Thua UAE 0-10, HLV trưởng Malaysia từ chức

Trong khi đó hoàng tử bang Johor Tenku Ismail của Malaysia kêu gọi LĐBĐ Malaysia (FAM) trở lại phương án thuê HLV nước ngoài và bản thân ông sẽ hỗ trợ trả lương cho thầy ngoại. Chiếc ghế HLV trưởng tạm thời được trao cho HLV U-23 là Ong Kim Swee.

Thua UAE 0-10, HLV trưởng Malaysia từ chức ảnh 1

HLV Dollah Salleh trả lời báo chi ngay khi về sân bay Kuala Lumpur

Trò chuyện với báo chí tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, HLV Salleh nói: “Sau khi thua UAE 0-10, tôi đã trò chuyện nhiều với FAM (LĐBĐ Malaysia) và FAM đã đồng ý phương án từ chức HLV trưởng của tôi”. Điều này có nghĩa trận tiếp Saudi Arabia vào thứ ba tuần sau Salleh đã không còn là HLV trưởng, HLV Ong Kim Swee tạm ngồi ghế nóng điều hành.

HLV Salleh cũng nhận trách nhiệm hết về phía mình qua trận thua thảm 0-10 trước UAE, ông nói: “Kiểu thua như thế thì không một HLV nào có thể chấp nhận được,  và cũng chẳng có một nhà cầm quân nào muốn điều đó xảy ra nhưng nó đã xảy ra và tôi nhận trách nhiệm”.

Dollah Salleh nắm đội tuyển quốc gia qua 15 tháng khi bóng đá nước này lâm vào khủng hoảng sau hai ngôi vô địch SEA Games (2009 và 2011) và vô địch AFF Cup 2010. Salleh đưa tuyển Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 trong sự thán phục của cả nước Malaysia. Nhưng ngay sau đó hàng loạt trận đấu quốc tế tuyển Malaysia thua thảm như thua Oman và thua Palestine cùng tỷ số 0-6, hòa đội bóng nhỏ Đông Timor 1-1. Trận đấu thứ ba của Malaysia ở vòng loại World Cup là vào thứ ba tới tiếp Saudi Arabia tại Shah Alam.

Hoàng tử Tenku Ismail là người trăn trở về bóng đá nước nhà

Trước tình hình đội tuyển quốc gia ảm đạm như vậy, hoàng tử kế vị bang Johor của Malaysia lên tiếng yêu cầu FAM trở lại phương án thuê thầy ngoại và hoàng tử sẽ giúp trả lương. Hoàng tử Tenku Ismail là bạn rất thân của cựu tuyển thủ Argentina Pablo Aimar đang đá cho CLB JDT (Malaysia). Điều mà hoàng tử muốn là phải xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ của các CLB và của FAM thật tốt, cầu thủ phải tự nâng cấp mình về thái độ chơi bóng chuyên nghiệp và phải không ngừng học hỏi.

Tạm thời HLV Ong Kim Swee của U-23 Malaysia sẽ ngồi vào ghế nóng HLV trưởng đội tuyển quốc gia dẵn dắt những trận vòng loại World Cup còn lại cho đến khi FAM tìm ra HLV trưởng mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.