Sepp Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA lần thứ 5

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ liên đoàn châu Âu (UEFA),Sepp Blatter vẫn dễ dàng vượt qua Ali bin Al-Hussein để có nhiệm kỳ chủ tịch FIFA thứ 5 liên tiếp. Nếu không có gì bất ngờ, người đàn ông 79 tuổi này sẽ tiếp tục đứng đầu bóng đá thế giới trong vòng 4 năm tới.
Sepp Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA lần thứ 5 ảnh 1
Blatter ăn mừng chiến thắng tạiZurich.
Trước cuộc bầu cử,Sepp Blatter đã bị các thành viên châu Âu chỉ trích mạnh mẽ vì scandal tham nhũng, hối lộ của FIFA. Chủ tịch UEFAMichel Platini và chủ tịch FAGreg Dyke lần lượt kêu gọi Blatter từ chức nhưng ông hoàn toàn để ngoài tai và thực tế cho thấy, quyền lực củaBlatter quá lớn.
Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên,Blatterchiếm đến 133/206 phiếu hợp lệ. Hoàng tử Ali chỉ được 73 phiếu. Do Blatter chưa có đủ 2/3 số phiếu cần thiết để chiến thắng, cả 2 sẽ tiếp tục bước vào vòng bỏ phiếu thứ 2. Tuy vậy, Hoàng tử Ali đã quyết định rút lui bởi số phiếu ở vòng 1 quá chênh lệch.
Hoàng tử Ali cho biết: “Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả các bạn. Đó là một cuộc hành trình tuyệt vời và tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người đã có đủ can đảm để bỏ phiếu cho tôi…”
Phát biểu sau khi tái đắc cử, Blatter cho biết ông đã có kế hoạch cụ thể để xây dựng và lấy lại hình ảnh trong sạch của FIFA. Trong khi đó, UEFA và FA tiếp tục bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với Blatter. Họ cũng đang toan tính cho việc hạ bệ ông này trong tương lai gần.

Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm