U-23 Việt Nam - U-23 Brunei (6-0): Chưa chạy hết số

Ông Miura chia sẻ trước trận đấu sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân để chiếm lợi thế và đánh nhanh thắng nhanh đội yếu Brunei nhưng mọi sự không như ông nói. Bất ngờ nhất là việc HLV Miura tự tin cho ngồi dự bị ba cầu thủ giỏi tấn công như Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Huy Toàn và thay vào đó là Thanh Bình, Đức Huy, Phi Sơn. Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng ngồi ngoài và thế chỗ là Ngọc Thịnh đá cặp với Tiến Dũng, kéo Tấn Tài ra chơi biên phải cùng Mạnh Hùng ở cánh trái.

Chắc chắn ông Miura đã tính xa hơn trận mở màn khi cất nhiều trụ cột nhằm tránh chấn thương và mất sức dưới cái nắng như thiêu ở Singapore. Lịch sử U-23 Việt Nam ở các cuộc đối đầu với U-23 Brunei chỉ thắng đậm và gần nhất là bảy bàn thắng ở SEA Games 27. Có lẽ vì vậy mà ông Miura chưa chịu tung đội hình mạnh nhất ở vạch xuất phát.

U-23 Việt Nam vào trận rất sung mãn. Học trò ông gần như chỉ chơi nửa phần sân của U-23 Brunei. Họ mở máy cho nóng nhưng lại chưa chạy hết ga hết số và còn gặp khó ở khâu kết thúc.

Các sinh viên Brunei đá bóng luôn hụt hơi và rớt lại trong những cuộc đua với học trò HLV Miura. Ảnh: ANH HẢI

Nhưng rồi đến phút 25, Ngọc Thắng từ biên phải chuyền cho Thanh Bình đối diện thủ môn Ahsan nhẹ nhàng đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Các cầu thủ Brunei đa phần là sinh viên chơi bóng ngờ nghệch trước đồng nghiệp Việt Nam ăn cơm chuyên nghiệp và hầu như họ chỉ dùng sức để chống lại sự dồn ép. Chân sút Bolkiah đang học việc ở lò Chelsea trở nên lạc lõng bởi toàn “xách xe không”.

Đến hiệp 2 ông Miura mới đưa Công Phượng vào thay cho Huy Hùng. Và chỉ sau hai phút có mặt trên sân, Công Phượng đá phạt ở cánh trái vừa tầm cho Phi Sơn tuy không cao nhưng vẫn ghé đầu làm đổi hướng nhân đôi cách biệt.

Đến phút 62, Công Phượng bỏ lỡ một quả phạt đền khi thực hiện cú sút kiểu Panelka đưa bóng dội xà.

Nôn nóng săn tìm bàn thắng, ông Miura lại tung Mạc Hồng Quân thế chỗ Thanh Bình để chơi với nhiều mũi giáp công. Bóng vẫn quanh quẩn trên phần sân của Brunei nhưng các chân sút Việt Nam lại gặp rối với những pha dứt điểm. Hàng phòng ngự màu vàng dày đặc nhằm bịt kín cầu môn và phá bóng nhiều hơn là tổ chức phòng ngự.

Đến phút 75, Hồng Quân dứt điểm sệt nâng tỉ số 3-0.

Sau bàn thắng này các cầu thủ Brunei hụt hơi và có người vừa đi bộ vừa thở. Ba phút sau, Ngọc Thắng tung cú sút như một đường chuyền đẹp cho Đức Huy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng 4-0. Bàn thắng 5-0 là một cú sút nhanh trong vòng cấm của Công Phượng chạm cột làm bó tay thủ môn Ahsan. Kết thúc cơn mưa gôn là cú sút xa và hiểm của đội trưởng Mạnh Hùng ở ngoài vòng cấm vào phút 90 ấn định tỉ số 6-0.

Một chiến thắng đậm dù các học trò HLV Miura chưa chạy hết ga, hết số.

+ HLV Miura (U-23 Việt Nam):

“Trận đấu đầu bao giờ cũng khó khăn. Hiệp 1 chúng tôi cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn khi đối thủ chủ yếu co cụm phòng ngự. Tôi đã nhắc nhở các học trò cần phải làm gì để phá bức tường phòng ngự của U-23 Brunei và họ đã thực hiện được trong hiệp 2. Tôi hài lòng với kết quả này”.

+ HLV Steven (U-23 Brunei):

“Các cầu thủ chúng tôi đã tuân thủ tốt đấu pháp của ban huấn luyện và suốt 45 phút chỉ để thủng lưới một bàn. Tiếc là trong hiệp 2, nhiều cầu thủ xuống sức khiến chúng tôi đánh mất thế trận quá nhanh. Khác biệt lớn nhất là kinh nghiệm thi đấu của hai đội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm