(CHUNG KẾT LƯỢT VỀ AFF CUP 2012, VTV6, STAR SPORT TRỰC TIẾP LÚC 19 GIỜ)

Thái Lan – Singapore: Khách giữ đầu lạnh

Thái Lan – Singapore: Khách giữ đầu lạnh ảnh 1

Singapore chiếm ưu thế hơn với hai bàn dẫn trước nhưng nếu không giữ được cái đầu lạnh sẽ bị Thái Lan cho ôm hận. Ảnh: AFF

Không chỉ HLV Avramovic làm công tác tư tưởng với các học trò dạn dày kinh nghiệm mà cả lão tướng Duric cũng góp thêm: “Tôi đã nói với đàn em của mình rằng điều quan trọng nhất là hãy giữ cái đầu thật lạnh. Một sự ngốc xuẩn nào đó đều có thể trả giá bằng chiếc thẻ đỏ và như thế cục diện nhất định sẽ xoay chiều”. Những lời chỉ bảo ấy của ông thầy Avramovic lẫn ông anh Duric không mới nhưng trước một Thái Lan thì luôn có tác dụng cảnh báo.

Nên nhớ các cầu thủ Thái Lan, nhất là Thonglao chẳng phải tay vừa trong việc khiêu khích đối thủ. Nhiều cầu thủ Singapore nhớ rõ ở trận bán kết lượt về, Thonglao đã “kích” trung vệ Fadhli Shas để nạn nhân lãnh chiếc thẻ đỏ. Malaysia mất người để rồi Thái Lan thắng dễ hai bàn. Cho nên khi Thái Lan đá sân nhà, chỉ cần một hành động mất kiểm soát của đối phương đều có thể phải trả giá.

Singapore đã bảo tồn trọn vẹn thành phần mạnh nhất cho trận tái đấu đêm nay. Trước trận chung kết lượt đi đêm 19-12, Singapore có năm trụ cột dính thẻ vàng nhưng rất may sau trận ấy chỉ thêm mỗi Fahrudin. Thái Lan thì có sáu trụ cột dính thẻ và sau trận thua 1-3 tại Singapore, họ không có ai trong số này bị thêm thẻ.

Đáng lo ngại là vấn nạn chấn thương như đám mây đen bao phủ đội tuyển Thái Lan ở trận này. Danh sách thương binh của chủ nhà gồm trung vệ Wongsa, tiền vệ Anucha, Thonglao, Adul Lasoh và nghiêm trọng nhất là Anucha.

Ở trận lượt đi, hàng thủ Thái Lan có vấn đề khi đối diện những cầu thủ cao to của Singapore. Các pha tranh chấp thể hiện rất rõ sự yếu thế của các trung vệ Wongsa, Jantakam và sau đó là Nataporn (thay Wongsa). HLV Schaefer đã tung ra sân hết ba trung vệ giỏi nhất nhưng họ vẫn không có đòn miếng hiệu quả ngăn chặn sức tấn công của tuyển Singapore. Hơn nữa, tuyển Thái Lan phải lột xác bằng những đấu pháp khác mang nhiều tính bất ngờ mới mong có bàn thắng.

Nghiệt ngã cho chủ nhà chỉ có mỗi cách xông lên tìm bàn thắng mới lật ngược được tình thế trong khi Singapore chơi phòng ngự rất chắc chắn. Mặt khác, những pha phản đòn của Singapore có tính sát thương cực cao bởi các cầu thủ cao to và khỏe với sở trường chơi bóng nhanh, dài. Chưa kể HLV lão làng Avramovic đã tiên liệu tất cả tình huống và tuyên bố sẵn sàng đả bại chủ sân Supachalasai.

Phát biểu trước trận đấu

- HLV Avramovic (Singapore): “Chúng tôi thắng 3-1 trên sân nhà chỉ là hiệp một. Còn hiệp hai tại Bangkok, chúng tôi nghĩ cơ hội thuộc về Thái Lan. Tôi nói thế nghĩa là Singapore chưa có ưu thế gì cả và bắt buộc các cầu thủ phải có tinh thần đồng đội cao hơn”.

- HLV Schaefer (Thái Lan): “Tôi tin Thái Lan sẽ chiến thắng. Tôi sẽ thay đổi một số đấu pháp trong trận này và mọi người sẽ thấy nó khi bóng lăn. Singapore có ưu thế hơn nhưng vì sao mọi người không nghĩ rằng Thái Lan sẽ lật ngược ván cờ thế?”.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm