U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“

Video U23 Việt Nam thắng U23 Macau 7-0. Nguồn: Youtube

Đây là trận đấu mà tiền vệ Tuấn Anh phải vắng mặt vào phút chót vì chấn thương bất ngờ. U23 Việt Nam xuất phát với đội hình thiên về tấn công 3-4-3 với 3 tiền đạo Thanh Bình, Công Phượng và Văn Toàn.

Trong cả suốt trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của các cầu thủ U23 Macau và các cầu thủ U23 Macau hầu như không tạo được bất cứ cơ hội vào về phía khung thành thủ môn Minh Long.

Ở hiệp đấu thứ nhất, chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận  đấu, U23 Việt Nam đã có liên tiếp 4 bàn thắng dễ dàng do công của Ngọc Thắng, Thanh Bình (2 bàn) và Công Phượng. Rõ ràng các cầu thủ U23 Macau đã không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này nên họ để thua khá nhanh. Trong khi đó, U23 Việt Nam với thế buộc phải thắng đậm nên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao ngay từ đầu. Và U23 Việt Nam đã được tưởng thưởng bằng những bàn thắng liên tiếp.

Trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng do công của Thanh Bình và Công Phượng. Với bàn thắng ở phút cuối hiệp đấu, Thanh Bình đã có được một hat-trick cho riêng mình ngay trong hiệp đấu thứ nhất.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 1 

Trận đấu bị hoãn 1 giờ vì trời mưa lớn không đủ điều kiện thi đấu.

Rõ ràng 6 bàn thắng là trong hiệp 1 là điều đáng tự hào và đáng ghi nhận với các cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, điểm nhấn của hiệp đấu này không phải là thế trận 1 chiều hay những bàn thắng của U23 Việt Nam, mà là sự cố phải hoãn trận đấu đúng 1 giờ đồng hồ khi trận đấu mới bước sang phút thứ 7. Trời mưa lớn kèm sấm chớp khiến điều kiện thi đấu không đảm bảo khiến trọng tài buộc phải thổi còi tạm hoãn trận đấu. Sau khi trở lại thi đấu, U23 Việt Nam tiếp tục ghi thêm 4 bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 6-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống, trong khi U23 Macau lại chơi thủ thủ và máu lửa hơn. Chính điều này khiến các cầu thủ U23 Việt Nam dù vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Ho Man Fai. Và khi có cơ hội, các chân sút của U23 Việt Nam lại không tận dụng thành công.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 2 

U23 Việt Nam đã có chiến thắng như mong muốn. Ảnh: VNExpress

Phải khi HLV Miura tung Tấn Tài vào sân thay cho Văn Long và thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn thắng, các cầu thù U23 Việt Nam mới thi đấu máu lửa hơn. Trong vòng 10 phút cuối, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng đều không thành công. Hết Công Phượng, đến Duy Mạnh, Tấn Tài, Mạnh Hùng, đặc biệt là Ngọc Thắng đều có những tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Công Phượng ghi dấu ấn bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa, bóng bật mép trong cột dọc đi luôn vào lưới ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam. Bàn thắng này cũng giúp Công Phượng lập hat-trick trong trận này như Thanh Bình.

Với kết quả này, U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội vượt qua vòng loại U23 Châu Á vì họ đang có 6 điểm kèm hiệu số rất cao (+6) so với những đội nhì bảng có thành tích xuất sắc khác.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 3

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U23 Việt Nam: Minh Long (thủ môn), Mạnh Hùng, Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn.

Bàn thắng: Ngọc Long (3’), Thanh Bình (5’, 21’, 44’), Công Phượng (18’, 45’ (Pen), 90+3)

U23 Macau: Ho Man Fai (thủ môn), Kam Chi Hou, Chan Man, Lo Kuan Io, I Chan, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Ho Chi Fong, Iong Oi Chit, Pang Chi Hang (đội trưởng).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Tỉ số chung cuộc là 7-0 nghiêng về U23 Việt Nam.


Vàooooooooo. Phút 90+3, Công Phượng có pha cứa lòng cực kỳ đẹp mắt vào góc xa ấn định kết quả 7-0 cho trận đấu.

Trọng tài cho 3 phút bu giờ.

Phút 90, Tấn Tài nhả bóng cho Duy Mạnh băng lên dứt điểm đúng vào vị trí thủ môn U23 Macau chọn sẵn.

Phút 88, Ngọc Thắng dứt điểm rất căng chạm xà ngang. Sau đó Thanh Bình có pha đánh đầu cận thành buộc thủ thành Macau phải đẩy bóng ra.

Phút 87, Ngọc Thắng đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang cho Thanh Bình dứt điểm cận thành ra ngoài.

Phút 85, Tiến Dũng vừa có pha đánh đầu cận thành và lần này thủ môn Macau vẫn kịp đổ người cản phá.

Phút 83, Mạnh Hùng đá phạt cho Tấn Tài lao vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn Macau phải vất vả bay người đẩy bóng ra.

Phút 81, Tấn Tài vào sân thay cho cầu thủ vừa mới vào sân Phan Văn Long

Phút 66, Công Phượng có cú demi volley rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi xoáy ra ngoài khung thành rất đáng tiếc.

Phút 62, Phan Văn Long vào sân thay Văn Toàn.

Phút 55, từ quả đá phạt góc của Công Phượng, Tiến Dũng băng lên đánh đầu buộc thủ môn Macau bay ngưới đẩy bóng ra, Ngọc Hải sút bồi vọt xà.

Phút 54, Duy Mạnh bấm bóng rất tốt vào vòng cấm cho Văn Toàn, nhưng Văn Toàn khống chế bóng hụt để thời cơ trôi qua đáng tiếc.

Phút 48, Duy Mạnh tạt vào cho Ngọc Thắng đánh đầu sượt bóng ra ngoài trong gang tấc.

Hiệp 2 vừa được bắt đầu.

Bất chấp trời mưa sân trơn, thậm chí trận đấu bị hoãn lại đến 1 giờ, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn có một hiệp đấu bùng nổ khi ghi được tới 6 bàn thắng vào lưới U23 Macau, trong đó có hat-trick của Thanh Bình, cú đúp của Công Phượng, bàn còn lại do công của Ngọc Thắng

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 6-0 cho U23 Việt Nam.


Phút 45, U23 Việt Nam được hưởng quả penalty sau khi Ngọc Thắng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ở tình huống này, Ngọc Thắng bị phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm 11 mét, Công Phượng thực hiện cú sút panelka sở trường nâng tỉ số lên 6-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng trong trận đấu.

Phút 44, Thanh Bình có pha khống chế xuất sắc rồi tung cú sút bằng má trong chân phải găm thẳng vào góc nâng tỉ số lên 5-0.

Phút 36, Mạnh Hùng thực hiện quả đá phạt trực tiếp bóng đi sạt xà ngang.

Phút 29, Mạnh Hùng có pha đá phạt trực tiếp buộc thủ môn Macau phải bay người đẩy bóng ra.

Phút 26, từ quả đá phạt bên cánh trái, Mạnh Hùng tạt vào cho một cầu thủ U23 Việt Nam đánh đầu chuyền cho Tiến Dũng băng lên dứt diểm vọt xà.

Vàooooooooo. Phút 21, Thanh Bình dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của như đặt của Ngọc Thắng.


Vàoooooooo. Phút 18, hậu vệ Macau phá bóng ngay vào chân Công Phượng, một mình đối mặt với thủ môn, Công Phượng có pha dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0.

Rõ ràng U23 Việt Nam đang gặp bất lợi lớn khi các đường lên bóng của U23 Việt Nam đều bị các vũng nước mưa lớn trên sân ngăn cản. Mục tiêu ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt của U23 Việt Nam đang gặp khó khăn lớn.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau đã được tiếp tục từ phút thứ 7. Hiện tại, trời mưa lớn khiến mặt sân trơn, rất nhiều vũng nước lớn trên sân khiến việc chuyền bóng của hai đội gặp khó khăn lớn.

Trận U23 Hàn Quốc-U23 Indonesia kết thúc với tỉ số 4-0 nghiêng về U23 Hàn Quốc.

Hiện tại, kết quả của những trận đấu ở các bảng khác đang có những kết quả thắng thua rõ ràng. Những đối thủ cạnh tranh vé cho vị trí nhì bảng xuất sắc với U23 Việt Nam đều gặp bất lợi. Đây là tin vui với thầy trò HLV Miura.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 4

U23 Myanmar 1-5 U23 Úc (Kết thúc)

U23 Hàn Quốc 4-0 U23 Indonesia (kết thúc)

U23 Uzebekistan 1-2 U23 Syria (hiệp 2)

Ngay sau bàn thắng thứ 2 của Thanh Bình, trọng tài bất ngờ thổi còi tạm dừng trận đấu và yêu cầu các cầu thủ hai đội nhanh chóng rời khỏi sân. Lí do hiện tại trên sân Shah Alam trời đang mưa rất lớn kèm sấm chớp, điều kiện thi đấu không được đảm bảo nên trọng tài quyết định tạm dừng trận đấu.

Một tin vui cho U23 Việt Nam, một trong những đối thủ trực tiếp tranh chấp chiếc vé đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là U23 Myanmar đang bị Úc dẫn trước đến 3-0.

\

2 bàn thắng trong vòng 5 phút của U23 Việt Nam. Nguồn: YouTube

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 5

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 6

Vàoooooooo. Phút 5, vẫn là một đường chuyền dài cho Công Phượng nhả bóng lại, Thanh Bình dứt điểm cực nhanh ở cự ly gần, thủ môn U23 Macau dù chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho U23 Macau. 2-0 cho U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 7

Vàooooooooo. Ngay từ phút thứ 3, U23 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Ngọc Thắng nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội bức tốc qua 3 cầu thủ Macau rồi tung cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 8

Trọng tài đã cho hiệp 1 bắt đầu. U23 Macau là đội giao bóng trước.

U23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U23 Macau xuất phát với trang phục toàn trắng.

'U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Hiệp một bùng nổ, hiệp hai “xìu“ ảnh 9

Công sức của thầy trò HLV Miura sẽ công cốc nếu hàng loạt bảng còn lại những đội mạnh cùng bắt tay nhau để chia điểm. Ảnh: ANH ĐỒNG. Đồ họa: BB

Trong thế buộc phải thắng đậm U23 Macau để so kè chỉ số phụ, tìm một vé vào VCK U23 Châu Á, liệu U23 Việt Nam có hoàn thành được mục tiêu đặt ra trước ngày lên đường sang Malaysia thi đấu?

Theo điều lệ giải, vòng loại U23 Châu Á sẽ chọn ra 10 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tham dự VCK U23 Châu Á.

Với chỉ 3 điểm sau 2 trận (hiệu số -1), ở trận đấu cuối cùng của vòng loại U23 Châu Á trên đất Malaysia, U23 Việt Nam rơi vào thế buộc phải thắng thật đậm đối thủ U23 Macau đồng thời trông chờ các bảng đấu khác thi đấu sòng phẳng, không bắt tay nhau, có thắng có thua mới hi vọng lách qua khe cửa hẹp vào VCK U23 Châu Á.

Điều kiện đủ thì trông chờ vào kết quả các trận đấu thuộc bảng khác, còn điều kiện cần thì vẫn trong tầm tay thầy trò HLV Miura khi họ có thể thắng đậm Macau. Trước trận đấu này, nhiều người cho rằng, lứa U19 sẽ là niềm hi vọng chính của HLV Miura trong thế trận mà U23 Việt Nam buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm càng nhiều bàn thắng càng tốt. Những Tuấn Anh, Văn Long, Văn Toàn, Công Phượng sẽ được đá chính và dẫn dắt mặt trận tấn công của U23 Việt Nam trong trận đấu này.

Tuy nhiên, cuối cùng những Tuấn Anh, Văn Long đã không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với U23 Macau. Cụ thể hơn, HLV Miura quyết định chơi tất tay khi tung vào sân 3 tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U23 Việt Nam: Minh Long (thủ môn), Mạnh Hùng, Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn.

U23 Macau: Ho Man Fai (thủ môn), Kam Chi Hou, Chan Man, Lo Kuan Io, I Chan, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Ho Chi Fong, Iong Oi Chit, Pang Chi Hang (đội trưởng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm