Premier League: Bóng ma Mourinho ám ảnh Van Gaal

Sunderland chứ không phải ông lớn nào đã làm thầy trò HLV Van Gaal tủi hổ ra về trắng tay. Một lần nữa MU lại thua với chỉ số kiểm soát bóng của họ rất cao so với đội thắng trận Sunderland.

Bóng ma Mourinho cứ ám ảnh ông Van Gaal và thậm chí là thông tin Mourinho sẽ về MU bị báo giới Anh xoáy vào đã làm ông Van Gaal không giữ được bình tĩnh. Ông phát cáu và có lúc gắt gỏng với phóng viên Anh vốn thích chọc ngoáy vào cái ghế của ông.

Trở lại với trận đấu thì rõ ràng đấu pháp của Sunderland với biệt danh “Mèo đen” tốt hơn và cụ thể hơn. Họ chấp nhận để thời gian kiểm soát bóng trong chân đối thủ nhưng chủ động chơi bóng bằng kế sách. Những cú phản đòn của Sunderland luôn có chủ đích và có địa chỉ rõ ràng trong khi MU thì cứ say với con mồi và quên “người đi săn” cũng phải phòng thủ.


Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội MU tạo ra quá ít và quá nhàm chán trước Sunderland. Ảnh: GETTY IMAGES

Bàn thắng mở tỉ số của chân chạy biên Wahbi Khazri có chút may mắn nhưng ở những tình huống khác thì đây lại là nhân vật luôn làm MU phải mướt mồ hôi. Nhưng đến bàn thắng thứ hai của tân binh Lamine Kone lại cho thấy MU mắc bẫy trước sự tinh quái của một hậu vệ giỏi cản phá và lao lên tấn công thì cũng khỏi chê. Kone đánh lừa được Smalling bằng vài cú nhấp, nhả để loại cái bóng của mình rồi thoải mái đánh đầu dẫn đến tình huống thủ môn De Gea lúng túng phản lưới nhà.

Trách De Gea trong bàn thua thứ hai thì cũng phải khen thủ môn này nếu không xuất sắc thì hiệp 2 lưới của MU đã nhiều lần tung lên.

MU dưới thời Van Gaal vốn đã là câu chuyện dài nhiều tập nhưng chưa hồi kết nay lại bị bao trùm thêm bởi cái bóng của Mourinho.

MU thời Ferguson là đội bóng giàu cống hiến nhưng bây giờ sau thời gian Van Gaal làm khô cứng lối chơi thì ông chủ của MU đã nghĩ đến thực dụng như Mourinho đã làm cho nhiều đội bóng. MU luôn áp đảo thời gian kiểm soát bóng (trận nào cũng từ 60% thời gian có trận trên 75% và trận thua này là 65,9%) nhưng lại rất hiếm hoi cơ hội và tình huống nguy hiểm ở cầu môn đối phương.

Cơ hội để MU vào tốp 4 đang xa dần và chiếc ghế của Van Gaal đang ngày một nóng như muốn phát hỏa.

Và khi MU thất bại sau khi chán chê chuyện chê bai Van Gaal, giờ thì truyền thông lại xoáy vào Rooney - người đã ghi bảy bàn trong bảy trận gần nhất. Trước Sunderland, Rooney như một cầu thủ kiểng bị đóng khung. Vì vậy song song với việc kêu gọi sa thải Van Gaal người ta nhắc nhiều đến khả năng có nên để Rooney ra sân ở đội hình chính.

Chỉ một chiến thắng của kèo dưới Sunderland trước MU, giờ thì truyền thông Anh lại thêu dệt theo hai hướng: Sunderland nếu cứ tiếp tục chơi như thế này thì sẽ tạo nên một trong những cuộc “vượt ngục” kỳ diệu nhất ở Premier League, còn với MU thì giấc mơ “Big Four” giờ xa vời vợi trong khi cái bóng Mourinho ngày càng lớn dần cho cuộc tái thiết.

Tạm biệt “quỷ đỏ” trong nhóm tứ đại gia và lại chờ một cuộc cách mạng thời MU đá thực dụng.

Lạ thật!

Màu xanh hủy diệt của Chelsea trở lại

Vẫn biết là thuốc thử Newcastle quá yếu nhưng chiến thắng đậm đến 5-1 của Chelsea dưới thời Guus Hiddink thật cần thiết. Costa, Pedro, Willian tỏa sáng góp công lớn giúp Chelsea sớm định đoạt trận đấu khi đồng hồ mới chỉ sang phút 17. Cũng ngần ấy phút tiếp theo, đội khách Newcaslte mới có cú sút cầu môn đầu tiên.

Chelsea khiến nhiều người lo lắng hàng thủ nhưng hàng công của họ đã làm tất cả tan biến. Họ biến các hậu vệ Newcastle như những chú cừu trước những pha tranh chấp tay đôi hoặc vỗ 1-2 như bài tập đối kháng.

Sang hiệp 2, Pedro lập cú đúp cho riêng mình rồi cầu thủ trẻ Bertrand Traore ghi thêm hai bàn nữa giúp Chelsea dẫn trước 5-0 và lần lượt rút những cầu thủ cần nghỉ ngơi cho trận knock out tới với PSG ở Champions League. Mãi đến phút 90 Townsend của Newcastle mới có bàn danh dự cứu vớt phần nào cơn mưa gôn muối mặt ở Stamford Bridge.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm