Thắng nhẹ Costa Rica, Pháp tìm lại cảm hứng chiến đấu

Thắng nhẹ Costa Rica, Pháp tìm lại cảm hứng chiến đấu ảnh 1
 
Hình ảnh "Gà trống" quen thuộc trong các trận đấu của ĐT Pháp.

Chật vật để vượt qua vòng loại, ĐT Pháp gây thất vọng lớn đối với người hâm mộ khi trình diễn lối chơi hời hợt, thiếu tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, trong trận tập dượt với Costa Rica nhằm chọn ra bộ khung dự World Cup 2010, các học trò HLV Domenech phần nào lấy lại được niềm tin của CĐV nhà bằng sự quyết tâm, khả năng chiếm lĩnh thế trận tốt của mình và kết quả thắng 2-1 đầy hữu nghị.

Tiếp tục trung thành với lối chơi 4-3-3 khi Anelka đá trung phong, đội quân Áo lam có sự thay đổi đáng kể nhất khi Thierry Henry không có tên trong đội hình xuất phát và đá vị trí tiền đạo lùi là Sidney Govou và Ribery.

Sau tiếng còi khai cuộc, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Costa Rica không ngần ngại dâng cao nhằm tung ra đòn phủ đầu đối với đội chủ nhà. Dù vậy, Les Bleus dưới sự cầm trịch của Gourrcuff tỏ ra khá mạch lạc trong các tình huống phản công.

Phút thứ 9, Malouda có đường chuyền vượt tuyến để Govou thoát xuống và tung ra cú sút đầy quyết đoán ở góc khá hẹp. Đáng tiếc thủ thành Navas kịp đổ người cản phá chịu quả phạt góc.

Thắng nhẹ Costa Rica, Pháp tìm lại cảm hứng chiến đấu ảnh 2
Costa Rica gây không ít khó khăn cho ĐT Áo lam.

 Tuy nhiên, trong pha tấn công tưởng chừng vô hại, The Ticos bất ngờ có được bàn thắng. Phút 11, có khoảng trống từ ngoài vòng cấm địa, Carlos Hernandez quyết định dứt điểm vào góc xa. Bóng đi chìm và do bị khuất tầm nhìn nên Mandanda không thể chạm đẩy được bóng. 1-0, Costa Rica dẫn trước.

Dù bị thủng lưới trước nhưng “Gà trống” lại tỏ ra bình tĩnh và triển khai các pha tấn công khá nhuần nhuyễn. Kết quả là khoảng 10 phút sau đó, Pháp nhanh chóng có bàn gỡ hòa.

Phút 21, Toulalan cướp được bóng trong chân Azofeifa trước khi xẻ xuống cho Ribery có mặt trong vòng cấm địa. Cú căng ngang của cầu thủ Bayern quá hiểm hóc và trong nỗ lực cản phá, Douglas Sequeira đã đốt lưới nhà gỡ hòa 1-1 cho ĐT Pháp.

Song chỉ sau đó đúng 2 phút, các CĐV Pháp trên sân Felix de Bollaert được phen thót tim khi Ruiz dẫn bóng sát vạch 16m50 rồi cứa lòng hiểm hóc. Lần này thủ thành Mandanda kịp bay người cản phá rất đẹp mắt.

Thắng nhẹ Costa Rica, Pháp tìm lại cảm hứng chiến đấu ảnh 3
Pháp như tìm được luồng sinh khí mới trong lối chơi của mình.

 Nửa cuối hiệp một, ĐT Áo lam chiếm lại thế chủ động nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Anelka, Gourcuff hay Ribery dù anh có được pha bứt tốc và đối mặt với Navas trong khu vực 5m50.

Sang hiệp hai, thay vì thử nghiệm đội hình mới, HLV Domenech cố gắng tung dự bị vào sân để hoàn thiện lối chơi 4-3-3 của mình. Phút 48, hậu vệ Costa Rica cản phá không dứt khoát sau cú tạt của Evra, ngay lập tức Toulalan lao vào song cú sút trái phá của anh đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Đến lúc này, khi đội khách đã bắt đầu giảm sức tấn công và chú trọng vào phòng ngự, các cầu thủ Pháp có thêm điều kiện để thực hiện các bài xuống biên và vượt tuyến của mình.

Phút 73, từ quả đá phạt góc, pha phối hợp ở cự ly ngắn như đá tập giúp cầu thủ vừa vào sân Squillaci đối mặt với Navas nhưng cú tâng bóng quá nhẹ của anh không đủ giúp chủ nhà có được bàn thắng.

Tuy nhiên các CĐV Pháp không phải chờ đợi lâu hơn nữa để chứng kiến chiến thắng của đội nhà. Phút 83, Diaby bất ngờ đi bóng qua 3 cầu thủ Costa Rica rồi chuyền sang cho Valbuena. Một cú sút khéo léo vào góc xa đủ làm tung lưới đối phương và ấn định chiến thắng 2-1 cho “Gà trống” Pháp.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Mandanda - Sagna, Gallas, Abidal, Evra - Gourcuff, Toulalan, Malouda - Govou, Anelka, Ribery.

 Costa Rica: Navas - Myrie, D.Sequeira, Segares, J.Diaz - Barrantes, Azofeifa, C.Hernandez-  Urena, B.Ruiz, J.Martinez.

Tại một số trận đấu giao hữu khác đáng chú ý đêm qua, Hà Lan cũng có được chiến thắng 2-1 trước Mexico với cú đúp của Robin van Persie. Cùng lúc đó, ĐT Bắc Triều Tiên có trận hòa thuyết phục 2-2 trước Hy Lạp trong khi ĐT Mỹ thua cách biệt 2-4 trước CH Czech.

Theo Vũ Phong (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm