U-19 Đông Nam Á: Thua đậm Thái Lan

Sân vận động quốc gia Lào chật kín khán giả và gần như là… sân nhà của U-19 Việt Nam vì ngoài Việt kiều đến cổ vũ đông thì khán giả Lào đồng nhất dành sự ưu ái cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng đối thủ thì quá xuất sắc.

Trong một thế trận cân bằng như thế (hiệp 1), khi cả hai đều muốn áp đặt lối chơi của mình lên đối phương và cả hai cùng tạo ra những cơ hội như nhau nhưng đội tận dụng cơ hội và chớp cơ hội tốt hơn thì đội ấy sẽ thắng… Và Thái Lan đã làm được điều đó. Đầu trận Việt Nam và Thái Lan đều có những cơ hội mở bàn vào các phút thứ 7 và 15. Cứ thế khi trận đấu đi được 44 phút thì hai đội vẫn duy trì sức tấn công khi có bóng, không ai chịu nhường thế trận cho ai. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự U-19 Thái Lan vững chải hơn và tổ chức tấn công cũng nét hơn, nguy hiểm hơn. Khi hiệp 1 còn một phút nữa kết thúc thì trong một pha tranh chấp trung lộ, Sansern lao vào dùng kỹ thuật cướp bóng rồi xoay người đi bóng qua ba tiền vệ Việt Nam, chuyền gần cho Worachit. Cầu thủ này nhận bóng xoay người tung ngay cú sút căng đầy bất ngờ từ cự ly chừng 15 m. Bóng chạm chân một hậu vệ U-19 Việt Nam, đổi hướng bay làm bó tay thủ môn Thanh Tuấn.

 
U-19 Thái Lan xứng đáng lên ngôi vô địch. Ảnh: CTV

Hành trình vào đến trận chung kết, Thanh Tuấn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào nhưng chiều qua thì U-19 Thái Lan hay hơn.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho U-19 Thái Lan ở phút 56 do công Suksan cũng là cách chớp thời cơ ghi bàn như bàn đầu của Worachit. Khi một hậu vệ U-19 Việt Nam tranh bóng với cầu thủ Thái Lan, bóng văng ra lập tức Suksan lao đến sút sệt bằng mu bàn chân, thủ môn Thanh Tuấn đảo người không kịp, bóng đã nằm gọn trong lưới.

Sau bàn thua thứ hai ở phút 56 của U-19 Việt Nam đã cho thấy tinh thần các cầu thủ đã sụp đổ, những lần vùng lên tìm bàn rút ngắn… lại thêm hở sườn để đối phương ghi bàn mà thôi.

U-19 Thái Lan vô địch là hoàn toàn xứng đáng vì họ bản lĩnh hơn, điềm tĩnh hơn, lối chơi trưởng thành và mạnh mẽ hơn, phối hợp ăn ý hơn. Điều quan trọng là họ có những cá nhân bùng nổ tốt hơn, đó là Sansern, Worachit. Một khi những pha phối hợp ít mang lại hiệu quả thì họ chuyển sang chớp thời cơ nhanh để tìm đường vào lưới đối phương.

Có hai bàn lận lưng, U-19 Thái Lan tự tin hơn và phút 63, Ritthidet đột phá cá nhân bên cánh trái ghi bàn thứ ba. Phút 86 thì Worachit hoàn thành cú đúp và trở thành vua phá lưới của giải với sáu bàn. Chưa dừng lại đó, phút 86 U-19 Việt Nam bị quả phạt đền và Anon nâng tỉ số lên 5-0… Phút 90 thì Anon hoàn thành cú đúp của riêng mình, đóng đinh trận đấu 6-0.

Ở trận tranh hạng ba trước đó, Lào thắng Malaysia 3-2 trong loạt luân lưu sau 90 phút hòa 1-1.

Trọng tài Sukri thiên vị?

Phút 86, pha tranh bóng dẫn đến U-19 Việt Nam bị phạt đền là do cầu thủ Thái Lan tự té mà Trọng Đại không hề tác động vào, thế nhưng trọng tài người Malaysia chỉ tay vào chấm phạt đền. Trong 90 phút trọng tài Sukri cũng đưa ra những quyết định bất lợi cho U-19 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm