SEA GAMES 28

U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Hiệp 1 mờ nhạt, hiệp 2 bùng nổ

Video trận U23 Việt Nam thắng U23 Brunei 6-0.

Ở trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28, HLV Miura của U23 Việt Nam đã gây bất ngờ khi đưa ra đội hình xuất phát trái với dự đoán của nhiều người. Trên hàng tiền đạo, U23 Việt Nam chỉ cắm mỗi Thanh Bình trên hàng công. Những Công Phượng, Hồng Quân hay Văn Toàn đều ngồi ghế dự bị. Ở các tuyến khác, Quế Ngọc Hải, Huy Toàn hay Hữu Dũng cũng không được đá chính. Rõ ràng HLV Miura đang có những tính toán cho chặng đường dài sắp tới của U23 Việt Nam gặp những đối thủ mạnh hơn như Thái Lan và Malaysia.

Bàn thắng mở tỉ số của Thanh Bình.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, hiệp 1 là hiệp đấu U23 Việt Nam nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân. Việc U23 Việt Nam chọn lối chơi tấn công còn U23 Brunei chủ động phòng ngự với số đông bên phần sân nhà là điều có thể dự đoán được do chênh lệch trình độ giữa hai đội.

Cả hiệp 1 U23 Việt Nam thi đấu trên cơ và bóng chỉ lăn bên phần sân U23 Brunei. Tuy nhiên, trong hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam thi đấu rất chậm rãi và có phần cầu toàn. Chính vì thế, hàng phòng ngự với số đông của U23 Brunei có đủ thời gian lẫn khoảng trống để cản phá các pha tấn công của U23 Việt Nam. Trong khoảng thời gian này, U23 Việt Nam vẫn tạo được một số cơ hội như pha sút bóng từ xa rất hiểm của Phi Sơn buộc thủ môn Mohd HJ Mohd phải đẩy bóng ra. Tuy nhiên, nhìn chung U23 Việt Nam vẫn có hơn 20 phút đầu tiên tại SEA Games 28 thi đấu khá thất vọng.

Khoảng hơn 20 phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu và ngay lập tức có được bàn thắng. Phút 25, Ngọc Thắng đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi chuyền vào như đặt cho Thanh Bình băng vào đệm bóng tinh tế qua người thủ môn U23 Brunei mở tỉ số trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn thi đấu hoàn toàn lấn lướt, một vài cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào cho U23 Việt Nam.

Pha đá Panenka không thành công trên chấm 11 mét của Công Phượng.

Đầu hiệp 2, Công Phượng được HLV Miura tung vào sân thay Huy Hùng và ngay lập tức Công Phượng gây ấn tượng. Phút 47, Công Phượng đá phạt vào chuẩn xác cho Phi Sơn bật cao đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn U23 Brunei đã lao ra lố nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 63, Công Phượng có cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 nhưng cú sút Panenka trên chấm 11 mét của anh lại đi trúng xà ngang, pha băng vào đá bồi sau đó của Công Phượng cũng không thành công trước sự đeo bám sát sao của hậu vệ U23 Brunei.

U23 Việt Nam có 4 bàn thắng liên tiếp trong 15 phút cuối khi U23 Brunei đã xuống sức.

Khoảng 2/3 thời gian cuối, các cầu thủ U23 Brunei đã tỏ ra xuống sức rõ rệt và liên tục bị hàng công U23 Việt Nam xuyên thủng. Chỉ trong 15 phút cuối cùng của trận đấu, U23 Việt Nam ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Hồng Quân, Đức Huy, Công Phượng và đội trưởng Mạnh Hùng.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam có chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei để có một khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 28.

Có thể nói rằng, U23 Việt Nam có hiệp 1 tương đối khó khăn nhưng hiệp 2 mọi thứ có vẻ trở nên dễ dàng hơn khi bàn thắng liên tiếp tới. Trong khi đó, U23 Brunei tỏ ra quá yếu khi họ hầu như không có pha tấn công nào nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Minh Long.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Thanh Bình.

Bàn thắng: Thanh Bình (30’), Phi Sơn (47’), Hồng Quân (75), Đức Huy (78), Công Phượng (82), Mạnh Hùng (90)

U23 Brunei:Mohd HJ Mohd, Khairil Suhaimi, Suhaimi Anak, Yura PG Yunos, Jefri Bolkiah, Nur Damit, Mohd Tahir, Amar HJ Adis, Azri Zahari, Hanif Hamir, Ali Rahman.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả cuối cùng U23 Việt Nam thắng U23 Brunei 6-0.

Phút 90+3, Ngọc Thắng dứt điểm tinh tế ngoài vòng cấm bóng chạm xà ngang bật ra, Hồng Quân lao vào đá bồi quá nhẹ đi ngay vào tay thủ môn U23 Brunei.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Mạnh Hùng ấn định chiến thắng 6-0 cho U23 Việt Nam bằng cú sút xa đẹp mắt.

Vàoooooooo. Phút 90, Mạnh Hùng có cú sút xa đẹp mắt vào góc lưới nâng tỉ số lên 6-0. Trước đó, Ngọc Thịnh có pha đánh đầu từ quả phạt góc khiến hậu vệ U23 Brunei phải vất vả phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 89, nhận đường chuyền của đồng đội, Phi Sơn thoát sút tung cú út cực mạnh trúng người thủ môn U23 Brunei bật ra.

Phút 83, Hồng Quân có cú sút xa trúng xà ngang ra ngoài.

Công Phượng ghi bàn đầu tiên của mình tại SEA Games nâng tỉ số lên 5-0.

Vàoooooooo. Phút 82, hậu vệ và thủ môn U23 Brunei phối hợp không tốt, Hồng Quân có bóng chuyền cho Công Phượng sút trúng mép trong cột dọc bật vào lưới nâng tỉ số lên 5-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại một kỳ SEA Games.

Bàn thắng của Đức Huy.

Vàoooooooo. Phút 78, Đức Huy đệm bóng cận thành từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt 1-2 của Công Phượng và Ngọc Thắng của U23 Việt Nam nâng tỉ số lên 4-0. Ở tình huống này, Ngọc Thắng là cầu thủ có đường chuyền quyết định cho Đức Huy ghi bàn.

Trọng tài cho 2 đội 1 phút tạm nghỉ uống nước vì thời tiết quá nóng trên sân.

Phút 75, Hồng Quân xử lý bóng tinh tế rồi tung cú sút xa quyết đoán, bóng đi không hiểm nhưng thủ thành U23 Brunei đã mắc sai lầm để bóng lọt vào lưới. 3-0 cho U23 Việt Nam.

Hồng Quân ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 72, Công Phượng vừa có pha qua người rồi phối hợp 1-2 với đồng đội, nhưng pha băng xuống đối mặt cuối cùng của Công Phượng đã bị hậu vệ U23 Brunei theo sát cản phá thành công.

Phút 70, Thanh Hiền vào sân thay Tấn Tài. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của U23 Việt Nam.

Phút 64, Mạc Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình

Phút 63, trên chấm phạt đền, Công Phượng thực hiện cú sút Panenka quen thuộc nhưng bóng lại chạm xà ngang bật ra, pha ập vào đá bồi sau đó của Công Phượng vấp phải sự ngăn cản quyết liệt của hậu vệ U23 Brunei nên bóng đi vọt xà.

Phút 62, Ngọc Thắng đánh đầu cận thành trúng tay hậu vệ U23 Brunei. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét.

Phút 61, Phi Sơn có hàng loạt pha khống chế kỹ thuật trước vòng vây 3 hậu vệ Brunei nhưng cú volley cuối cùng lại đi không chuẩn xác.

Phút 58, thêm 1 cầu thủ U23 nằm sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Phút 56, Công Phượng có pha sút bóng trong vòng cấm đi ra ngoài.

Phút 52, cầu thủ Yura bên phía U23 Brunei bị chấn thương phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Phi Sơn.

Vàooooooo. Phút 47, từ quả đá phạt bên cánh trái, Công Phượng tạt bóng vào cho Phi Sơn bật cao đánh đầu cận thành vào lưới nâng tỉ số lên 2-0.

Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Công Phượng vào sân thay cho Huy Hùng.

Trọng tài đã cho hiệp 2 được bắt đầu.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp thi đấu thứ 1 kết thúc. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Phút 45+1, Mạnh Hùng có pha sút phạt không thành công khi bóng đi quá cao so với khung thành U23 Brunei

Hiệp 1 trận đấu được thêm 4 phút bù giớ

Phút 43, U23 Brunei suýt có bàn thắng san bằng tỉ số. Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào choHanif Hamir sút bóng cận thành vọt xà.

Phút 40, thủ môn Brunei phải bay người đẩy bóng ra sau đường tạt bóng vào của Mạnh Hùng.

Phút 35, U23 Brunei có pha tấn công đầu tiên quả treo bóng vào không có gì khó khăn cho thủ môn Minh Long.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Thanh Bình.

Phút 30, đội trưởng Mạnh Hùng thực hiện cú sút trong vòng 16m50 đi vọt xà

Phút 26, Ngọc Thắng dứt điểm trong thế đối mặt quá hiền, thủ thành Brunei kịp thời cản phá. Ở tình huống sau đó, Ngọc Thịnh đón đương chuyền của Phi Sơn bật cao đánh đầu cận thành ra ngoài.

Vàoooooooo. Phút 25, nhận đường chuyền vào rất đẹp của Ngọc Thắng, Thanh Bình nhanh chóng băng vào đệm bóng qua người thủ môn U23 Brunei mở tỉ số trận đấu.

Phút 22, từ quả treo bóng vào, Ngọc Thắng tung cú demi Volley vọt xà trong vòng cấm.

Phút 21, Phi Sơn có pha qua người rất tốt nhưng thanh vì dứt điểm trong thế đối mặt anh lại căng ngang vào trong không có ai. Một tình huống thei61u quan sát của Phi Sơn.

U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Hiệp 1 mờ nhạt, hiệp 2 bùng nổ ảnh 27

Phút 18, Ngọc Thắng phải nhận thẻ vàng sau pha ngã vờ trong vòng cấm

15 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, U23 Việt Nam hoàn toàn nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, lối chơi chậm rãi của U23 Việt Nam khiến những pha lên bóng trước hàng phòng ngự số đông của U23 Brunei đều không hiệu quả.

Phút 6, Tiến Dũng bật cao đánh đầu ra ngoài từ pha hãm thành của U23 Việt Nam.

Phút 4, từ tình huống đá phạt góc, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành U23 Brunei, Ngọc Thịnh nhanh chân sút bóng cận thành nhưng hậu vệ Brunei phá bóng ra ngay trên vạch vôi. Ở tình huống này thủ môn Brunei đã bị chấn thương trong một pha nỗ lực đẩy bóng ra.

Phút 3, Phi Sơn thực hiện cú sút xa buộc thủ môn Brunei phải đổ người cản phá.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam.

CĐV Việt Nam có mặt trên sân để cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, U23 Brunei ra sân với trang phục áo vàng sọc đen, quần đen, tất đen. Trận đấu diễn ra trên SVĐBishan có sức chứa khoảng 4000 khán giả.

Ở trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28 gặp U23 Brunei, HLV Miura đã quyết định cất Công Phượng trên băng ghế dự bị. Người lĩnh xướng hàng công của U23 Việt Nam chính là tiền đạo Thanh Bình.

Rõ ràng đội hình xuất phát mà HLV Miura sử dụng trong trận đấu này là hoàn toàn bất ngờ. Bởi U23 Brunei được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam nhưng Miura chỉ sử dụng duy nhất Thanh Bình đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho Thanh Bình sẽ là 5 tiền vệHuy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy.

Dường như HLV Miura quyết định cất nhiều các cầu thủ trụ cột trong trận đấu này để giấu bài khi mà hậu vệ Quế Ngọc Hải cùng Hữu Dũng, Huy Toàn hay Mạc Hồng Quân cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

HLV Miura hướng dẫn các cầu thủ bài không chiến cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Gặp phải đối thủ được xem là yếu nhất bảng B U23 Brunei trong trận mở màn, mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là giành chiến thắng và phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Miura tỏ ra rất tôn trọng đối thủ nhưng ông vẫn tự tin vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam, “Trận ra quân luôn rất khó khăn nhưng U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công cống hiến và giành chiến thắng đẹp”.

Trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều, rõ ràng HLV Miura sẽ chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, phía U23 Brunei chắc chắn sẽ chọn lối đá phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Với thế trận như vậy, những cầu thủ thiên về tấn công như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Mạc Hồng Quân và Công Phượng sẽ lĩnh ấn nhiệm vụ ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ở giữa sân nhiều khả năng Miura sẽ sử dụng cặp tiền vệ Huy Hùng và Hữu Dũng. Ở hàng phòng ngự, thủ môn Minh Long là sự lựa chọn số 1 của Miura trong khung gỗ. Hai hậu vệ cánh sẽ là Mạnh Hùng và Thanh Hiền. Còn cặp trung vệ là đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng Tiến Dũng.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Thanh Bình.

U23 Brunei:Mohd HJ Mohd, Khairil Suhaimi, Suhaimi Anak, Yura PG Yunos, Jefri Bolkiah, Nur Damit, Mohd Tahir, Amar HJ Adis, Azri Zahari, Hanif Hamir, Ali Rahman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm