Nhìn lại trận thua 1-2 của M.U: Swansea hay vì có…thầy pháp

“Thầy pháp” Garry Monk…thật nguy hiểm.

Thật vậy không thể tin nổi khi đang dẫn 1-0 thì chỉ trong vòng năm phút M.U đã sụp đổ và đây cũng là lần thứ ba Van Gaal dẫn quân M.U thua đồng nghiệp Garry “thầy pháp”- Monk.

Từ sơ đồ “cây thông” 4-2-3-1 của đội hình xuất phát chỉ mang lại tự thành công có giới hạn và bị thủng bàn trước, HLV Garry Monk của Swansea đã chuyển sang sơ đồ “kim cương” đầy bất ngờ và ghi liền hai bàn thắng, điều quan trọng là sự bất ngờ ấy khiến nhà cầm quân lão luyện Van Gaal đã trở tay không kịp.

Swansea của Garry Monk đã trở thành một thế lực của giải ngoại hạng Anh, với bốn trận bất bại trong đó có ba trận thắng liên tiếp. Swansea đã khởi đầu một mùa giải không thể tốt hơn khi ra quân trận đầu họ đã hòa nhà vô địch Chelsea.

HLV Garry Monk nói: “Chúng tôi là đội bóng tốt, là thế lực của giải, chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá rất hay và không thể tin nổi. Chúng tôi không chỉ chơi thứ bóng đá tốt nhất theo cách của mình mà còn biết khai thác điểm yếu và hạn chế thấp nhất thế mạnh của những đội bóng giỏi hơn”.

Đội bóng xứ Wales lên giải ngoại hạng năm 2011 qua tay dẫn dắt của các HLV Rogers Brendan, Michael Laudrup. Họ đã từng đoạt League Cup 2013. Nhưng sau đó đội thi đấu không thành công và Laudrup mất ghế vào tay Garry Monk, đó cũng là công việc HLV trưởng đầu tay của Garry Monk.

Mùa năm ngoái Garry Monk đưa đội bóng nhỏ thành London về thứ tám với 56 điểm và mùa này đội tiếp tục vào guồng thành công. Nói về quá trình rèn giũa này, Garry Monk cho biết: “Đó chỉ là sự thể hiện việc làm cật lực của toàn đội trên sân. Tôi cố gắng đặt cầu thủ của mình khi vào sân là họ phải làm việc hết mình, xây dựng tâm lý thi đấu vững chãi để thích nghi với nhiều đối thủ khác hơn. Các cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự và tham gia phòng ngự, các cầu thủ phòng ngự phải biết tham gia tấn công. Mọi chuyện được phát triển trên cơ sở phải biết giữ bóng và chuyền bóng tốt”.

Nói thì dễ nhưng làm thì khó. Garry Monk đang nổi lên như một HLV trẻ giỏi. Hãy để Swansea tiếp tục thể hiện. Liệu đây có phải là hiện tượng của Premier League mùa này. Và cho đến nay ít nhất hai ông lớn đã hôm hận- Chelsea hòa trong thế trối chết và M.U thì bị Swansea cho phơi áo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm