Ông Steven cho biết ông không ngại U-23 Việt Nam dù thầy trò Miura là một ứng cử viên nặng ký. Ngoài ra, U-23 Brunei vừa đón một chân sút trẻ đang học đá bóng ở Học viện Chelsea có tên Faiq Jefri Bolkiah là một ẩn số trên hàng công. Họ còn sở hữu ba cầu thủ đang khoác áo DPMM đá giải S-League nhưng nhìn chung trình độ của toàn đội U-23 Brunei không thể sánh ngang đối thủ U-23 Việt Nam.

Một trận thắng mở màn SEA Games và thậm chí là thắng đậm đội dưới cơ U-23 Brunei vừa gây khí thế cho các học trò ông Miura lại vừa tạo ưu thế chạy đua bàn thắng với các đối thủ mạnh ở bảng B.

Trận đấu sau đó lúc 19 giờ 30, U-23 Thái Lan đặt chỉ tiêu sẽ thắng đậm U-23 Lào.

HLV loại chân sút Tuấn Tài

HLV Miura đã gút danh sách chính thức gồm 18 cầu thủ, hai thủ môn và một thủ môn dự phòng Lê Văn Trường. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài bị loại khỏi SEA Games do giờ chót chân sút Văn Toàn đã bình phục cổ chân và sẵn sàng ra sân. Thực tế hai suất vớt sang Singapore gồm hai tiền đạo Thanh Bình và Tuấn Tài chỉ nhằm “dự bị” cho các trường hợp chấn thương đột xuất hơn là cạnh tranh một vị trí trên hàng công của U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm