Thắng đậm Malaga, Barcelona kết thúc mùa giải với 100 điểm

Barca đã vô địch sớm 3 vòng, nhưng họ vẫn muốn đánh bại Malaga để chinh phục cột mốc 100 điểm của Real Madrid mùa giải trước. Sự quyết tâm cao độ của họ đã sớm được cụ thể hóa khi Villa, Montoya và Fabregas đã giúp Barca dẫn 3-0 chỉ sau 16 phút đầu tiên. Sang đầu hiệp 2, Iniesta còn dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0 sau pha dứt điểm hiểm hóc.
 
Thắng đậm Malaga, Barcelona kết thúc mùa giải với 100 điểm ảnh 1
David Villa đưa Barcelona dẫn bàn từ khá sớm

Đoàn quân HLV Vilanova chơi chùng xuống ở khoảng thời gian còn lại, nhưng Malaga chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ công Morales. Với chiến thắng 4-1 tại Nou Camp, Barcelona kết thúc mùa giải vô địch đầy mỹ mãn với 100 điểm và ghi đến 115 bàn thắng sau 38 vòng đấu La Liga năm nay.

Vòng 38 La Liga

Real Madrid 4-2 Osasuna
Barcelona 4-1 Malaga
Chủ nhật, ngày 2/6 (2h)
Celta Vigo - Espanyol
Deportivo - Sociedad
Granada - Getafe
Levante - Betis
Mallorca - Valladolid
Vallecano - Bilbao
Zaragoza - Atletico
Sevilla - Valencia



Hậu vệ Eric Abidal cũng được vào sân ở 15 phút cuối trong trận đấu chia tay sân Nou Camp sau 6 năm gắn bó. Bên phía Malaga, HLV Pellegrini cũng có kỷ niệm buồn trong ngày chia tay CLB xứ Andalucia, mùa tới ông sẽ dẫn dắt Man City. Nhưng với những gì làm được mùa giải vừa qua, Pellegrini vẫn là HLV thành công nhất trong lịch sử Malaga.

Với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu cuối, HLV Vilanona sử dụng đội hình khá mạnh. Bộ ba trứ danh Busquets, Xavi, Iniesta chơi ở giữa sân, hàng công là ba tiền đạo Fabregas, David Villa và Pedro. Đội chủ nhà áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Malaga phải dồn đội hình về phòng ngự.
Sức ép của Barca nhanh chóng được cụ thể hóa ở phút thứ 3. Iniesta thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ Malaga để Pedro gạt bóng cho Villa dứt điểm chính xác hạ Willy, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. 4 phút sau, Pedro dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi ra ngoài đầy khó hiểu.

Barcelona càng chơi càng hưng phấn và đến phút 14, Cesc Fabregas bật tường ăn ý cùng Iniesta rồi lừa qua Welington, trước khi dứt điểm gọn gàng hạ Willy, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho CLB xứ Catalan. Malaga gần như mất tinh thần trước sức ép liên tục của Barca và họ thường xuyên để lộ những sai lầm trong phòng ngự.

Phút 16 xuất phát từ quả phạt góc, hậu vệ phải Montoya tung cú vô lê tuyệt đẹp không cho Willy một cơ hội cản phá nào. Tỷ số được nâng lên 3-0 đầy ấn tượng cho Barcelona. 5 phút sau, đội chủ nhà suýt nữa có bàn thắng thứ 4 khi Fabregas tung cú đá nối cực mạnh, tuy nhiên Willy đã xuất sắc cứu thua cho Malaga.

Sau đó, Cesc Fabregas có pha đột phá rồi ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Barca được hưởng quả penalty. Malaga chơi tốt hơn ở những phút tiếp theo và Baptista có cơ hội ở phút 30, nhưng “quái thú” không thể đánh bại nổi Valdes trong tình huống đối mặt.

Những phút còn lại của hiệp 1, Fabregas rồi Villa, Pedro đều có những cơ hội đẹp nhưng đều dứt điểm không thành công. Hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, Xavi chuyền bóng để Iniesta tỉa bóng khéo léo vào góc xa, thủ thành Willy đã cố gắng chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu cho đội nhà bàn thua. 4-0 quá dễ dàng cho thầy trò HLV Vilanova.
Khi Barca có dấu hiệu chơi chùng xuống, Malaga đã chiếm lĩnh được thế trận và liên tục gây sức ép về phía cầu môn đội chủ nhà. Phút 54, cầu thủ vào sân thay người Morales tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên Valdes đã có pha bay người tuyệt vời cứu cho đội nhà một bàn thua rõ ràng.

Thắng đậm Malaga, Barcelona kết thúc mùa giải với 100 điểm ảnh 2
Iniesta ghi bàn thắng thứ 115 cho Barcelona mùa giải này

Tuy vậy, nỗ lực tấn công của Malaga cũng được đền đáp ở phút 57, khi Morales đột phá rồi dứt điểm hiểm hóc khiến Valdes đành bó tay, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-4 cho Malaga. 4 phút sau, Joaquin đi bóng dũng mãnh vượt qua Busquest rồi ra chân khá nhanh, lần này Valdes đã chơi tỉnh táo.

Morales là người chơi năng nổ nhất bên phía Malaga khi phút 63, anh dứt điểm căng ở góc hẹp khiến thủ thành Pinto (vừa vào sân thay Valdes) phải vất vả cản phá. Malaga tấn công khá mạnh mẽ nhằm kiếm thêm bàn danh dự, nhưng hàng thủ Barca dưới sự chỉ huy của Pique lại chơi khá chắc chắn ở những phút tiếp theo.

Đến phút 75, Pique rời sân nhường chỗ cho Abidal, cầu thủ sẽ chia tay Barca sau khi kết thúc mùa giải. Malaga tiếp tục có thêm cơ hội ở phút 80 với cú đánh đầu trái phá của Baptista, nhưng Pinto đã cứu thua cho Barcelona. Có thể nói, cả Valdes lẫn Pinto đều chơi tốt khi đứng trong khung gỗ ở trận đấu này.

7 phút trước khi hết giờ, Pedro chuyền bóng thông minh cho Alexis Sanchez dứt điểm ở cự ly gần, nhưng tiền đạo người Chile lại đá ra ngoài đầy khó hiểu. Trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 4-1 nghiêng về Barcelona, một trận đấu mà đoàn quân HLV Vilanova vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn tốt dù vắng Lionel Messi.

Theo Kiều My (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm