Premier League và những cái nhất năm 2012

Nguyên HLV đội Anh nay là chuyên gia bóng đá - ông Venables đã có cuộc tổng kết nêu những nét nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2012.

Huấn luyện viên xuất sắc nhất

Không ai khác ngoài ngài Ferguson 71 tuổi xứng đáng là “gừng càng già càng cay” trong nửa mùa bóng vừa rồi đã thực hiện đúng lời hứa lật đổ đối thủ cùng thành phố Manchester City để nhảy lên lấy lại ngôi vua tạm thời vượt hơn 7 điểm.

Tiếp theo là các HLV Steve Clarke đưa West Brom lên hạng sáu (mùa trước hạng 10) và D. Moyes cầm lái Everton trụ vững hạng năm.

Cầu thủ giá rẻ xuất sắc nhất

Tiền vệ tấn công Miguel Michu 26 tuổi người Tây Ban Nha được Swansea mua từ đội Rayo Vallecano với giá chỉ 3 triệu USD. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chơi rất thành công và đặc biệt rất nhạy ghi bàn trong khu cấm. Anh đã ghi 13 bàn trong 19 trận cả sút chân trái lẫn đánh đầu và được xem là phiên bản của Van Nistelrooy.

Premier League và những cái nhất năm 2012 ảnh 1

Michu - cầu thủ giá rẻ đang là hiện tượng trong làng bóng Anh và là phiên bản của  Van Nistelrooy. Ảnh: REUTERS

Premier League và những cái nhất năm 2012 ảnh 2

Trận Man. City- MU được đánh giá là trận hay và kịch tính nhất Premier League 2012. Ảnh: GETTY IMAGES

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Tiền vệ Oscar (Brazil) 21 tuổi của Chelsea trị giá 37,5 triệu USD được mua lại của Internacional. Oscar đã ghi bảy bàn qua 16 trận cho Chelsea và một bàn cho đội U-23 Brazil.

Trận đấu hay nhất

Trận derby giữa Manchester City - MU 2-3 vừa nhiều bàn thắng vừa đầy kịch tính. Sau khi Rooney làm hai bàn dẫn trước trong 30 phút đầu, vào hiệp 2 lần lượt Y. Toure và Zabaleta san bằng tỉ số. Đến phút bù giờ tưởng đã hòa thì Van Persie sút phạt thần sầu ấn định chiến thắng trên sân khách thật quý giá cho MU.

Kết quả gây sốc nhất

Manchester City đương kim vô địch Anh năm thứ hai liên tục dự Champions League xui xẻo rơi vào “bảng tử thần” (cùng Dortmund, Real Madrid, Ajax) khiến bị loại ngay vòng bảng. Nhà vô địch Anh xếp chót bảng và mất luôn quyền chuyển qua đá Europa League!

Ngoài ra, còn “biến cố” CLB Bradford City hạng nhì tranh tứ kết Cúp Liên đoàn loại đàn anh Arsenal với đầy đủ hảo thủ bằng đá luân lưu 3-2 sau hiệp chính và phụ cầm hòa 1-1.

Top 4: Thứ tự đang là MU, Man. City, Chelsea, Tottenham và thứ tự này nhiều khả năng sẽ giữ ổn định vì MU đang hơn Man. City 7 điểm bỏ xa Chelsea và Tottenham từ 11 đến 13 điểm. Trong bốn đội này chỉ có Tottenham là có thể bị Everton và West Brom đồng 33 điểm cạnh tranh ráo riết.

Premier League và những cái nhất năm 2012 ảnh 3

Nhóm rớt hạng: “Ưu tiên” dành cho Reading hiện giữ hạng 19 mới 10 điểm, Wigan 15 điểm hạng 18 và Southampton 16 điểm hạng 17. Trong lúc đó Queens Park Rangers đang cầm đèn đỏ hạng 20 (cũng 10 điểm nhưng thua Reading về hiệu số bàn).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm