TRƯỚC LƯỢT TRẬN THỨ BA VÒNG LOẠI U-23 CHÂU Á

Nhiều đội sẽ ‘bắt tay’ do điều lệ hở?

Toàn cục, ngôi nhì bảng I trên lý thuyết thuộc về Việt Nam vì ở lượt trận cuối hôm nay (31-3), Malaysia gần như không thể thắng Nhật còn Việt Nam sẽ thắng Macau. Vấn đề là chúng ta sẽ thắng như thế nào, bao nhiêu bàn để tìm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại nếu so với các đội hạng nhì cùng 6 điểm.

Thời điểm trước lượt trận thứ ba (lượt trận cuối cùng cho những bảng bốn đội) thì Việt Nam đang xếp thứ chín trong chín đội nhì bảng (bảng B chưa thi đấu). Và sau lượt đấu thứ ba (lượt cuối của bảy bảng có bốn đội) sẽ có nhiều biến động lớn.

Công sức của thầy trò HLV Miura sẽ công cốc nếu hàng loạt bảng còn lại những đội mạnh cùng bắt tay nhau để chia điểm. Ảnh: ANH ĐỒNG. Đồ họa: BB

Hiện đã có năm bảng đấu D, E, H, F và G mà đội nhất và nhì mỗi bảng đều cùng 6 điểm và điều quan trọng hơn là họ sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối. Nếu hòa thì hầu như họ cùng dắt tay nhau vào vòng chung kết với tư cách năm đội nhất và năm đội nhì có thành tích tốt nhất. Riêng với bảng J đội Lào đang xếp nhì (4 điểm) sau Trung Quốc (6 điểm) gần như đã ngã ngũ Trung Quốc sẽ nhất bảng còn Lào thì không thể chen chân vào năm đội nhì có thành tích tốt nhất.

AFC chắc chắn cũng đang đau đầu với điều lệ hiện nay có thể sẽ khuyến khích các đội ở bảng D, E, H, F và G… bắt tay nhau hoặc cùng có chủ trương đá hòa thì coi như cơ hội U-23 Việt Nam không còn.

Chắc chắn sau giải đấu này AFC sẽ phải ngồi lại để rút kinh nghiệm và hoàn thiện điều lệ nhằm tránh biến sân chơi nhắm đến vòng chung kết U-23 châu Á đồng thời cũng là nơi cạnh tranh vé dự Olympic 2016 trở thành “bãi hòa nhà” để cùng dìu nhau vào vòng trong.

Cơ hội của U-23 Việt Nam

Do điều lệ quy định khi so sánh 10 đội xếp nhì của 10 bảng thì những đội trong bảng có năm đội sẽ không được tính thành tích khi thi đấu với đội cuối bảng. Vì thế mà Oman (đang nhì bảng A) và Saudi Arabia (đang nhì bảng C) sẽ còn phải trừ đi trận thắng đội cuối bảng. Với các bảng còn lại (bảng bốn đội), Việt Nam là đội duy nhất đã chạm trán với đội mạnh nhất bảng.

Nhìn vào bảng trên ở bảng J, U-23 Lào gần như không thể tìm trận thắng cuối trước U-23 Trung Quốc. Indonesia (bảng H) và Thái Lan (bảng G) và Myanmar (bảng F) nếu đá sòng phẳng sẽ cực khó lấy điểm trước Hàn Quốc, Triều Tiên và Úc.

Cơ hội của U-23 Việt Nam chỉ mở ra nếu các bảng còn lại đá sòng phẳng đồng thời thầy trò HLV Miura thực hiện mưa gôn vào lưới Macau.

 NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.