Nhà vô địch World Cup bán huy chương để mua ma túy

cesar-5256-1429523258.jpg

Cesar hiện chỉ có thể vui tuổi già với cuộc sống đạm bạc, dù đã có một sự nghiệp cầu thủđầy thành công.

Sau khi đăng quang chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Brazil tại Mexico, Cesar đã sống buông thả trên đỉnh thành công và trót làm bạn với ma túy. Trong một lần thiếu tiền, cựu hậu vệ này đã phải bán huy chương để mua cocain.

“Đó là thời điểm mà tôi mê muội vì ma túy. Khi đó tôi cũng không coi huy chương là vật đáng quý vì tên tuổi đã được biết đến cùng đội tuyển. Sau này tôi mới nhận ra bán huy chương là một mất mát quá lớn”, Cesar, nay đã 65 tuổi, cho biết trong cuộc phỏng vấn trên tờ L’Equipe hôm 19/4.

Cesar từng nổi danh với 57 lần khoác áo tuyển Brazil và ghi 10 bàn. Tổng cộng cựu hậu vệ này có 10 năm thi đấu cho đoàn quân áo vàng xanh từ cuối thập niên 1960 đến đầu 1970.

Ở cấp CLB, Cesar cũng từng thi đấu cho một loạt đội hàng đầu như Botafogo, Flamengo, Fluminense, Gremio, Vasco da Gama và Corinthians. Nhà vô địch World Cup này cũng có một mùa 1974-1975 sang châu Âu chơi cho Marseille.

“Tiền kiếm được từ bóng đá hầu như không đáp ứng được hết cho cuộc sống xa hoa của tôi. Sau khi nghỉ thi đấu, tôi đã rơi vào tình trạng khó khăn”, Cesar hối hận cho biết.

Sau khi từ bỏ được ma túy, Cesar từng thử tham gia công tác huấn luyện nhưng không thành công. Sau này ông thừa kế một ngôi nhà và sống bằng tiền cho thuê phòng trọ.

Theo Đức Hoàn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm