Ronaldo “quỵt” bao nhiêu tiền thuế?

Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế ở Bồ Đào Nha.

Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế ở Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là những nước có các quy định về thuế không quá ngặt nghèo, vậy nên tình trạng những cá nhân giàu có dùng các thủ đoạn để lách luật, trốn tránh trách nhiệm diễn ra thường xuyên.

Nói đâu xa, trong khoảng 2 năm trở lại đây, những ngôi sao bóng đá nổi tiếng của Barcelona và Real Madrid như Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta, Sergio Ramos, Xabi Alonso hay Iker Casillas đều bị phát hiện có những hành vi gian lận, qua mặt cơ quan thuế.

Mới nhất, đến lượt Cristiano Ronaldo dính chàm. Theo nhật báo Correo da Manha, Ronaldo đã bị tình nghi cố tình trốn thuế ở Bồ Đào Nha. Cụ thể, hồi năm 2012, “siêu sao” hiện khoác áo Real Madrid có ký hợp đồng quảng cáo cho ngân hàng Banco Espiritu San ở Bồ Đào Nha. Trong vòng 2 năm, CR7 đã nhận được khoảng 1,3 triệu euro từ ngân hàng này (mỗi năm 650.000 euro).
Tuy nhiên, thay vì đóng thuế ở Bồ Đào Nha, tân Quả bóng vàng FIFA đã tìm cách lách luật. Theo đó, anh chuyển toàn bộ số tiền thu về từ hợp đồng quảng cáo với ngân hàng Banco Espiritu San tới công ty Gestifute (thuộc quyền sở hữu của người đại diện Jorge Mendes) và có trụ sở ở CH Ireland. Đáng chú ý, mức thuế CH Ireland chỉ là 12,5%, bằng một nửa so với Bồ Đào Nha (25%). Vì vậy, qua thương vụ này, Ronaldo đã đút túi được số tiền vào khoảng 150.000 euro.
Hiện tại, cả Ronaldo và người đại diện của anh là ông Jorge Mendes vẫn chưa đưa ra bình luận gì cho vụ việc này. Tuy nhiên, nếu đúng là Ronaldo trốn thuế thì anh sẽ phải nộp phạt và thậm chí ra tòa.
Năm 2015 quả là năm không suôn sẻ với Ronaldo. Sau khi chia tay cô bồ siêu mẫu Irina Shayk, anh được chẩn đoán khó chữa trị hoàn toàn bệnh viêm gân gối. Vừa hồi sinh chưa được bao lâu, tiền đạo 30 tuổi này lại chứng kiến Real Madrid trải qua mùa giải trắng tay và giờ là nghi án trốn thuế ở Bồ Đào Nha.
Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm