Pellegrini chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Perez

 Trả lời báo chí sau khi nhận “trát” sa thải, Pellegrini không khỏi ấm ức và ám chỉ thất bại của Real Madrid có lỗi của Ban lãnh đạo CLB. Chiến lược gia người Chile khẳng định ông muốn giữ chân Sneijder, Robben nhưng bị chối bỏ: “Tôi đã làm mọi cách để Sneijder và Robben ở lại nhưng không được chấp nhận. Ban lãnh đạo nói rằng khi có Ronaldo, Kaka thì Sneijder, Robben phải ra đi”.

Pellegrini chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Perez ảnh 1 

Sự ra đi của Pellegrini là điều tất yếu

 Dù không thể giúp Real Madrid có được một danh hiệu cao quý nào nhưng với thành tích thắng đến 19 trận ở Bernabeu và ghi 120 bàn mùa giải vừa qua, Pellegrini vẫn để lại một dấu ấn nhất định. Vấn đề mà “Wenger của Liga” còn thiếu là ông không có được một cá tính mạnh mẽ.

 Pellegrini tuyên bố: “Tôi luôn có được mối quan hệ tốt với các cầu thủ, tôi chỉ thất bại bởi không thể mang lại một thành tích nào. Các cầu thủ luôn ủng hộ hết mình cho tôi và không ai muốn chứng kiến tôi ra đi”.

 Về mối quan hệ với chủ tịch Florentino Perez, chiến lược gia người Chile tiết lộ: “Tôi không nói chuyện với ông ý kể từ tháng 8. Ông ấy là một chủ tịch nổi tiếng còn tôi làm HLV, các công việc không liên quan đến nhau. Tôi cảm thấy hài lòng với khoảng thời gian ở Madrid.

Tôi luôn muốn gắn bó lâu dài với đội bóng nhưng Perez là người có quyền quyết định cao nhất. Tôi buồn vì không thể hoàn thành hết được kế hoạch của mình nhưng tôi hãnh diện vì được dẫn dắt một đội bóng vĩ đại như Real Madrid, dù khoảng thời gian qua là vô cùng khó khăn”.

Vấn đề khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên nhất là Pellegrini đã chỉ trích chủ tịch Perez đã sai lầm với kế hoạch chuyển nhượng hồi mùa hè 2009: “Việc bán đi Sneijder và Robben tôi nghĩ là sai lầm quá lớn. Cuộc cách mạng của ông ấy đã không triệt để và thiếu thời gian để hoàn thiện.

Tôi đã bị điều khiển không khác gì một người máy, một con rối, thậm chí tôi không chủ động được về bất kỳ điều gì. Và đó là nguyên nhân khiến Real Madrid thất bại toàn diện mùa giải này”.

Cuối cùng, chiến lược gia người Chile giải thích về quyết định loại bỏ Benzema, điều ông làm Perez thấy phật lòng: “Vấn đề khiến tôi lăn tăn nhất liên quan đến việc chọn lựa giữa Higuain hay Benzema. Tôi luôn chọn cầu thủ dựa theo phong độ và Higuain đã xuất sắc hơn. Van der Vaart cũng thi đấu nỗ lực và tôi cũng trao cho cậu ấy cơ hội, điều có thể khiến Perez không hài lòng”.

Theo Anh Tuấn (AS, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm