U-19 Việt Nam - U-19 Nhật (0-7): Khắc tinh!

Bàn thua sớm ngay từ phút đầu tiên là một đòn cảnh cáo mạnh mẽ vào sự lơi lỏng của hàng phòng ngự chủ nhà. U-19 Việt Nam đối đầu với đối thủ có cùng lối chơi nhỏ, nhuyễn nhưng hơn hẳn về sức mạnh và ý thức trong triển khai lối chơi vây ráp chặn hết đường lên bóng tiến vào sát khu 16,5 m của U-19 Việt Nam. Trong các pha tranh chấp tay đôi lẫn những pha tăng tốc độ, ưu thế luôn nghiêng về đội khách.

Mới nửa hiệp 1, đội khách đã bốn lần sút thủng lưới U-19 Việt Nam sau bốn đợt tấn công đơn giản trong khi chủ nhà vẫn không tìm ra đường đến khung thành đối phương. Cú sút thứ năm của U-19 Nhật vẫn là một pha đối diện thủ môn và may mà cái chân của Văn Trường cứu thua. Pha dứt điểm thứ sáu cũng là cuối cùng ở hiệp 1 vẫn là màn bứt tốc của Naoki dễ dàng qua Văn Sơn...

Sự thua thiệt khi U-19 Nhật hơn về đẳng cấp và hơn cả trong sức mạnh. Ảnh: Xuân Huy

U-19 Việt Nam bế tắc về cơ hội lại bị giáng một đòn mạnh vào ý chí với ba bàn thua đã không thể hiện hết phẩm chất của mình. Họ không có không gian phô diễn kỹ thuật lẫn thời gian để tính toán các tình huống tiếp theo. Lối di chuyển khôn ngoan với một cự ly đội hình hợp lý của đội khách đã khiến cầu thủ Việt Nam không thể xuyên phá và mất nhiều sức hơn.

Mới phút 20, cách biệt đã là bốn bàn thắng và cả bốn bàn đấy hàng thủ U-19 Việt Nam đều không kịp chạm bóng trong những pha phối hợp lẫn đột phá cá nhân của cầu thủ Nhật.

Ngoài sự thua thiệt về sức mạnh, U-19 Việt Nam còn kém về đẳng cấp lẫn sự từng trải so với đối thủ. Nên nhớ các cầu thủ U-19 Nhật hai năm trước từng đá giải U-17 thế giới tại Mexico và chỉ chịu thua U-17 Brazil 2-3.

Hiệp 2, chủ nhà có khởi sắc hơn với nhiều pha lên bóng nhưng vẫn vô hại bởi hàng thủ U-19 Nhật quá kín kẽ và có tổ chức.

Không ham lên bóng mà chỉ lo đánh chặn rồi phản nhưng U-19 Nhật vẫn có ba bàn tiếp theo ở những phút 72 (phạm lỗi bị phạt đền), 85 và 90.

Trận đấu trước đó, U-19 AS Roma có trận thắng nhẹ U-19 Tottenham 2-1. Như vậy, sau hai trận thắng, U-19 AS Roma chỉ cần hòa U-19 Nhật trận cuối là vô địch.

CÔNG TUẤN

HLV Guillaume xin lỗi người hâm mộ

HLV người Pháp đã chủ động hai lần nói lời xin lỗi sau trận thua nặng nề trên sân nhà. Ông chia sẻ: “Tôi thành thật xin lỗi giới hâm mộ vì màn trình diễn đáng xấu hổ của học trò. Thua bốn bàn quá sớm khiến cầu thủ suy sụp tâm lý trong khi một số khác chưa có đủ kinh nghiệm đối diện với tình huống khó như thế. Nhưng cũng phải thừa nhận U-19 Nhật chất lượng nhất giải với một số cá nhân quá xuất sắc như Takumi và Yusuke. Chúng tôi phải học cách tấn công trong vòng 20 m trước khung thành, đặc biệt hàng tiền đạo còn “hiền” quá. Chúng tôi đã học rất nhiều và sau giải này tôi chắc chắn các cầu thủ tích lũy nhiều kinh nghiệm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm