Tottenham - Chelsea: Mourinho lo trận derby London

Với Chelsea dưới hai thời cầm quân của ông thầy người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đang vượt trội hơn với số lần thắng. Tuy nhiên, điều này không còn giá trị vào thời điểm hiện tại khi Chelsea dù là đương kim vô địch Premier League nhưng lại tuột dốc không phanh rớt xuống tận hạng 15. Trong khi đó Tottenham đang tịnh tiến lên hạng năm, bỏ xa đối thủ tới 10 điểm và là đội bóng thi đấu có phong độ rất tốt dưới thời HLV Pochettino. Chính HLV người Argentina này đã có bước trẻ hóa đội hình, đồng thời triển khai lối chơi pressing gây sức ép lên đối phương qua nền tảng thể lực cực tốt, đặc biệt trong 15 phút cuối trận không giảm đi mà còn tăng lên như tra tấn đối thủ.

Dưới bàn tay của HLV Pochettino, ông đặc biệt tạo mọi điều kiện để phát huy tối đa tài năng trẻ Harry Kane - hiện tượng và cũng là vua phá lưới của đội. Kane hiện đã có tám bàn và đang được nhiều CLB nhăm nhe muốn kéo về, trong đó có cả… Chelsea muốn nẫng tay trên chân sút trẻ rất nổi này.

13 vòng trước, Tottenham đã đạt thành tích sáu thắng, sáu hòa chỉ chịu một bại. Tiếc là trong cuộc đại chiến này hàng tiền vệ của họ mất Chadli, Lamela, Bentaleb do chấn thương. Vắng những cầu thủ làm bóng và là chỗ dựa phía sau, tiền đạo trẻ Harry Kane có thể sẽ gặp khó khăn vì ít được cung cấp bóng như những trận trước để hoàn thành vai “sát thủ trẻ”.

Terry lớn tuổi và xuống phong độ nên mất dần chất thủ lĩnh trong đội hình Chelsea trong cuộc hành quân đến White Hart Lane gặp Tottenham. Ảnh: GETTY MAGES

Trong lúc đó Chelsea đang trải qua giai đoạn khủng hoảng, một phần do các chân sút chủ lực của đội đang sút giảm phong độ đáng kể như Diego Costa mới ghi được ba bàn - lại có dấu hiệu mâu thuẫn với thầy Mourinho. Ngoài ra danh sách thương binh tăng thêm Terry, Remy, Ramires, thủ môn Courtois. Trong lúc Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước, nay có biểu hiện xuống sức lẫn xuống phong độ vì chơi không đúng vị trí sở trường.

HLV Mourinho thừa biết như thế nên đang tìm mọi cách vực dậy toàn đội, kể cả tìm một trung phong mới tạm thay Diego Costa cũng như tìm một thủ lĩnh xứng đáng trên sân chia sẻ với John Terry đã lớn tuổi, hay bị chấn thương nên thường vắng mặt hoặc thi đấu không đủ 90 phút.

Nói về vấn đề này, cựu binh Drogba nhận xét hiện Chelsea thiếu thủ lĩnh uy tín cầm chịch trong đội hình khi ra sân và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea sa sút.

Dù sao trước mắt cũng có thể thấy vài dấu hiệu khả quan hơn với Chelsea qua hai trận thắng gần đây trước Norwich City và Maccabi Tel Aviv (tranh Champions League).

Dù sao thì Tottenham vẫn được lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định song ông Pochettino cần có biện pháp phù hợp giúp cầu thủ hồi sức nhanh hoặc thay thế kịp thời do học trò cũng đã mất sức nhiều sau khi dự trận Europa League, phải trải qua hành trình hơn 4.000 km dài nhất giải từ Azerbaijan bay về gần bảy tiếng đồng hồ. Bù vào đó họ vẫn có được niềm tự tin mình là “khắc tinh” của Chelsea khi mùa rồi đã thắng trận này với kết quả 5-3. Song song đó mùa bóng này Chelsea đã thua sân khách 4/6 trận và chỉ thắng được một lần duy nhất.

Lo lắng chuyến làm khách trên sân White Hart Lane, HLV Mourinho đã chơi đòn tâm lý tâng bốc đối thủ khi lên tiếng bác bỏ không tin cầu thủ Tottenham sẽ mệt mỏi vì chuyến du đấu Europa League vừa qua khi phải bay đi bay về từ London đến Azerbaijan. Bên cạnh đó ông lên tiếng khen Tottenham chơi hay, rất ổn định và nếu ông Pochettino có tham vọng vô địch cũng không có gì đáng ngạc nhiên! Thậm chí ông Mourinho còn bắn tin rằng Chelsea sẵn sàng mở rộng vòng tay đón trung phong Harry Kane từ Tottenham về Chelsea!

Man. City - Southampton (22 giờ): Không được thua nữa!

(PL)- Với lợi thế sân nhà, cựu vô địch Man. City quyết khắc phục trận thảm bại 1-4 hồi tuần trước ngay trên sân nhà Etihad trước Liverpool. Một đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao và được xem là ứng viên vô địch nhưng vẫn thi đấu thiếu ổn định. Một phần vì virus chấn thương từ đội trưởng Kompany đến thủ môn Hart, Zabaleta, Mangala, Nasri… May là hiện nay Aguero, Silva, Bony đã bình phục trở lại chắc chắn sẽ tăng sức mạnh đáng kể cho thế công trước một Southampton không còn là hiện tượng.

VĂN HUY

Liverpool - Swansea (23 giờ 15): Thừa thắng xông lên

(PL)- Tân HLV Klopp cùng lữ đoàn đỏ Liverpool đã đạt đến sự hưng phấn cần thiết để trở về sân nhà Anfield tiếp Swansea (hạng 14). Vào trận Liverpool thiếu Sakho (dưỡng thương), Lucas (treo giò) song vẫn còn Benteke, Firmino, Lallana đang khởi sắc đồng thời hy vọng Coutinho, Sturridge kịp hồi phục. Ngược lại, Swansea có vẻ rơi vào khủng hoảng sẽ khó khăn khi làm khách tại Anfield trước một Liverpool khởi sắc.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm