Nhìn lại trận U-23 Việt Nam- U-23 Myanmar 2-2: Trên đá dưới phá

Điều đáng nói là cả Mạnh Hùng (SL Nghệ An) và Hoàng Lâm của ĐT Long An đều là những trụ cột của CLB, già dặn và kinh qua nhiều trận đấu căng thẳng nhưng chiều qua lối đá của các cầu thủ này thật đáng thất vọng.

Vào sân đầu hiệp hai thay Mạnh Hùng có khả năng phòng ngự và chịu áp lực cực tốt vì Hùng và trung vệ đá chính của SL Nghệ An, nhưng cầu thủ này đã chọn phương án liên tục phạm lỗi, trong đó có một thẻ vàng để ngăn chặn các cầu thủ U-23 Myanmar.

Khả năng tấn công của U-23 Myanmar không phải là quái và cũng không quá sức mạnh và tốc độ nhưng các cầu thủ phòng ngự U-23 Việt Nam thay vì truy cản đúng luật thì lại chọn cách phạm lỗi rất không cần thiết.

Tình huống thực ở phút 74, thủ môn vào thay Phí Minh Long là Trần Minh Toàn khi đối mặt với cầu thủ Myanmar không nguy hiểm nhưng một thủ môn lại lao ra phạm lỗi để dẫn đến phả phạt đền rồi U-23 Myanmar có bàn san bằng 1-1.


Thủ môn Minh Long của U-23 Việt Nam rất tốt ở hiệp 1. Ảnh: QUANG THẮNG

Chưa kết, khi Thanh Bình đưa U-23 chủ nhà vượt lên dẫn ở phút 76 do tận dụng tốt cơ hội ngăn cản bóng trên không của trung vệ U-23 Myanmar không chuẩn Bình đã biến cơ hội thành bàn thắng đưa U-23 Việt Nam vượt lên dẫn 2-1…
Trên đá dưới phá. Nếu như tuyết trên càng nỗ lực bao nhiêu thì hàng phòng ngự ở hiệp hai phá bấy nhiêu. Phút 89, cùng xuất phát nhưng trung vệ Hoàng Lâm chậm hơn một cầu thủ Myanmar trong cuộc đua tốc độ. Khi tiền đạo U-23 Myanmar cầm bóng đi vào trên vạch 16,50m thì Hoàng Lâm kéo người để dẫn đến quả phạt đền thứ hai. Và Win Oo Aung sút, Minh Toàn đỡ được nhưng cầu thủ này sút bồi thì Minh Toàn bó tay. Kết quả 2-2 cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.
U-23 Myanmar với thành phần này được xem là mạnh nhất nhưng lối chơi không có gì đặc biệt, đó cũng là câu trả lời vì sao ba ngày trước họ đã bị U-23 Thái lan thắng đến 4-0.
Điều đọng lại là các trung vệ của U-23 Việt Nam như Mạnh Hùng và Hoàng Lâm đều là những cầu thủ phòng ngự xuất sắc của CLB và của U-23 nhưng họ đã thể hiện một trận đấu quá kém cỏi. Nếu vào chiến dịch SEA Games lối chơi như thế này thì thật nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm