Người Nhật trong ca-bin

Nếu ông Toshiya Miura từng được học khóa HLV tại Đức và chưa có nhiều thành tích ở Nhật thì chỉ vài tháng làm HLV ở Việt Nam ông đã trở nên người Nhật nổi tiếng. Trong khi đó ông Makoto Teguramori lại là HLV tiềm năng ở Nhật và được trao sứ mệnh cùng lứa U-23 Nhật tìm cơ hội dự Olympic 2016 tại Brazil và khẳng định bóng đá Nhật tại đấy.

Để chuẩn bị cho trận đấu với HLV đồng hương của mình, ông Toshiya Miura đã phải chấp nhận nhiều chỉ trích khi chơi với sơ đồ 5-4-1 trong trận giao hữu với Đồng Nai tại Bình Dương. Một trận đấu mà các học trò ông đã vất vả với khả năng chống bóng bổng với nhiều cầu thủ ngoại của Đồng Nai và thua bàn từ cái đầu của Hải Anh. Và đêm qua, ông Toshiya Miura ngồi trong khu kỹ thuật đã căng thẳng khi nhìn học trò mình chống chọi với hàng thủ dày với khuynh hướng bọc lót có chiều sâu qua việc kéo Mạnh Hùng về với vị trí trung vệ sở trường.

Ngược lại ở ca-bin bên kia, ông Makoto Teguramori lại đắn đo với việc sử dụng cầu thủ Nhật đi đá thuê ở châu Âu hay cầu thủ đá giải nội địa. Ông Makoto Teguramori có nhiều phương án để chiến đấu hơn so với đồng nghiệp của mình đặt nặng chuyện làm thế nào để hòa không bàn thắng hoặc hạn chế bàn thua.

U-23 Nhật thường xuyên nhận lệnh từ ca-bin ở khu kỹ thuật với lối đá dùng kỹ thuật nhiều nhưng ít tính đột biến của một đội trên cơ.

U-23 Việt Nam co cụm thủ thật dày và khai thác những tình huống cố định với hy vọng tìm nguồn sống từ bóng chết. Chỉ một lần thủ môn Nhật vất vả đẩy bóng cứu thua trong khi phía đối diện Phí Minh Long xuất sắc trong một trận vất vả.

Thua ít là hoàn thành chỉ tiêu của HLV Miura nhưng chắc chắn ông thầy người Nhật này tiếc đau đớn bàn thua ở phút 90+3 mà nếu học trò mình tập trung hơn thì có thể tránh được.

Cứ nhìn ông Makoto Teguramori sung sướng nhìn đồng hồ khi có bàn mở tỉ số và ông Toshiya Miura sốt ruột nhìn đồng hồ khi trận đấu cạn dần sẽ thấy rõ cảm xúc của hai người Nhật trong ca-bin khu kỹ thuật.

Ông Miura vẫn nuôi giấc mơ thắng Nhật dù ông luôn chuẩn bị đối phó bằng tư tưởng làm sao để thua ít.

Ngược lại với ông Makoto Teguramori thì một trận thắng và không thủng lưới là đủ.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm