'Siêu nhân' Bale không cứu nổi Tottenham

'Siêu nhân' Bale không cứu nổi Tottenham ảnh 1
Bale ghi siêu phẩm tại White Hart Lane nhưng không đủ đế đưa Tottenham tới Champions League.

Trước khi vòng 38 của Premier League diễn ra, Tottenham là đội bất lợi hơn trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Arsenal. Đội chủ sân White Hart Lane không nắm quyền tự quyết trong tay và cần hội tụ đủ hai điều kiện là họ thắng Sunderland trong khi Newcastle phải cầm chân Arsenal.

Áp lực nặng nề khiến đôi chân các cầu thủ áo trắng nặng như đeo chì. Không còn những pha phối hợp chính xác ở tốc độ cao, Tottenham dường như luôn có chút vội vàng ở các pha bóng xử lý cuối cùng khiến họ bế tắc trong cả trận đấu. Bên cạnh đó lối đá phòng ngự số đông của Sunderland cũng phần nào hạn chế cơ hội của các chân sút chủ nhà.

Tuy nhiên đúng vào những phút cuối cùng, ngôi sao được kỳ vọng nhất Gareth Bale đã không phụ lòng người hâm mộ. Bale có một pha đỡ bóng điềm tĩnh trước khi tung ra cú sút chân trái sở trường từ gần 30m làm bó tay thủ thành Sunderland (xem clip).

Quãng thời gian còn lại không đủ cho Sunderland làm nên chuyện, đặc biệt trong cảnh chỉ chơi với 10 người. Tỷ số được ấn định 1-0 cho Tottenham và mọi chuyện lúc này chỉ còn trông đợi ở Newcastle.

Đáng tiếc, một lần nữa Tottenham đành phải buông tấm vé dự Champions League cho một trong những người hàng xóm của mình. Arsenal cũng dành chiến thắng 1-0 vừa đủ trước Newcastle để duy trì vị trí thứ 4, vị trí mà Tottenham đã giữ gần như trong cả giai đoạn lượt về.

Sau cú sốc cay đắng ở năm ngoái khi đứng thứ 4 mà vẫn phải nhường quyền dự Champions League cho Chelsea, Tottenham tiếp tục cho thấy họ thiếu đi may mắn và bản lĩnh ở mùa giải năm nay. Sở hữu dàn sao chất lượng cùng phong độ ổn định trong phần lớn mùa giải, Tottenham lại vấp ngã đúng thời khắc quyết định.

Thất bại ở năm nay có thể khiến Tottenham trả giá đắt hơn cả mùa giải năm ngoái. Không được dự sân chơi số một châu Âu thì đội bóng này khó giữ chân các ngôi sao hàng đầu đội bóng mà cụ thể nhất là Gareth Bale.

Tiền vệ người xứ Wales chơi thăng hoa trong mùa giải này và hoàn thiện khả năng ghi bàn một cách đáng kinh ngạc. Ghi 21 bàn tại Premier League, Bale được mệnh danh là "Ronaldo chân trái" ghi gợi nhớ hình ảnh siêu sao Bồ Đào Nha trước đây. Cũng chính đội bóng sở hữu Ronaldo là Real đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Bale.

Đội hình xuất phát
 
Tottenham: Lloris, Walker, Vertonghen, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Parker, Huddlestone, Dempsey, Bale, Adebayor.
 
Dự bị: Friedel, Naughton, Defoe, Dembele, Sigurdsson, Holtby, Caulker.
 
Sunderland: Mignolet, Colback, O'Shea, Cuellar, McClean, Larsson, Vaughan, N'Diaye, Johnson, Wickham, Graham.
 
Dự bị: Westwood, Marrs, Mandron, Knott, Mitchell, Ferguson, Harrison.
 
Bàn thắng: Bale (89')
 
Theo Ngọc Hải (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.