Sao M.U và Newcastle đối mặt án phạt nặng vì ‘giao lưu phun mưa’

Màn "giao lưu phun mưa" của Evans và Cisse

Rắc rối xảy ra ở hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Newcastle trên sân St James Park. Trung vệ của M.U Jonny Evans và Papiss Cisse của Newcastle có một pha va chạm trong lúc tranh chấp bóng. Khi nằm trên sân, Cisse như muốn đạp vào Evans để trả đũa. Trung vệ của M.U liền phu nước bọt về phía Cisse. Cisse lập tức đứng dậy trả đũa bằng cách cũng “phun mưa” vào Evans rồi cả hai cầu thủ lao vào tranh cãi.

Do không quan sát thấy tình huống này, nên trọng tài Anthony Taylor chỉ can thiệp, nhắc nhở 2 cầu thủ kiềm chế mà không đưa ra bất cứ chiếc thẻ nào.

Sau trận đấu, giới truyền thông lập tức tập trung vào phân tích và lên án hành động của hai cầu thủ này. Nhiều khả năng, sau khi “mổ băng” ghi hình, hai cầu thủ này sẽ nhận án phạt nặng từ FA.

Cả hai lao vào nhau quyết ăn thua đủ.

HLV Van Gaal lên tiếng bảo vệ Evans, “Từ băng ghế dự bị tôi không thấy được tình huống đó. Tôi không thể tưởng tượng được anh ấy lại có thể làm điều như vậy”.

HLV trưởng của Newcastle John Carver cũng lên tiếng, “Bạn không thể làm điều đó. Đó là một trong những hành động tồi tệ nhất trong bóng đá. Tôi không bình luận về nó, tôi chỉ biết có một cuộc va chạm, ẩu đả giữa hai cầu thủ này”.

Cựu cầu thủ M.U, Paul Scholes trong buổi bình luận trên kênh BT Sport đã bênh vực Evans, “Tôi nghĩ Jonny chỉ muốn phun nước bọt xuống sân chứ không nhằm vào Cisse. Theo tôi biết, Evans không phải là loại người như vậy”.

Đồng tình với quan điểm của Scholes, cựu cầu thủ Liverpool, Steve McManaman cho biết, “Tôi thấy Evans chỉ muốn phun nước bọt xuống sân. Nhưng sau đó, Papiss Cisse đã đứng dậy và phun nước bọt vào cổ Evans ở khoảng cách gần. Nó hoàn toàn kinh tởm”.

Mùa giải trước, tiền đạo Hull City George Boyd đã bị cấm thi đấu ba trận sau khi bị kết tội “phỉ nhổ” vào thủ môn Manchester City, Joe Hart.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm