CHUYÊN GIA TRẦN VĂN PHÚC:

“U-23 Việt Nam thiếu tính cạnh tranh”

“U-23 Việt Nam thiếu tính cạnh tranh” ảnh 1
Ông Trần Văn Phúc (ảnh) có nhiều năm lăn lộn với làng bóng Việt Nam và từng nằm trong Hội đồng HLV quốc gia nên có cái nhìn sâu sát với đội tuyển trong giai đoạn chạy nước rút cho SEA Games…

. Phóng viên: Ông nhìn nhận ra sao về các giai đoạn tập huấn của thầy trò Hoàng Văn Phúc như vừa có bốn trận tập huấn ở Hungary cùng hai trận thắng Trẻ Galatasaray và Trẻ Santos?

+ Chuyên gia Trần Văn Phúc: Tôi biết các giải hạng nhất, nhì ở Hungary mùa này đang thi đấu nên mình chỉ đá với mấy đội phong trào thôi. Nhưng khi xem U-23 Việt Nam có hai trận gặp Galatasaray và Santos, tôi thấy các cháu có nhiều nỗ lực, tiến bộ cho dù các đối thủ không mạnh.

. Có rất nhiều thắc mắc về việc HLV Hoàng Văn Phúc tiếc cho học trò chưa thể gặp các loại thuốc thử đúng tầm?

+ Cái này do mình tính toán thời điểm thôi. Chúng tôi từng tập huấn ở Hungary đá bảy trận với các đội mạnh nhất của họ, thua cũng nhiều nhưng chính cái thua dễ làm mình “mở mắt” hơn. Đội tuyển bây giờ thắng các đội nghiệp dư thì không nên khuếch trương, hay ho gì đâu. Lỗi này không phải của anh Phúc mà chính do công tác của VFF thôi.

“U-23 Việt Nam thiếu tính cạnh tranh” ảnh 2

Chuyên gia Trần Văn Phúc hy vọng U-23 Việt Nam sẽ vào chung kết SEA Games. Ảnh: XUÂN HUY

. Theo ông nghĩ, U-23 Việt Nam ngày 3-11 sẽ kết thúc BTV Cup nhưng phải đến tháng sau mới ra trận SEA Games thì có hợp lý?

+ Phương pháp huấn luyện mỗi người là khác nhau. Các giai đoạn chuẩn bị đều phải tính toán chi tiết điểm rơi đúng vào SEA Games thì an toàn hơn.

. HLV Hoàng Văn Phúc hiện tại không tăng cường nhân sự dù đội sẽ vắng Hoàng Thịnh do chấn thương và hai cầu thủ bổ sung cho tuyển Việt Nam có làm đội khiếm khuyết?

+ Tôi nói thật, nếu anh Phúc có trong tay 30 cầu thủ sẽ hay hơn là chỉ có 25, giờ còn 22. Bởi yếu tố cạnh tranh vị trí trong đội cực kỳ quan trọng. Anh em ruột nếu cùng có mặt trên tuyển cũng phải cạnh tranh sòng phẳng thì đội tuyển mới tốt lên. Đội mình ngay từ đầu đã thiếu tính cạnh tranh. Cái khó là mặt bằng của bóng đá Việt Nam mình chỉ có thế thôi. Anh Phúc chắc cũng đã sàng lọc tối đa cầu thủ giỏi rồi, phải chịu thôi chứ biết làm gì hơn nữa.

. Cơ hội vào chung kết SEA Games 27 của đội tuyển U-23 Việt Nam theo ông có khả thi?

+ Cá nhân tôi luôn động viên và ủng hộ đội tuyển U-23 hết mình, còn chuyện có vào chung kết SEA Games hay không khó nói trước, còn phải xem đối thủ của mình ra sao nữa. Từ hồi ông Tam Lang và đồng đội đoạt cúp năm 1966 đến nay trải qua biết bao nhiêu thế hệ của bóng đá Việt Nam có lần nào mình vô địch nữa đâu. Ai cũng mong U-23 vào chung kết SEA Games bằng chính nội lực của mình.

. Xin cảm ơn ông.

Thầy trò Hoàng Văn Phúc vừa tập trung trở lại mà không có hai cầu thủ Bửu Ngọc và Văn Thắng do tăng cường cho tuyển quốc gia. Ban huấn luyện không triệu tập nhân sự bổ sung bởi ông Phúc vẫn đảm bảo tốt các trận giao hữu. Đội tuyển có một tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ và đến ngày 11-10 sẽ lên đường sang Myanmar đấu trận lượt về. Ngày 15-10, thầy trò Hoàng Văn Phúc đá giao hữu với một CLB của Myanmar rồi về nước chuẩn bị tham dự giải BTV Cup từ ngày 25-10 đến 3-11.

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm