Shah Alam, Huy Toàn và…

Nếu bàn gỡ cách đây ba tháng khi Huy Toàn khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu trận lượt đi AFF Suzuki Cup từ một nước rút tốc độ như một VĐV chạy cự ly ngắn thì đêm qua lại là pha phối hợp mẫu mực của bộ ba Hữu Dũng (chuyền) - Công Phượng (giật gót) rồi đến Huy Toàn (ghi bàn).

U-23 Việt Nam của thầy trò HLV Toshiya Miura đã khiến khán đài Shah Alam của người Mã “mất điện” bởi lối chơi máu lửa và chặt chẽ.

Vẫn biết rằng U-23 Malaysia không mạnh như những gì họ nói và không nguy hiểm như thầy trò ông Miura cảnh giác nhưng phải thừa nhận lối chơi của các cầu thủ Việt Nam khi đánh trận thật đã cho thấy một bộ mặt mới hoàn toàn. Cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng vừa mạnh, vừa lì lại vừa bọc lót tốt như đã chơi với nhau từ rất lâu rồi. Chính bộ đôi này còn là sức bật từ sân nhà với những đường chuyền vượt tuyến mang tính bất ngờ cao mà bàn nâng tỉ số 2-1 của Công Phượng xuất phát từ đường chuyền độc của Ngọc Hải.

Tuyến tiền vệ dù “gãy” Tuấn Anh nhưng những vị trí khác đã bù đắp vào một cách hoàn hảo trong khi hàng tiền đạo bộ đôi U-19 với Công Phượng - Văn Toàn dày dạn hơn và nguy hiểm hơn.

Ông Miura sau thời gian dài lo lắng và căng thẳng đã “giãn” ra sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Ông “giãn” không phải vì chiến thắng mà vì cách chơi của các học trò làm nên điểm nhấn quan trọng trên đất khách lại đúng vào ngày Thể thao Việt Nam (27-3).

Đã qua một cửa ải “xương” nhất, giờ thì thầy trò ông Miura lại tính tiếp những bước đi trước Nhật Bản và Macau để hoàn thành mục tiêu.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm