Ông Miura bình thản trước mọi áp lực

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, thầy trò ông Miura niềm nở tiếp Đại sứ Nguyễn Tiến Minh và cho biết đội tuyển U-23 Việt Nam đang có phong độ tốt nhất cho chiến dịch chinh phục đỉnh cao SEA Games lần này.

Trước sự chăm chút của báo giới quê nhà, phong thái ông thầy người Nhật vẫn bình thản và luôn tập trung cao độ rồi hướng dẫn tỉ mỉ các bài tập chiến thuật cho các học trò. Qua những cuộc trao đổi sau buổi tập, HLV Miura rất ngạc nhiên về sự quan tâm của giới bóng đá Việt Nam với các đội tuyển ông đang dẫn dắt. Tuy nhiên, ông Miura cũng rất thẳng thắn bày tỏ mình không chịu sự tác động nào của các chuyên gia lẫn VFF và đội tuyển U-23 Việt Nam đang đi đúng hướng cho cái đích lớn SEA Games 28.

Ông Miura trần tình cuộc chơi Đông Nam Á lần này không đơn giản, vì các học trò của mình phải lần lượt vượt qua năm đối thủ khác nhau ở vòng bảng. Ông không thể nói trước hoặc giải thích cho bất kỳ ai việc sắp xếp hệ thống chiến thuật nào khi gặp đối thủ nào và điều may mắn nhất của ông lúc này là các học trò đều có trạng thái hưng phấn, sẵn sàng chiến đấu.

Chiến lược gia người Nhật tự tin vào nội lực của U-23 Việt Nam tại SEA Games kỳ này đủ sức chống chọi với bất kỳ đối thủ nào, nhờ vào bề dày của nhóm trụ cột từng đá Asiad 17 hồi năm ngoái và vòng loại U-23 châu Á đầu năm nay. HLV Miura khẳng định các cầu thủ trong tay ông hiện tại là tốt nhất trong lứa tuổi dưới U-23 và điều quan trọng nhất là tất cả đều có một khao khát mãnh liệt vì cái đích chung.

Sau hơn một năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tham gia nhiều đấu trường quốc tế, HLV Miura đã học hỏi rất nhiều về thói quen chịu đựng mọi sự phán xét, cả cách vượt qua áp lực khi thầy trò ông đã và đang nỗ lực hết sức mình.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.