Premier League: Chen chân vào tốp 4

Thời khắc quan trọng trong cuộc đua vào tốp 4 liên quan đến hai lượt đấu vòng 30 và 31 của Liverpool (51 điểm, hạng 5), MU (53 điểm, hạng 4), Arsenal (54 điểm, hạng 3). Chính vì gặp những đối thủ trực tiếp trên mà sự chật chội ở các đội chen chân vào tốp 4 càng thêm khốc liệt.

Nếu Liverpool đang ở phong độ cao với 13 trận bất bại thì Arsenal mới mạnh mẽ trở lại cùng “thần tài” Sanchez, còn MU thì trong cái khó lại có cả cái may. Họ vừa thắng Newcastle trên sân khách ở phút cuối trong trận đấu nghẹt thở bởi sự xuất sắc của hai thủ môn.

Ngoài ba đại gia trên, còn hai cái tên luôn rình rập ở nhóm 4 là Southampton (49 điểm, hạng 6), Tottenham (47 điểm, hạng 7 nhưng đá ít hơn một trận).

MU và Liverpool tại vòng 30 sẽ là trận đấu quan trọng với cả hai trong việc chen chân vào tốp 4. Ảnh: GETTY IMAGES

Cây đinh của vòng 29 sắp tới sẽ là cuộc chạm trán giữa MU và Tottenham. Một trận đấu sẽ giải quyết được nhiều vấn đề cho cuộc đua khốc liệt.

Trong số các đội chen chúc vào tốp 4, Arsenal đang ở vị trí thứ ba nhưng rất mong manh. Họ vẫn chưa có hệ số an toàn nhưng có một lịch đấu khá thuận lợi bởi trước khi gặp Liverpool ở vòng 31, họ gặp hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là West Ham và Newcastle.

Trong số bốn đội đang tạm ở nhóm đầu, xét trên phong độ hiện tại thì MU là đội trồi sụt nhất bởi chưa tìm ra được lối chơi ổn định. Nói đúng hơn là so với thời của Ferguson thì ông Van Gaal chưa tìm ra được sức mạnh thực thụ để cầu thủ mình tự tin vào thói quen chiến thắng của một đội bóng kèo trên. Chính vì lẽ đó mà vòng 30 với Liverpool sẽ là vòng đấu rất quan trọng với MU và đấy cũng là trận để thẩm định giá trị của thầy trò HLV Van Gaal trước một Liverpool đang ổn định và chưa thua suốt 13 vòng đấu qua.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm