Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới

1. Steve McManaman (Liverpool tới Real Madrid, 1999)
Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới ảnh 1
McManaman chia tay sân Anfield, trong giai đoạn có thể coi là "đỉnh cao" trong sự nghiệp của anh để tới Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại sân Bernabeu, tiền vệ lãng tử này đã có 2 chức vô địch La Liga, 2 danh hiệu Champions League và ghi 1 bàn thắng trong trận chung kết Champions League năm 2000 tại Paris. 
2. Henrik Larsson (Celtic tới Barcelona, 2004)
Cựu tiền đạo Thụy Điển, Henrik Larsson chỉ ghi được 19 bàn cho Barca trong 2 năm khoác áo đội bóng này. Tuy nhiên, những pha làm bàn của anh  đều là những bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Nou Camp chinh phục 2 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu Champions League dưới thời Frank Rijkaard.
3. Michael Ballack (Bayern tới Chelsea, 2006)
Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới ảnh 2
Được cả Real Madrid và M.U theo đuổi nhưng Michael Ballack đã lựa chọn Chelsea. Quãng thời gian tại Stamford Bridge không hẳn là sự thành công xuất sắc của Ballack bởi anh dính chấn thương mắt cá ở ngay mùa giải đầu tiên. 
Tuy nhiên, tiền vệ người Đức cũng đã gặt hái được một số thành công với The Blues. Đặc biệt là thành tích cùng đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League mùa bóng 2007/08, thời điểm Ballack được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League và châu Âu.
4. Sol Campbell (Tottenham sang Arsenal, 2001)
Campbell là một trường hợp điển hình về  “Judas” (Kẻ phản bội) trên thị trường chuyển nhượng. Khi được người hâm mộ Tottenham nhìn như một thần tượng, Campbell đã từ chối gia hạn hợp đồng với Spurs và đi thẳng sang đại kình địch Arsenal. Tại Pháo thủ, trung vệ người Anh được thỏa mãn cả nhu cầu tiền bạc lẫn danh hiệu. 
Ở ngay mùa giải đầu tiên tại Arsenal, Sol Campbell đã cùng Arsenal giành cú đúp: vô địch Premier League và FA Cup. 
5. Markus Babbel (Bayern Munich tới Liverpool, 2000)
Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới ảnh 3
Markus Babbel đến Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayern Munich vào năm 2000. Cầu thủ người Đức lập tức trở thành một nhân tố quan trọng trong hàng phòng ngự của Liverpool. Ngay mùa đầu tiên, Babel đã ghi bàn trong trận chung kết cúp UEFA thắng Alaves ở Dortmund.
Sau khi giành 5 danh hiệu cùng Liverpool (FA Cup, Cúp Liên đoàn, Siêu cúp nước Anh, Cúp UEFA, Siêu cúp châu Âu), mùa bóng 2001/02, Babbel bất ngờ mắc phải bệnh lạ và thời gian nghỉ thi đấu quá lâu sau đó khiến anh không còn giữ được phong độ như trước.
6. Fernando Llorente (Athletic Bilbao tới Juventus, 2013)
Vì từ chối gia hạn hợp đồng, Llorente đã bị đày lên ghế dự bị tại Bilbao trong năm cuối cùng. Điều này khiến thời gian đầu ở Juve, tiền đạo người Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Llorente đang cùng Carlos Tevez tạo nên một cặp tiền đạo sát thủ tại Serie A.
7. Brad Friedel (Liverpool tới Blackburn, 2000 và từ Aston Villa tới Tottenham, 2011)
Friedel tới Anh vào thời điểm các cầu thủ người Mỹ vẫn bị đánh giá không cao. Có lẽ, đó là một phần lý do thủ thành này không chiếm được vị trí của David James tại Liverpool và được cho phép sang Blackburn. Trong 8 năm tại sân Ewood Park, Friedel hiếm khi vắng mặt. Anh đã giành League Cup và được công nhận là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League. 
Thương vụ miễn phí sang Tottenham sau đó cũng tương đối thành công. Dù đã bước sang tuổi 40 nhưng Brad Friedel vẫn là người gác đền đáng tin cậy tại White Hart Lane, ngay cả khi anh mất vị trí vào tay Lloris. 
8. Esteban Cambiasso (Real Madrid tới Inter Milan, 2004)
Không được ra sân thường xuyên khi còn thi đấu cho Real nhưng Cambiasso lại trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình Inter. Tiền vệ người Argentina đã cùng nửa xanh thành Milan giành cú ăn 3 lịch sử (Champions League, Serie A, Coppa Italia) dưới thời HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, Cambiasso cũng giành 4 Scudetto liên tiếp cùng với Inter.  
9. Roberto Baggio (AC Milan tới Bologna, 1997)
Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới ảnh 4
Là một ngôi sao danh tiếng nhưng Roberto Baggio vẫn chấp nhận tới thi đấu cho CLB luôn nằm trong tốp yếu kém của Italia là Bologna trong những năm cuối sự nghiệp. “Tóc đuôi ngựa” thần thánh trở thành một lá bùa hộ mệnh của đội bóng. Với 22 bàn thắng, Baggio giúp Bologna nằm trong Top 10 Serie A (xếp thứ 8) ngay ở mùa đầu tiên. Với phong độ ấn tượng của mình, Baggio đã được triệu tập vào ĐT Italia tham dự World Cup 1998.
10. Andrea Pirlo (AC Milan tới Juventus, 2011)
Top 10 bản hợp đồng miễn phí hay nhất thế giới ảnh 5
Có lẽ đến giờ Milan vẫn còn tiếc nuối khi để Pirlo ra đi. Không phải bỏ ra một xu nào, Juventus đã sở hữu một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu. Đóng vai trò nhạc trưởng trong đội hình Juve, Andrea Pirlo là nhân tố quan trọng giúp CLB này giành 2 Scudetto liên tiếp vừa qua.

Bên cạnh đó, Pirlo còn góp công không nhỏ vào thành tích của ĐT Italia tại Euro 2012 (giành vị trí thứ 2). Ngôi sao của Juventus cũng là cầu thủ Italia duy nhất lọt vào danh sách để cử Quả bóng vàng 2013.

Theo Bích Hà (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm