Sir Alex Ferguson: ‘Anh ta đã trở thành HLV M.U nếu giải nghệ sớm’

Tuy nhiên, thực tế Giggs không được Ferguson chọn vì phải đến năm 40 tuổi Giggs mới chịu giải nghệ sau trận đấu cuối cùng Man United gặp Hull City vào tháng 5-2014.

Thông tin này được Ferguson tiết lộ trong bộ phim tài liệu của BBC Sir Alex Ferguson: Bí mật của thành công sẽ được phát sóng vào 10 giờ 30 sáng Chủ nhật này.

“Nếu Ryan Giggs về hưu cách đây sáu, bảy năm thì mọi chuyện đã khác” - Ferguson nói.

“Nếu Giggs về hưu ở tuổi 35, tôi sẽ mời cậu ấy làm trợ lý HLV cho tôi, những kinh nghiệm ở vị trí trợ lý sẽ giúp Giggs trưởng thành và hoàn toàn có thể ngồi vào ghế HLV trưởng M.U khi tôi giải nghệ. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ đề nghị một cầu thủ chia tay sự nghiệp của mình cả” - Ferguson cho biết.

Sir Alex Ferguson: ‘Anh ta đã trở thành HLV M.U nếu giải nghệ sớm’ ảnh 1 

Giggs hiện là trợ lý HLV cho Louis Van Gaal tại M.U.

Cuối cùng Dadvid Moyes mới là người được chọn ngồi vào ghế nóng M.U, còn Giggs thi đấu đến năm 40 tuổi mới giải nghệ. David Moyes không thành công ở M.U khi nhiệm kỳ của ông tại “quỷ đỏ” chỉ kéo dài được 10 tháng. Moyes bị sa thải vào cuối mùa giải năm 2013-2014 vì thành tích bết bát của CLB. Giggs sau đó ngồi vào ghế HLV tạm quyền ở M.U trong hai trận đấu cuối mùa giải đó trước khi nhường vị trí lại cho HLV Louis Van Gaal. Hiện tại, Giggs đóng vai trò trợ lý của HLV Louis Van Gaal tại M.U.

Ferguson cũng cho rằng việc lựa chọn Moyes ngồi vào ghế nóng không phải là sai lầm, “Tôi không nghĩ rằng đó là quyết định sai lầm. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chọn được HLV tốt nhất cho M.U. Ông ấy đã làm rất tốt công việc trong 11 năm ở Everton. Đáng tiếc là David đã không làm được điều đó ở M.U”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm