TIẾT LỘ:

Nguyên nhân Barca “chết” trong những trận đấu lớn

Đấy là điều đã lâu rồi không xảy ra với người khổng lồ xứ Catalunya. Đây có phải là sự sa sút phong độ nhất thời hay mọi thứ đá thay đổi với Barca từ khi Guardiola không còn ngồi ghế nóng?

Nguyên nhân Barca “chết” trong những trận đấu lớn ảnh 1

Barca gây thất vọng lớn những ngày qua
1. Cầu thủ Barca tự mãn với thành công

Phẩm chất quan trọng của Pep và các HLV hàng đầu khác là không bao giờ thỏa mãn với kết quả giành được dù nó có huy hoàng đến đâu. Nhưng với Tito và nhất là sau đó với Roura cầm quân, thái độ này đã thay đổi. Cầu thủ Barca không còn khát khao chiến thắng như trước. Dấu hiệu tự mãn đã xuất hiện

2. Buổi tập cuối cùng đã thay đổi

Dưới thời Pep, buổi tập cuối cùng trước mỗi trận đấu của Barca đều được mô phỏng sao cho giống nhất với trận đấu sắp diễn ra. Nhưng bây giờ buổi tập cuối cùng này cũng giống như mọi buổi tập khác.

3. Roura quá “nhân từ” hay nhu nhược (!?)

HLV tạm quyền của Barca không sử dụng quyền lực với các cầu thủ Barca. Tito đã không trách cứ các cầu thủ. Đến lượt Roura, ông thậm chí còn “nhân từ” hơn thế.

4. Roura cứ bám mãi một đội hình xuất phát

Roura đã sử dụng đội hình đá chính của Barca quá thường xuyên đến mức mà người ta có thể nói vanh vách trước mỗi trận đấu là Barca sẽ xuất phát với 11 cầu thủ nào. Trận nào Roura cũng xếp 11 cầu thủ đá chính giống nhau bất chấp phong độ của họ ra sao. Sự mù quáng hay cứng nhắc của Roura khiến cho các ngôi sao Barca cảm thấy họ được nuông chiều, mất đi động lực phấn đấu, làm giảm khả năng cạnh tranh.

5.Thiếu thủ lĩnh

Nếu không có thủ lĩnh trong phòng thay đồ thì cần có thủ lĩnh trên sân đấu để bù lại. Đằng này Barca ngay cả thủ lĩnh trên sân cũng không có nốt. Đội bóng thiếu người dẫn đường, thiếu một đầu tàu nên không biết đi hướng nào cho đúng.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm