Thái Lan - Việt Nam: Giăng bẫy ở Rajamangala

Càng gần đến giờ bóng lăn, HLV Miura càng ít nói nhưng rất chăm chỉ rèn kỹ các miếng đánh cho học trò. Ông hiểu rõ sự kỳ vọng của giới hâm mộ bóng đá Việt Nam và bản thân muốn khẳng định mình trước một đối thủ đứng dưới ở bảng xếp hạng FIFA mà thực chất luôn nằm kèo trên.

Cứ nhìn con số thống kê trong 13 cuộc đối đầu gần nhất, đội tuyển Việt Nam với hai lần biết thắng Thái Lan trên sân Hàng Đẫy (bán kết Tiger Cup 1998 và chung kết lượt đi AFF Cup 2008) đủ thấy cán cân chênh lệch. Vì thế ông Miura rất muốn viết lại lịch sử khi trong tay có những học trò hay và quen thuộc từng có mặt ở AFF Cup năm ngoái.

Gần một tháng qua, thầy trò ông Miura đổ mồ hôi, sôi nước mắt trên sân tập chỉ dành cho 90 phút quyết đấu chiều nay trên sân Rajamangala có sức chứa hơn 60.000 khán giả. Ông thầy người Nhật không muốn làm người đến sau dù trong các chỉ tiêu ở vòng loại World Cup 2018 hay SEA Games 28, bóng đá Thái Lan luôn đặt cao hơn Việt Nam một bậc.

Công Vinh vẫn không thể quên hình ảnh đội tuyển Việt Nam tại Rajamangala với hào quang thắng Thái Lan ngay trên đất Thái tại chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Ảnh: TƯ LIỆU

Với một lực lượng tốt nhất, các tuyển thủ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với triết lý bóng đá của thầy Miura và luôn ở trong trạng thái sẵn sàng. Nói như đội trưởng Công Vinh thì nếu đồng đội cởi bỏ được nỗi ám ảnh từng về sau người Thái và chơi với nỗ lực cao nhất thì chiến thắng sẽ đến.

Lần này, mục tiêu 3 điểm của ông Miura chính là bài phòng ngự chặt chẽ trên khắp mặt sân, đòi hỏi các học trò phải khỏe để vây hãm đối phương khi mất bóng. Cách tính không thua của tuyển Việt Nam nhờ vào trục giữa từ các cầu thủ to cao và giàu sức mạnh xây dựng một vành đai kiên cố trước vòng 16,50 m.

Chắc chắn ông thầy người Nhật sẽ cho các học trò đá thận trọng và chấp nhận chơi ở thế kèo dưới nhằm ru ngủ đối phương rồi chực chờ cơ hội đánh úp.

Cái cách vận hành hệ thống chiến thuật của ông Miura có nhiều khả năng gây bất ngờ cho đồng nghiệp Kiatisak với các hướng tấn công đa dạng. Nếu như Công Vinh bị săn sóc quá kỹ thì bên cạnh có Hải Anh giỏi càn lướt và nhạy bén sẽ lên tiếng hoặc tùy vào diễn biến mà ông Miura có khi còn tung cả Văn Quyết - Quang Hải đột phá ở hai biên.

90 phút cân não chiều nay sẽ biết rõ hơn năng lực cầm quân của HLV Miura với cái bẫy ông sẽ giăng trên sân Rajamangala.

Trợ lý Krairoong Trijaksang (Thái Lan): HLV Kiatisak nói với tôi đã tìm ra cách đánh bại đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi tự tin sẽ lấy 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 để tính cửa vào vòng 2 và một suất chơi ở Asian Cup 2019.

HLV Toshiya Miura (Việt Nam): Tôi biết Kiatisak là một HLV có tầm cỡ trong khu vực Đông Nam Á. Thái Lan luôn là một đội bóng mạnh và với việc chơi trên sân khách, chúng tôi phải luôn tập trung cao độ. Tôi đã yêu cầu học trò chơi hết sức mình mới có thể giành chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm