Nhật Bản sẽ là đội đầu tiên giành vé dự World Cup?

Vào thời điểm 15 tháng trước vòng chung kết, Nhật đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ năm liên tiếp được góp mặt khi bỏ xa bốn đội còn lại ở bảng B vòng loại khu vực châu Á.

Với 4 thắng và 1 hòa sau 5 trận, Blue Samurai đã bỏ xa đội gần nhất tới 8 điểm và họ sẽ giành vé tới Brazil nếu giành thêm 3 điểm nữa ở sân King Abdullah. Thậm chí, ngay cả khi chỉ có được 1 điểm thì Nhật vẫn sẽ đạt mục tiêu nếu như trận đấu Australia và Oman hòa nhau.

Ở trận lượt đi hồi tháng Sáu năm ngoái thì Nhật từng đè bẹp Jordan tới 6-0, trong đó Keisuke Honda lập một hat-trick.

Trước đó, tại vòng loại World Cup 2010 thì Nhật Bản cũng chính là đội đầu tiên giành vé tới Nam Phi.

Nhật Bản sẽ là đội đầu tiên giành vé dự World Cup? ảnh 1

Kagawa ăn mừng bàn thắng trong trận Nhật Bản hạ Jordan 6-0 hồi năm ngoái (Nguồn: AFP)
Trong khi đó, cuộc đua tại bảng B vẫn rất rộng mở khi Uzbekistan đang dẫn đầu với 8 điểm, hơn Hàn Quốc, Iran và Qatar chỉ 1 điểm. Vòng này, Uzbekistan sẽ gặp Lebanon, còn Hàn Quốc sẽ gặp Qatar trên sân World Cup ở Seoul, nơi đội chủ nhà từng chơi trận bán kết World Cup hồi năm 2002.

Sau sự khởi đầu hoành tráng với chiến thắng 4-1 trước Qatar ngay trên sân khách hồi tháng Sáu, đội quân của huấn luyện viên Choi Kang-Hee đã đánh rơi phong độ, chỉ hòa 2-2 với Uzbekistan và để thua Iran 0-1 ở Tehran dù được chơi hơn người.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Seoul chiều ngày 25/3, ông Choi Kang-hee khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ chơi vượt trội hơn so với những trận đấu trước đây. “Các bạn sẽ được chứng kiến một đội bóng hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước Qatar. Các cầu thủ của chúng tôi đã luyện tập và chuẩn bị rất kỹ.”

Ông Choi Kang-hee gọi trận đấu với Qatar là “trận đấu phải thắng” với nhận định: “Một khi đội tuyển Qatar lùi về và đá phòng ngự thì chúng ta sẽ giành quyền kiểm soát bóng nhưng việc ghi bàn sẽ rất khó khăn.” Tuy nhiên, “Chúng ta cần phải tự tin vào chính mình, tuân thủ chiến lược đề ra và luôn tin chắc rằng chúng ta sẽ ghi bàn trước.”

Lịch thi đấu

Ngày 26/3

Bảng A

18 giờ
Hàn Quốc - Qatar

20 giờ
Uzbekistan - Lebanon

Bảng B

15 giờ 30
Australia - Oman

22 giờ
Jordan - Nhật Bản

Mỗi bảng chọn ra hai đội vào thẳng vòng chung kết. Hai đội xếp thứ ba sẽ đá play-off vào tháng Chín (2 lượt) để chọn ra đội tranh vé vớt với đại diện khu vực khác.
Theo Anh Nguyên/Seoul (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm