'Trễ hẹn'... 1 phút, David de Gea không thể rời M.U tới Real Madrid

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), cả Man United và Real Madrid đã thống nhất mọi điều khoản trong vụ chuyển nhượng thủ thành người Tây Ban Nha David de Gea. Theo đó, để có được De Gea, Real Madrid chấp nhận bỏ ra tổng cộng 29 triệu bảng bao gồm 22 triệu bảng tiền mua De Gea và thủ thành Navas (được định giá 7 triệu bảng) sẽ tới M.U theo chiều ngược lại.

Tuy nhiên, thương vụ này đã bị đổ bể vào phút chót khi M.U gửi hồ sơ sang Real Madrid quá hẹn 1 phút sau khi thị trường chuyển nhượng (ở Tây Ban Nha) chính thức đóng cửa. Cụ thể, theo quy định, việc chuyển nhượng của các đội bóng Tây Ban Nha sẽ chính thức kết thúc vào lúc 24 giờ ngày 31-8 nhưng M.U lại gửi hồ sơ pháp lý vào lúc 0 giờ 1 phút ngày 1-9. Nghĩa là quá quy định 1 phút so với yêu cầu của LĐBĐ Tây Ban Nha (LPF). Real Madrid đã cố gắng thuyết phục LPF gia hạn thêm vài phút để có thể kết thúc vụ chuyển nhượng này nhưng không được chấp nhận.

Phía Manchester United thì tuyên bố họ có đầy đủ bằng chứng cho thấy họ nộp hồ sơ đúng giờ so với quy định. United đã nộp tất cả các giấy tờ, tài liệu quốc tế lên Hệ thống chuyển giao quản lý của FIFA, một chương trình phần mềm để các CLB cập nhật các giấy tờ cần thiết từ các vụ mua bán cầu thủ lên đó.

Không rõ M.U đã nộp giấy tờ đúng hẹn hay họ quyết chơi “khăm” Real Madrid, tuy nhiên, qua tuyên bố trên, “trái bóng trách nhiệm” đã hoàn toàn được đẩy sang Real Madrid. Việc của M.U đã xong, công việc bây giờ là Real Madrid phải có những lí do chính đáng để thuyết phục LĐBĐ Tây Ban Nha chấp nhận thương vụ chuyển nhượng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm