CHUNG KẾT LƯỢT ĐI AFF CUP 2012,

Singapore-Thái Lan 3-1: “Sụp bẫy” ở Jalan Besar

Singapore-Thái Lan 3-1: “Sụp bẫy” ở Jalan Besar ảnh 1

Ba người hùng của tuyển Singapore đêm qua (từ trái sang): Fahrudin (15), Amri (19) và Bahakki (5). Ảnh: AFF

HLV Schaefer nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Singapore qua hai trận bán kết mà Singapore đã loại Philippines. Hai trận đấu ấy thì Singapore không phải chơi thứ bóng đá sở trường của mình. Thế nhưng từ đó Schaefer xây dựng đối kế thiếu hiệu quả.

Tối qua, Singapore đã chơi đúng thứ bóng đá sở trường. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Masaaki, người Nhật Bản, Singapore đã bắt tốc độ ngay và liên tục gia tăng nhịp độ trận đấu lên cao chóng mặt. Những đường chuyền vượt tuyến, chéo cánh liên tục được các cầu thủ chủ nhà tung ra khiến các cầu thủ Thái Lan chới với. Và chỉ ngay trong 5 phút đầu trận Singapore đã có hai cơ hội rõ ràng. Nhưng Duric rồi Ishak bỏ lỡ đáng tiếc.

Không lường hết lối chơi của Singapore, nhiều thời điểm, nhất là trong hiệp 1 Thái Lan đã mất kiểm soát thế trận và thậm chí lóng ngóng khi có bóng trong chân. Điều này một mặt bởi tuyển Thái Lan bị động, mặt khác Singapore phát huy tối đa sức mạnh bằng việc áp sát nhanh, tranh chấp quyết liệt không để nhiều thời gian cho đối phương xử lý.

Giữa lúc Thái Lan đang chới với vì Singapore tận dụng thời thế và bàn thắng đã đến. Phút thứ 10, từ cú đột phá rồi lật vào tầm thấp của Isa nhưng Ishak lẫn Duric lần lượt hụt bóng nhưng cơ may lại đến khi trung vệ Wongsa theo kèm Duric để bóng chạm tay. Trọng tài Masaaki chỉ tay vào chấm phạt đền. Chuyên gia sút phạt Fahrudin đánh lừa được thủ môn Kawin để mở bàn.

Có bàn thắng cùng với 7.000 khán giả nhà, thời gian còn lại của hiệp 1 Singapore biến sự hiện diện của Dangda, Thonglao như những cái bóng của chính mình. Ngược lại “chú sóc nhỏ” Pornsai vùng vẫy không thể nào xuyên thủng được “bức tường” được xây nên bởi những cầu thủ cao to, cực khỏe của chủ nhà.

… Sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi HLV Schaefer có vài điều chỉnh, trung phong Dangda lùi về và dạt biên. Phút 59, chính Dangda có cú đột phá bên sườn phải rồi chuyền sệt vào trong, Adul Lasoh băng xuống dứt điểm cận thành san bằng 1-1.

… Tưởng chừng như phương án hòa sân khách, thắng sân nhà của HLV Schaefer thành hình, thế mà chỉ 2 phút sau lại chính Amri đá hỏng phương án ấy. Cú chuyền nhẹ của Duric vào sát góc khu
16,5 m, Amri xử lý thật tinh tế. Tiền đạo này xoay người 180 độ loại hai hậu vệ Thái Lan đang đeo bám rồi tung cú sút sệt vào góc gần, Kawin bất ngờ rồi ngã người khi bóng đã nằm trong lưới nâng tỉ số lên 2-1. Nếu trận đấu dừng lại ở đấy thì Thái Lan còn hy vọng lật ngược tình thế ở lượt về. Thế mà đến phút bù giờ thứ 2, trong một pha Singapore đá phạt góc. Bóng được hậu vệ Jantakam phá ra lại bay đúng cột dọc văng ra, Baihakki có mặt ngay đó sút dội nóc lưới ấn định tỉ số 3-1. Một kết quả rất thuận lợi trước trận lượt về vào tối 22-12 để Singapore lần thứ tư lên ngôi.

Tuyển Thái Lan trở lại mặt đất

Cuộc hành trình vào đến chung kết của tuyển Thái Lan quả là ấn tượng với bốn trận thắng và một trận hòa. Trong khi đó Singapore có một trận thua Indonesia ở vòng bảng. Và bán kết Singapore khó nhọc lắm mới thắng được Philippines 1-0. Thế rồi để vào trận chung kết họ đã rực sáng và tràn đầy hy vọng vượt lên Thái Lan để có bốn lần vô địch Đông Nam Á.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm