Thủ môn Singapore cũng sang Nhật thử việc cùng Tuấn Anh

Ngay sau khi cùng U-21 HA Gia Lai đoạt ngôi vô địch U-21 quốc tế báo Thanh Niên, Công Phượng và Tuấn Anh lên đường sang Nhật thử việc. Trong chiến dịch “săn ngôi sao trẻ” Đông Nam Á lần này, thủ môn tuyển Singapore Izwan Mahbud cũng lên đường sang Matsumoto Yamaga, CLB đang chơi J-League 2 (tương đương hạng Nhất Việt Nam) để thử việc.

Thủ môn Izwan Mahbud.

Nếu như Công Phượng và Tuấn Anh của HA Gia Lai lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Nhật từ gần một năm nay khi lứa học viện đầu tiên xuống núi thi đấu quốc tế thì thủ thành tuyển Singapore Izwan được các đội Nhật biết hồi tháng 6 vừa qua.

Trong chiến lược tạo ảnh hưởng mạnh với bóng đá Đông Nam Á nhằm phủ sóng J-League sang thị trường Đông Nam Á (dân số tương đương châu Âu là 800 triệu người), bóng đá Nhật đã nhắm đến những cầu thủ giỏi ở khu vực này. Có rất nhiều cầu thủ, chính xác là danh thủ Đông Nam Á sang thử việc ở các CLB J-League 1 của Nhật (giải đấu cao nhất cấp quốc gia) nhưng hầu hết không thể trụ nổi… Chính vì thế phía Nhật đã bắt đầu có sự điều chỉnh.

Các CLB J-League đã không còn săn lùng các ngôi sao Đông Nam Á nữa, thay vào đó là các CLB hạng dưới J-League 2. Điển hình là phi vụ Công Vinh sang Sapporo đá nửa mùa. Dù là một cầu thủ có tiếng khỏe ở thời điểm cách đây hai năm nhưng sang Sapporo, Vinh cũng không thể có suất đá chính. Khi kết thúc nửa mùa thi đấu, Vinh không gia hạn thêm hợp đồng và quyết định về nước. Lần đó những trận Sapporo thi đấu đều được phủ sóng đến Việt Nam.

Sau vụ Công Vinh, các CLB J-League 2 của Nhật có thêm sự điều chỉnh săn tìm cầu thủ trẻ. Và Tuấn Anh, Công Phượng lọt vào tầm ngắm Yokohama FC và Mito Hollyhock đều J-League 2. Nếu cả hai ngôi sao trẻ của HA Gia Lai thuộc lứa học viện này thành công sau thời gian thử việc thì nhất định lần này sóng J-League 2 phủ sang Việt Nam nhiều hơn nữa.

Bên cạnh trào lưu các ngôi sao trẻ của Việt Nam sang Nhật thử việc thì ngày hôm qua (29-11), thủ môn số 1 tuyển Singapore Izwan Mahbud cũng lên đường sang Yamaga thử việc. Thủ môn Izwan tạo ấn tượng mạnh với các nhà tuyển trạch Nhật qua trận vòng loại World Cup 2018 diễn ra hồi tháng 6. Tuyển Singapore đã thủ hòa tuyển Nhật 0-0 ngay tại sân Saitama của Nhật. Trận đó các tuyển thủ Nhật như Kagawa, Honda… và nhiều ngôi sao đang đá ở châu Âu không thể xuyên thủng được mành lưới của Izwan. Toàn trận Izwan đã vô hiệu hóa 20 pha dứt điểm từ các danh thủ Nhật.

Công Phượng và Tuấn Anh đang là mục tiêu săn lùng của các đội J-League 2.

Ở trận lượt về tại Singapore, dù chủ nhà thua 0-3 nhưng một lần nữa Izwan cứu thua nhiều pha xuất sắc. Izwan cho biết nếu không đáp ứng được yêu cầu của CLB Yamaga thì anh cũng sang Chonburi của Thai-League, một CLB mạnh của Thái Lan đầu quân.

Thủ thành Izwan của Singapore hiện thuộc biên chế đội Lions XII tham dự giải vô địch Malaysia như một CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm