Thắng M.U, Leicester City sẽ khẳng định ‘sức mạnh của nhà vua’

Không phải Man United, Man City, Arsenal hay ĐKVĐ Chelsea, hiện tại Leicester City mới là đội đang dẫn đầu BXH Premier League. Một đội suýt xuống hạng ở Premier League mùa trước như Leicester lại vượt qua hàng loạt ông lớn để chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu là điều có nằm mơ cũng không ai nghĩ đến. Nhưng đó là sự thật và người hâm mộ Leicester đang sống trong những ngày tháng thần tiên, đẹp đẽ nhất. Chưa hết, Leicester cũng đang sở hữu vua phá lưới sau 13 vòng tại Premier League là Jamie Vardy với 10 trận liên tiếp nổ súng (san bằng kỷ lục của Ruud Van Nistelrooy).

Thắng M.U, Leicester City sẽ khẳng định ‘sức mạnh của nhà vua’ ảnh 1

Chẳng ai có thể ngờ rằng Ranieri mới chân ướt chân ráo đến Leicester đã giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu BXH Premier League sau 13 vòng.  

Cuối tuần này, trên SVĐ King Power sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm vòng 14 Premier League giữa hai đội đầu bảng Leicester City và Manchester United. Nếu thắng trận trên sân nhà, Leicester City sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và khẳng định “sức mạnh của nhà vua” như chính cái tên SVĐ King Power của mình. Còn nếu họ bại trận thì cũng không sao vì mục tiêu của HLV Ranieri trước mắt là chỉ giúp Leicester đạt cột mốc 40 điểm (số điểm trung bình để trụ hạng).

Hiện Leicester đã có 28 điểm/13 trận, việc giành thêm 12 điểm/25 trận còn lại là điều nằm trong tay của Leicester. Cho nên có thể nói việc Ranieri tuyên bố như trên chỉ là động thái giảm sức ép, giúp các cầu thủ của mình trở lại mặt đất và đẩy sức ép về phía đối thủ M.U.

Các fan của Leicester đang mơ ước CLB có thể thách thức danh hiệu và vươn ra trời Âu mùa này, tuy nhiên Ranieri đã khẳng định lại mục tiêu “tầm thường” của đội bóng trước mùa giải, “CLB hãy đạt được cột mốc 40 điểm trước đã và sau đó chúng ta sẽ nói về những mục tiêu khác”, Ranieri khẳng định: “Công việc của tôi là giữ cho đôi chân cầu thủ ở mặt đất và bây giờ công việc này đã trở nên khó khăn hơn”.

“Từ nay đến đầu năm mới, chúng tôi sẽ bước với cuộc chạy đua khủng khiếp bắt đầu bằng Man United rồi Swansea, Chelsea, Everton, Liverpool và Manchester City".

Jamie Vardy đang dẫn đầu giải vua phá lưới Premier League với 13 bàn thắng. 

Ranieri biết rõ khoảng thời gian tới là khó khăn với Leicester thế nào. Nếu không vượt qua được giai đoạn này, họ sẽ phải trở lại mặt đất và an phận với mục tiêu khiêm tốn đề ra trước khi Premier League khởi tranh: Trụ hạng. Còn nếu Leicester tiếp tục bay cao, bay xa và vượt qua khoảng thời gian giông bão sắp đến, họ có thể đường hoàng tự tin đối đầu và cạnh tranh danh hiệu với những đối thủ mạnh nhất tại Premier League với một “sức mạnh của nhà vua”.

Để làm được điều đó, trước mắt Leicester City phải vượt qua ngọn núi đầu tiên mang tên Manchester United vào cuối tuần này trên sân nhà King Power.

Thắng M.U, Leicester City sẽ khẳng định ‘sức mạnh của nhà vua’ ảnh 3 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.