Vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á:

Trước 'cuộc chiến' với Việt Nam: Người Thái sợ hãi hay quá tự tin?

Trước trận cầu “đinh” Việt Nam - Thái Lan, cả hai đều có những động thái “nắn gân” nhau còn truyền thông hai bên cũng liên tục đưa tin về trận đấu này. Rõ ràng đây là trận đấu quá quan trọng với cả Việt Nam lẫn Thái Lan bởi đội nào thua trận cũng sẽ là thảm họa.

Và trong cuộc chiến này, điều ngạc nhiên là người Thái lại tỏ ra “hiếu chiến” và máu ăn thua hơn.

Trước 'cuộc chiến' với Việt Nam: Người Thái sợ hãi hay quá tự tin? ảnh 1 

Chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp Thái Lan và HLV Kiatisak cởi bỏ mọi áp lực....

Thông qua giới truyền thông, người Thái liên tục có những phát biểu hùng hồn như muốn đe dọa, ăn tươi nuốt sống đối thủ. Trong buổi họp báo trước trận đấu, trợ lý HLV Thái Lan Klairung Treejaksung (HLV trưởng Kiatisak không dự họp báo) không ngần ngại thách Việt Nam chơi tấn công: “Việt Nam đã chơi rất tốt trước Iraq nhưng chúng tôi không ngần ngại chơi tấn công trước mọi đối thủ, kể cả Việt Nam. Chúng tôi cũng mong Việt Nam chơi tấn công để cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp”.

Trong khi đó, phát biểu với báo chí quê nhà Thái Lan, HLV trưởng Kiatisak phát biểu nhẹ nhàng hơn nhưng cũng tự tin vào chiến thắng của người Thai: “Việt Nam là một đội mạnh tại khu vực, chúng tôi không thể đánh giá thấp họ, đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà, dưới dự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Điều này đặt đối thủ của họ dưới áp lực rất lớn. Mặc dù đây là trận đấu rất áp lực nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của mình thừa kinh nghiệm để đối phó. Thái Lan sẽ rời sân với một chiến thắng”.

Tiền đạo Teerasil Dangda lại đẩy áp lực về phía Việt Nam nhưng cũng không quên... tin vào chiến thắng của đội nhà: “Tôi nghĩ Việt Nam mới là đội chịu áp lực. Họ là đội chủ nhà và chắc chắn sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng tôi có niềm tin Thái Lan sẽ giành trọn 3 điểm vì HLV của chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này”.

Vẫn biết mỗi cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan là một cuộc chiến nhưng những phát biểu “đao to búa lớn”, dồn dập với tầng suất dày đặt trên truyền thông của người Thái trong lần gặp lại này là điều chưa từng thấy. Vậy điều gì đã khiến người Thái trở nên “máu” đến thế? Họ muốn chơi tâm lý chiến, họ quá tự tin hay họ đang sợ hãi Việt Nam?

Để có câu trả lời chính xác thì thật khó. Nhưng chắc chắn một điều, chính sự kỳ vọng quá lớn vào chiến dịch vòng loại World Cup lần này khiến người Thái trở nên “dữ dằn” hơn trước mọi đối thủ. Sự kỳ vọng quá lớn như con dao hai lưỡi có thể biến thành sức mạnh giúp các cầu thủ Thái Lan thi đấu thăng hoa nhưng chính áp lực đó cũng có thể đẩy họ xuống vực.

Có thể thấy rõ ràng sự kỳ vọng của Thái Lan là lớn đến mức nào thông qua việc họ không thi đấu nhưng cả nước Thái vẫn cổ vũ cho Việt Nam thắng Iraq. Và khi Việt Nam cầm hòa được Iraq, người Thái đã ăn mừng và phấn khích cực độ như chính họ giành chiến thắng vậy.

Vẫn biết rằng bóng đá phải có thắng thua nhưng cái cách mà người Thái tiếp cận giải đấu này nói chung và trận gặp Việt Nam đêm nay nói riêng là rất xa lạ so với những gì đã xảy với họ ra trong quá khứ.

...Nhưng nếu thua Việt Nam thì người Thái sẽ gặp khó.

Người Thái đang chơi tâm lý chiến với Việt Nam? Cách phát biểu của người trong cuộc bên phía Thái Lan đã cho thấy điều đó. Người Thái quá tự tin? Cách họ luôn nói về chiến thắng cũng đã cho thấy họ tự tin thế nào. Hay họ đang quá sợ hãi Việt Nam nên phải “lên gân” lấy tinh thần trước trận đấu? Sợ các học trò của HLV Miura thì chưa chắc nhưng có thể thấy rằng qua những phát biểu đó, người Thái đang sợ… thua.

Thua Việt Nam thì trước mắt họ sẽ là ngọn núi Iraq, nếu thua tiếp Iraq thì rõ ràng đó là thảm họa với Thái Lan. Họ có khởi đầu vòng loại World Cup 2018 gần như hoàn hảo khi đứng đầu bảng với 7 điểm sau ba trận. Và chỉ cần thua hai đối thủ trực tiếp Việt Nam và Iraq (trận gặp Iraq đá trên sân trung lập tại Iran) trên đất khách mọi cố gắng của Thái Lan sẽ đổ sông đổ bể. Khi sự kỳ vọng quá lớn giết chết giấc mơ thì đó là điều khiến người Thái sợ hãi nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm