Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên

U21 HAGL - U21 Myanmar: Cuộc chiến khu trung tuyến

Trong khi đối thủ của họ, U21 Myanmar được giới chuyên môn đánh giá khá cao qua trận đối đầu ăn miếng trả miếng với U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, kết quả thua 0-2 trước U19 Hàn Quốc buộc U21 Myanmar phải thắng U21 HAGL (thua U19 Hàn Quốc 0-1) mới giành vé đi tiếp.

 Các cầu thủ U21 HAGL tích cực tập luyện chuẩn bị cho cuộc chiến một mất một còn với U21 Myanmar.

Với việc đả bại U21 Thái Lan giúp cho đội bóng U21BTN dành một vé vào bán kết. Ở lượt đấu cuối, họ gặp đội bóng non trẻ U21 Singapore, nhiều khả năng, HLV Minh Đức sẽ xáo trộn đội hình và giành một chiến thắng tối thiểu trước U21 Singapore để vừa bảo toàn lực lượng, vừa có điểm để đứng đầu bảng A. Điều này được minh chứng qua những trận đấu tập trước giải.

Trong trận đấu để lại nhiều cảm xúc trước U19 Hàn Quốc, Myanmar cho thấy họ không phải là là đội bóng chiếu dưới. Trong danh sách thi đấu với U19 Hàn Quốc,  Myanmar ra quân với 9 vị trí từng tham dự World Cup U20. Sở hữu hàng tiền vệ cực mạnh là một lợi điểm.  Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Yan Naing Oo (số 8) sẽ là ngồi nổ phát động tấn công cho bộ đôi Shine Thu Ya (số 11) và Maung Maung Soe (số 12). Gần đây nhất, lứa cầu thủ này đã từng đánh bại U19 Việt Nam, tiền thân đội U21 HAGL tại trận chung kết giải Hassanal Bolkiah. Có một điều bất lợi cho Myanmar là hiệu số bàn thắng bại. Vì thua nhiều hơn HAGL nên muốn đi tiếp, họ chỉ còn một cửa buộc phải giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ giải.

Ở chiều đối ngược, đội bóng U21 HAGL rộng cửa hơn để toan tính.  Một trận hòa cũng đủ để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn giành chiếc vé còn lại của bảng B. Tiền vệ Hồng Duy vừa hồi phục chấn thương trong trận đấu với U19 Hàn Quốc là một tính hiệu đáng mừng cho U21 HAGL.  Bộ đôi tiền vệ Hồng Duy và Thanh Tùng sẽ phải làm nhiệm vụ đánh chặn và vô hiệu hóa Shine Thu Ya và và Maung Maung Soe.  Tuấn Anh sẽ phải đối đầu với  Yan Naing Oo. Hàng tiền vệ sẽ là điểm nóng của trận đấu. Giải quyết được bài toán này U21 HAGL sẽ có cơ hội đi tiếp.

Ngoài ra, Đương kim vô địch U21 HAGL còn có lợi thế hơn về ngày nghỉ và sự ủng hộ nơi khán giả nhà.

Dưới đây là chùm ảnh buổi tập nhẹ của U21 HAGL:

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin trước trận đấu quyết định với U21 Myanmar. 

Không khí buổi tập vui tươi và thoải mái. 

Bài tập đánh trung lộ. 

Con bài chiến thuật Văn Long. 

Cựu đội trưởng U19 Việt Nam Lương Xuân Trường. 

Không hề có áp lực với Tuấn Anh. 

Công Phượng trong buổi tập. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm