Simeone tiết lộ bí kíp hạ Barca

1397081895-extras-noticia-foto-2511-1182

Chiến thuật đúng đắn của Simeone giúp Atletico vượt qua Barca.

Thành tích đối đầu của Atletico trước Barcelona trong năm 2014 rất đáng nể: hòa bốn, thắng một và khiến ngôi sao Lionel Messi chơi như người vô hồn. HLV Diego Simeone không giấu giếm chia sẻ chiến thuật ngăn chặn Barca của Atletico sau khi tiễn đội bóng xứ Catalan ra khỏi bán kết Champions League.

"Chúng tôi tổ chức hai lớp gây áp lực lên cầu thủ của họ: một lớp ở gần khu vực của Barca và một lớp gần khu vực của chúng tôi", HLV Simeone cho biết. "Nếu lớp đầu tiên thất bại, các cầu thủ nhanh chóng tập hợp lại để chia cắt Xavi, Iniesta, Busquets. 20 phút đầu tiên, các cầu thủ thi đấu đúng chiến thuật và có bàn thắng. Nhờ vậy, chúng tôi kiểm soát được tình hình rồi chờ đợi bàn thắng thứ hai".

Theo Simeone, chiến thuật của ông sẽ không thành công nếu các học trò không chiến đấu với tính kỷ luật cao nhất. Chiến lược gia người Argentina vì thế rất ngưỡng mộ tinh thần của các cầu thủ Atletico. Họ đã làm theo đúng ý đồ chiến thuật, đặt niềm tin vào sự chỉ đạo của HLV.

Atletico-Madrid-captain-Gabi-l-9162-4045

Các cầu thủ Atletico cảm ơn các CĐV sau trận.

Một điểm nữa giúp Atletico có mặt ở bán kết Champions League sau 40 năm theo HLV Simeone là nhờ sự cổ vũ của người hâm mộ. Gần 50.000 khán giả đã lấp đầy sân Vicente Calderon tối qua reo hò ủng hộ những cầu thủ nhà và tạo sức ép liên tục lên tinh thần đội khách.

"Không khí trên khán đài rất tuyệt vời", HLV Simeone chia sẻ. "Điều này tiếp thêm năng lượng tích cực cho các cầu thủ của chúng tôi. Với những khán giả cuồng nhiệt như vậy, Atletico khó mà thua trận trên sân nhà".

HLV Simeone là người Argentina đầu tiên sau 11 năm dẫn dắt một CLB vào bán kết Champions League. Người gần nhất có thành tích này là HLV Hector Cuper của Inter Milan mùa bóng 2002-2003.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm