Trước trận siêu cúp Anh: 'Arsenal sẽ rời sân với nụ cười'

Cựu ngôi sao tuyển Pháp vô địch France 98 và Arsenal Emmanuel Petitđã khẳnh định rằng, những đàn em của Petit sẽ rời sân với nụ cười và chiếc Siêu Cúp Anh. Và như thế Arsenal sẽ có lợi thế trong cuộc chạy đua chức vô địch ngoại hạng năm nay…

Emmanuel Petit.

Trước tiên phải nói về nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu chính là thủ thành Cech vừa từ Chelsea đến Arsenal với bản hợp đồng 11 triệu bảng Anh. Trong khi đó hai cầu thủ sáng giá của Chelsea là Costa và Cahill cũng được HLV Mourinho khẳng định họ sẽ vào sân.

Cựu danh thủ Pháp của Arsenal khi đánh giá đội bóng cũ của mình hay hơn Chelsea không phải vì… tiếng gọi của con tim mà vì lịch sử và thống kê. Kể từ khi Premier League ra đời năm 1993 thì Arsenal là đội giàu tích cúp FA nhất với tám lần, trong khi Chelsea chỉ ba lần. HLV Wenger đang chuẩn bị một Arsenal với nhiều cầu thủ sẵn sàng cho cuộc chạy đua ngôi vô địch ngoại hạng năm nay, còn Chelsea thì đúng là kẻ thách thức nhưng sẽ có nhiều khiếm khuyết trong trận Siêu Cúp này.

Petit nói tiếp, những ngày qua cũng đã nổ ra những cuộc khẩu chiến của hai nhà cầm quân và nó chỉ chực bùng nổ trên sân. HLV Mourinho tin đội mình sẽ thắng và giảm dần hố sâu ngăn cách ở cúp này với Arsenal. Tuy nhiên Arsenal lại là một đội bóng tên tuổi với nhiều trụ cột chơi kết dính hơn Chelsea.

Lịch sử FA Cup trải qua 23 lần kể từ năm 1992 thì trong đó đội thắng giải ngoại hạng Anh đoạt Siêu Cúp đến 15 còn 8 lần còn lại dành cho đội nắm cúp FA.

Lần này Chelsea đang nắm giữ chức vô địch giải ngoại hạng còn đội bóng cũ của Petit giữ FA Cup…nhưng Petit lại tin rằng, lần này Arsenal sẽ thắng.

Nhìn mỗi góc độ và lịch sử Siêu Cúp thì đội nào cũng có ưu thế, nhưng lần này hãy thử tin cựu ngôi sao Arsenal Emmanuel Petit… thử xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm