HLV PHẠM MINH ĐỨC (U-21 BTB):

‘Tôi có việc phải bay gấp về Hà Nội và có báo ban tổ chức’

. Phóng viên: Anh có thể giải thích vì sao anh đã rời đội khi trận đấu chuẩn bị bước vào loạt luân lưu đồng thời anh cũng bỏ họp báo sau đó?

+ HLV Phạm Minh Đức: Tôi có việc gia đình rất hệ trọng và đã mua vé máy bay về Hà Nội trước đó. Do trận đấu phải kéo dài đến loạt sút luân lưu nên tôi không thể chờ được, tôi buộc phải ra sân bay để kịp chuyến bay. Vừa xong 90 phút thi đấu, tôi lên danh sách đá luân lưu rồi đi ra thẳng sân bay để kịp về Hà Nội. Chỉ là việc gia đình thôi nhưng rất quan trọng đối với tôi và tôi đã có kế hoạch trước. Trước khi đi tôi có báo với phó ban tổ chức là anh Quang Tuyến. Chỉ tiếc là vì vội vã vừa lo trận đấu, vừa lo chuyện gia đình nên tôi quên nhắc trợ lý họp báo thay. Tôi đang chuẩn bị ra sân bay Nội Bài để vào lại TP.HCM dẫn dắt các cầu thủ thi đấu trận tranh hạng ba. Sau đó tôi sẽ dự họp báo và sẽ nói hết tất cả (lúc thực hiện phỏng vấn là 10 giờ 45 ngày 27-11).

. Anh có nhận xét gì về phát biểu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn?

+ Trước đó tôi có nhận xét về đội bóng của U-21 HA Gia Lai với suy nghĩ rất thật của tôi chứ tôi không có xúc phạm cá nhân ai cả, đặc biệt là HLV Nguyễn Quốc Tuấn vốn là đồng đội của tôi khi còn ở HA Gia Lai. Là HLV tôi cũng có cách của mình để khích lệ tinh thần cầu thủ nhưng tôi không dìm ai và không chỉ trích ai cả.

. Cái thua của U-21 báoThanh Niênnăm ngoái tại Cần Thơ và chiều 26-11 trên sân Thống Nhất trước một đối thủ có gì khác nhau?

+ Đó là sự khác biệt của một tập thể tập luyện cùng nhau từ bảy, tám năm nay và qua một mùa V-League dẫn họ rất vất vả để trụ hạng nhưng nó đã tăng thêm kinh nghiệm rất nhiều. Tập thể của chúng tôi thì vẫn là những cá nhân tốt nhưng sự ăn ý, liền lạc thì không thể bằng họ. Năm ngoái chúng tôi chơi nặng phòng ngự để trước tiên là không thủng lưới và 90 phút không đội nào ghi bàn. Năm nay tôi toàn quyền quyết định con người lẫn lối chơi. Tôi đã chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Tình huống Công Phượng qua pha độc diễn ghi bàn san bằng 2-2 quá xuất sắc. Đó là pha đột phá ghi bàn từ gần giữa sân của Phượng với lối đi bóng kiểu… đánh võng, vặn lưng này rất khó chịu kèm theo sau đó là cú dứt điểm hoàn hảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm