Vòng loại World Cup 2018:

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak

Video trận Thái Lan - Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Trước trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam, HLV Kiatisak của Thái Lan đã mạnh miệng tuyên bố chắc thắng Việt Nam 100%. Trong khi đó, HLV người Nhật Miura của Việt Nam cũng tuyên bố sẽ gây sốc trước người Thái ngay trên đất khách Rajamangala.

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 1

Việt Nam đã chọn lối đá rắn khi đối đầu với người Thái...

Thực tế diễn biến trên sân đã cho thấy cả hai vị HLV đều có thể gây sốc cho nhau. Trước tình huống ghi bàn thắng duy nhất ở phút 81 của Thái Lan, đội tuyển Việt Nam cũng có 2 cơ hội rõ ràng từ những pha phản công mẫu mực, nhưng cả hai lần thủ môn Kawin của Thái Lan đều xuất sắc băng ra cầu môn đội nhà phá bóng ngay trong chân Công Vinh. Cuối cùng Thái Lan cũng có bàn thắng như mong muốn và Kiatisak đã nhận định đúng. Tuy nhiên, đây là chiến thắng thật sự khó khăn của người Thái.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay từ khi nhập cuộc có thể dễ dàng nhận thấy rõ lối chơi của cả hai đội. Người Thái với thực lực mạnh hơn lại được thi đấu trên sân nhà đã chọn lối chơi tấn công ào ạt, trong khi đó, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công để tìm kiếm cơ hội xuyên thủng mành lưới khung thành thủ môn Kawin.

... Và Việt Nam đã có một hiệp đấu thành công khi không bị thủng lưới.

Lối chơi tấn công của người Thái trong hiệp 1 thật sự rất ấn tượng, họ chủ động trong tấn công với nhiều phương án đa dạng, từ tấn công biên đến thực hiện những đường chuyền vượt tuyến đánh thẳng vào trung lộ cho các tiền đạo phá bẩy việt vị băng xuống. Cả hiệp thi đấu thứ nhất, Thái Lan cầm đến 64% thời lượng kiểm soát bóng và nắm hoàn toàn thế trận.

Lối chơi đa dạng cũng giúp người Thái tạo được vô số cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, các cầu thủ Thái tỏ ra quá cầu toàn và thiếu một chút táo bạo lẫn tự tin để có thể ghi được bàn thắng.

Về phía tuyển Việt Nam, các cầu thủ của HLV Miura đã chọn lối chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà và không ngại đá rắn để làm chùn bước các cầu thủ Thái. Với lối chơi đó, tuyển Việt Nam phải nhận rất nhiều thẻ vàng trong hiệp đấu này, trong đó có 2 thẻ vàng liên tiếp của Trọng Hoàng và Ngọc Hải. Trong cả hiệp thi đấu thứ 1, cơ hội rõ ràng nhất mà Việt Nam tạo được là tình huống phối hợp nhanh giúp Huy Toàn xé toang hàng phòng ngự Thái Lan băng xuống, tuy nhiên, pha chuyền bóng cuối cùng của Huy Toàn lại không qua được hậu vệ Thái Lan. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay khi người Thái vẫn miệt mài tấn công để tìm kiếm bàn thắng còn các cầu thủ Việt Nam vẫn đổ bê tông rồi chờ cơ hội đến. Thực tế, tuyển Việt Nam có 2 cơ hội từ những tình huống phản công sắc sảo phá vỡ hàng phòng ngự Thái Lan. Tuy nhiên, cả hai lần, thủ môn Kawin của Thái Lan đều đọc tình huống rất tốt khi băng ra kịp thời phá bóng ngay trong chân Công Vinh.

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 3

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 4

Việt Nam đã có 2 cơ hội rất tốt trong hiệp 2 nhưng thủ môn Thái Lan đã quá xuất sắc cản phá thành công cả hai tình huống đối mặt với Công Vinh.

Nhận thấy hàng công bế tắc, HLV Kiatisak đã có những điều chỉnh về mặt con người nhằm thay đổi tình hình và cuối cùng ông đã thành công. Sau chiếc thẻ đỏ tai hại của Minh Châu đúng 8 phút, phút 81, Thái Lan có bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Cầu thủ vào sân thay người Pokklaw A Nan đã có pha đi bóng trước vòng cấm rồi thực hiện cú sút xa hoàn hảo, bóng đi căng và ghim vào góc chết khiến pha bay người của Vĩnh Lợi trở nên vô nghĩa.

Bên cạnh Pokklaw A Nan một cầu thủ vào sân thay người khác là số 9 Kraisorn cũng liên tục làm khổ và có nhiều tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi nhưng không thành công. Có thể nói, Vĩnh Lợi là cầu thủ Việt Nam thi đấu xuất sắc nhất trận này khi anh liên tục có những tình huống ra vào và cản phá xuất sắc trước những pha dứt điểm của người Thái.

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 5

Pokklaw A Nan ghi bàn thắng duy nhất biến những tuyên bố trước trận đấu của HLV Kiatisak thành hiện thực.

Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhờ sự xông xáo của Mạc Hồng Quân, Việt Nam cũng tạo được một vài tình huống lên bóng nguy hiểm nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Với chỉ 10 người trên sân, Việt Nam không thể làm gì hơn đành chịu chấp nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018.

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 6

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Siêu dự bị giải cứu Kiatisak ảnh 7

Nét mặt trái ngược giữa Kiatisak và Miura sau bàn thắng mở tỉ số của Pokklaw ANan

Đội hình ra sân của hai đội:

Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.

Bàn thắng: Pokklaw A Nan (81')

Việt Nam: Vĩnh Lợi, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm, Công Vinh, Hải Anh.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả cuối cùng Thái Lan thắng Việt Nam 1-0 trong trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018.

Phút 91, Kraisorn có pha dứt điểm cận thành bị thủ thành Vĩnh Lợi đẩy ra, một cầu thủ Thái Lan lao vào định đánh đầu bồi vào lưới trống nhưng hậu vệ Việt Nam đã kịp giải nguy.

Thái độ của Kiatisak và Miura sau bàn thắng mở tỉ số của Thái Lan.

Vàooooooo. Phút 81, Thái Lan đã mở tỉ số từ cú sút từ xa. Pokklaw A Nan cầu thủ mới vào sân thay người đã có cú sút vào góc chết khiến pha bay người của Vĩnh Lợi trở nên vô nghĩa. 1-0 cho Thái Lan.

Phút 78, cầu thủ mới vào sân thay người Kraisorn đánh đầu cận thành nhưng Tô Vĩnh Lợi đã chơi cực kỳ xuất sắc cản phá thành công. Sau tình huống này thủ môn Vĩnh Lợi đã bị chấn thương và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Phút 77, từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào cho trung vệ Namwiset đánh đầu cận thành vọt xà.

Phút 73, Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với thẻ đỏ. Từ đây tuyển Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người.

Phút 71, Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp rất thuận lợi nhưng 2 tình huống sút bóng liên tiếp của cầu thủ Thái Lan đều bật vào hàng rào phòng ngự của Việt Nam bật ra.

Phút 69, Huy Toàn thi đấu rất cố gắng cướp bóng trong chân cầu thủ Thái Lan rồi chuyền cho Hồng Quân, trước một rừng cầu thủ Thái Lan, Hồng Quân đi qua 1 cầu thủ rồi thực hiện cú sút quá nhẹ bóng đi ngay vào tay thủ thànhHathairatanakul.

Phút 68, Huy Toàn vừa có pha sút phạt khó chịu khiến hậu vệ Thái Lan phải vất vả đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 63, từ quả đá phạt bên cánh trái, Trọng Hoàng chuyền sệt cho Hồng Quân băng vào dứt điểm tung lưới Thái Lan nhưng trước đó trọng tài đã cắt còi chưa cho pha đá phạt được thực hiện. Ở tình huống đá lại sau đó, Trọng Hoàng đã thực hiện cú sút quá cao.

Phút 62, thủ môn Thái Lan lại phải băng ra phá bóng ngay trong chân Công Vinh.

Phút 60, Mạc Hồng Quân vào sân thay Hải Anh.

Phút 56, Đinh Tiến Thành không thể tiếp tục thi đấu và Mai Tiến Thành đã được tung vào sân.

Phút 55, cầu thủ vừa vào sân thay người của Việt Nam, Đinh Tiến Thành đang phải nằm sân vì chấn thương.

Phút 53, Việt Nam thực hiện pha phản công nhanh rất hay nhưng thủ môn Thái Lan đã kịp băng ra phá bóng ngay trong chân Công Vinh.

Phút 50, Minh Châu nhận thẻ vàng sau pha đẩy người hơi lộ.

Phút 47, Thanh Hiền vào bóng rất quyết liệt với Chanathip, rất may là trước đó Chanathip đã để bóng đi hết đường biên ngang, nếu không Thanh Hiền đã có thể phải nhận thẻ.

Phút 46, Wichaya Dechmitr có cú sút cận thành rất căng nhưng đi vọt xà.

Đầu hiệp 2, HLV Miura của Việt Nam quyết định có sự điều chỉnh nhân sự, Tiến Thành vào thay Huy Cường.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Hiệp 1, Thái Lan tạo được rất nhiều cơ hội thuận lợi nhưng ở pha xử lý cuối cùng lại quá vụng về khiến họ không thể có được bàn thắng. Hiệp 1 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội Thái Lan và Việt Nam ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Phút 45, tuyển Việt Nam bẫy việt vị không thành Wichaya Dechmitr thoát xuống nhưng cú chuyền ngược cho Chanathip băng vào lại không thành công.

Phút 40, Vĩnh Lợi có pha băng ra cực nhanh khiến Ekkachai Samre không thể đi bóng qua người trong tình huống đối mặt.

Phút 39, Dechmitr có pha sút xa trái phá từ đường nhả bóng lại của Dangda nhưng bóng đi ngay vào vị trí của Vĩnh Lợi.

Phút 35, Ekkachai Samre tạt bóng vào có vẻ đã chạm tay Minh Châu trong vòng cấm, tuy nhiên ở tình huống này Minh Châu tỏ ra rất kinh nghiệm khi kịp khép tay vào sát người, trọng tài không thể thổi phạt đền trong tình huống này.

Phút 33, quả đá phạt sau đó của đội trưởng Thái Lan Bunmathan đi rất khó chịu cắt ngang mặt khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

Phút 32, Huy Cường phạm lỗi thô bạo với Ekkachai Samre ngay sát vòng 16m50 và phải nhận thẻ vàng.

30 phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Thái Lan hoàn toàn ép sân và tạo ra rất nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng lại không tận dụng thành công.

Phút 29, Yooyen của Thái Lan phải nhận thẻ vàng vì pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Việt Nam.

Phút 20, Ekkachai Samre tung cú sút cận thành nhưng Vĩnh Lợi đã kịp băng ra khép góc cản phá. Ngay sau đó, từ tình huống đá phạt góc, Weerawatnodomm bật cao đánh đầu ra ngoài.

Phút 17, Dechmitr tung cu sút cận thành nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đã ôm gọn bóng.

Phút 15, Thái Lan lại xuyên thủng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, tuy nhiên cú đặt lòng trong tư thế hết sức thuận lợi của cầu thủ Thái Lan đã bị Quế Ngọc Hải chơi lăn xả cản phá thành công.

Trọng Hoàng liên tục phạm lỗi và vừa phải nhận thẻ vàng. Ngay sau đó, Quế Ngọc Hải cũng nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Trọng Hoàng nhận thẻ vàng.

10 phút đầu tiên của trận đấu, Thái Lan đang chơi tấn công còn Việt Nam thi đấu phòng ngự phản công.

Phút 8, Thái Lan có đường tấn công cực hay xé toang hàng phòng ngự Việt Nam cho cầu thủ Thái Lan băng xuống đối mặt với Vĩnh Lợi, tuy nhiên thay vì dứt điểm Thawikan lại căng ngang cho Ekkachai Samre khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Tuyển Việt Nam đang thi đấu rất quyết liệt, Trọng Hoàng vừa bị trọng tài người Úc nhắc nhở từ tình huống vào trúng bóng nhưng quyết liệt.

Phút 4, thủ môn Vĩnh Lợi vừa phải băng ra đấm bóng từ quả tạt vào của cầu thủ Thái Lan.

Phút thứ 3, tuyển Việt Nam có pha phối hợp tốt xé toang hàng phòng ngự Thái Lan, tuy nhiên ở tình huống cuối cùng Huy Toàn lại căng ngang không thành công.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

HLV Kiatisak của Thái Lan hát quốc ca.

HLV Miura và BHL đội tuyển Việt Nam trong lễ hát quốc ca trước trận đấu.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ 1 góc khán đài sân Rajamangala.

Đội trưởng Lê Công Vinh làm thủ tục trước trận đấu.

Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, Thái Lan ra sân với trang phục toàn xanh.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam vắng 2 trụ cột là thủ môn số 1 Nguyên Mạnh và hậu vệ Chí Công do không kịp bình phục chấn thương. Thay thế cho cả hai là thủ môn Vĩnh Lợi và Minh Tùng. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với cặp tiền đạo Công Vinh và Hải Anh.

Trước trận đấu, HLV của đội tuyển Thái Lan Kiatisak tuyên bố chắc chắn 100% sẽ thắng đội tuyển Việt Nam, trong khi đó, HLV Miura cũng mạnh miệng nói sẽ gây sốc trước Thái Lan ngay tại SVĐ Rajamangala.

Rõ ràng cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều thể hiện sự tự tin và quyết tâm của mình. Chính vì thế trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Rajamangala hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn.

Thái Lan dưới thời Kiatisak đang có bước chuyển mình mạnh mẽ khi họ đã trở lại là thế lực số 1 khu vực Đông Nam Á và nuôi tham vọng lớn tại Châu Á, cụ thể là tại vòng loại World Cup 2018 lần này. Trong khi đó, Việt Nam của HLV người Nhật Bản Miura cũng có những sự tiến bộ nhất định, đặc biệt là trong cách tiếp cận trận đấu cũng như tinh thần thi đấu hết mình trong mỗi cầu thủ khi ra sân.

HLV Miura và Công Vinh quyết giành chiến thắng trước người Thái ngay trên đất khách.

Thái Lan được đánh giá là đội kèo trên, tuy nhiên, tuyển Việt Nam cũng có nhiều cơ hội gây sốc như tuyên bố của Miura. Cơ sở của nhận định trên là Việt Nam dưới thời Miura đá rất hay trên sân khách. Bằng chứng là đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từng thắng đối thủ khó chơi là đội tuyển Malaysia và U23 Malaysia 2 lần trên sân khách với cùng tỉ số 2-1. Điều này như tiếp thêm sức mạnh và niềm tin từ người hâm mộ về một trận đấu hay, đẹp và giành kết quả khả quan của đội tuyển Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

Thái Lan:Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.

Việt Nam: Vĩnh Lợi, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm, Công Vinh, Hải Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.