Swansea – MU: MU bị cảnh báo sẽ thua trận đầu

Đáng chú ý là ông cảnh báo điều này sau khi MU đang hưng phấn với chiến thắng đậm đến 4-0 ở lượt về vòng sơ loại Champions League trước Brugge (Bỉ), trong đó riêng Rooney đã có một hat trick.

Cảnh báo trên dựa vào phong độ của chủ nhà và những khó khăn mà MU chưa bắt nhịp thực sự ở Premier League. Mark Lawrenson chia sẻ: “Swansea đang có phong độ tốt qua khởi đầu tuyệt vời cùng thành tích bất bại. Họ chưa thua giống MU nhưng cái cách để họ đứng vững lại chính nhờ sức mạnh và phong độ thực thụ, khác với MU bất bại nhờ yếu tố may mắn. Vì thế mà Swansea trận này đang đứng trước cơ hội chiến thắng rõ ràng nhờ những phương án có thể bẻ khóa hàng thủ của MU…”.

Rooney tỏa sáng ở vòng sơ loại Champions League nhưng vẫn tịt ngòi và bế tắc ở Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES

Chuyên gia trên cho rằng MU vẫn chưa đủ thể lực để đấu sức với Swansea bắt nhịp sớm hơn.

Ngoài ra lối chơi của hai bên cũng có những ảnh hưởng nhất định. MU mới cho thấy họ giỏi bắt nạt đối thủ yếu như Brugge chơi ngoài hệ thống Premier League lại là đội không tiếng tăm, còn với “sân nhà” thì họ luôn gặp khó khăn trong khâu hiện thực hóa bàn thắng dù áp đảo hơn đối thủ và cầm bóng nhiều nhưng không giải quyết được vấn đề. Trận hòa với Newcastle là một minh chứng. Thậm chí là ngay cả trong trận thắng may trước Tottenham hay có bàn duy nhất trước Aston Villa thì MU vẫn cho thấy họ là đội chưa sẵn sàng để “chiến đấu” như Swansea xác định mình.

Ngược lại thì Swansea đã cho thấy họ là đội bóng khó chịu ngay từ trận khai mạc tại Stamford Bridge trước chủ nhà Chelsea. Một lối chơi chấp nhận cầm bóng ít hơn nhưng lại kiểm soát rất tốt những khoảng trống làm đối thủ kèo trên phải lúng túng và có lúc phá sản lối chơi.

Hàng thủ của MU mùa này cho thấy rất chắc chắn nhưng bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson lại nói rằng họ chưa gặp những đối tượng giỏi khai thác những pha phản công nhanh như Swansea.

Một trận đấu mà ông thầy Van Gaal chắn hẳn có nhiều lo lắng.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm