Trước trận chung kết World Cup nữ Mỹ - Nhật: Phụ nữ ‘tham’ quá!

Đội tuyển Nhật Bản

Nhà đương kim vô địch Nhật gặp đối thủ Mỹ trong trận chung kết vào chủ nhật này tại Vancouver, Canada khi cả hai đội tìm mối “thù hằn” trong quá khứ để tăng động lực chiến đấu trong trận chung kết này. Đối với các cô gái Mỹ bốn năm về trước họ thua 1-3 trong loạt đấu súng trên chấm 11m sau 120 phút hòa 2-2 mà đến bây giờ họ vẫn còn ấm ức. Còn còn nữ chiến binh Samurai thì còn hậm hực khi bị các cô gái Mỹ phỗng mất tấm HCV trận chung kết bóng đá nữ Olympic London 2012 sau khi thua 1-2. Tiền vệ Aya Miyama của Nhật nói: “Người Mỹ lấy đi của chúng tôi tấm HCV Olympic, nhưng không thể lấy đi ngôi vị số 1 thế giới của chúng tôi tại World Cup 2011 và World Cup này”.

Đến thời điểm này, hàng triệu fan hâm mộ Nhật Bản vẫn còn nhớ như in hình ảnh trọng tài đã cho Nhật được hưởng quả phạt đền trong trận chung kết Olympic ba năm về trước khi Tobin Heath chơi bóng bằng tay trong vùng cấm, thế nhưng người Nhật đã thất bại chung cuộc trong trận ấy. Điều đáng nói là cũng chính Tobin Heath là người sút không thành công quả phạt đền ở trận chung kết World Cup 2011. Cùng với Carli Lloyd và Shannon Boxx khiến Nhật thắng 3-1. Thật vô cùng thú vị là cả ba cầu thủ này hiện nay vẫn là trụ cột của tuyển Mỹ mà Chủ nhật này sẽ lại gặp những “bóng ma Samurai” cũ. Liệu những ám ảnh quá khứ có hiện về với họ?

Đội tuyển Mỹ

Hai đội có mặt ở trận chung kết World Cup này đều được đánh giá là thế hệ tài năng của hai nền bóng đá nữ Mỹ và Nhật. Cả hai còn sở hữu rất nhiều cầu thủ từng là trụ cột của đội hình vào chung kết World Cup 2011. Tuy nhiên từ HLV và cả cầu thủ hai đội cho rằng, đây là cuộc hành trình khác nhau, là hai đội khác nhau, phong cách chơi khác nhau và HLV cũng có triết lý khác nhau…Và cả hai đều hướng đến mục tiêu còn nằm ở phía trước.

HLV Norio Sasaki của Nhật thì có phong cách vừa sức mạnh, vừa thông minh, chủ yếu là lối chơi chuyền nhỏ và gây áp lực trực tiếp lên đối phương. HLV Sasaki nói: “Năm 2011 cả hai đội đã cống hiến một trận chung kết đẹp mắt và tôi hy vọng lần này cũng thế”.

Còn các cô gái Mỹ thì đang khát khao ngôi vô địch lần thứ ba mà nó đã đi xa khỏi cường quốc bóng đá Mỹ từ năm 1999 chưa trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm