… Ngoài ngõ đã tường

Thế nhưng từ vài ngày trước, không biết từ đâu “lộ” ra những cái tên bị loại khiến cho nội tình U-23 Việt Nam hỗn loạn.

Ông thầy người Nhật đang ở Thái Lan cũng sửng sốt với cái thông tin mật bị rò rỉ ấy và phủ nhận mình đã chốt danh sách gửi Tổng cục TDTT.Ông đưa ra một lý lẽ hợp logic bóng đá rằng nếu chẳng may có cầu thủ U-23 nào chấn thương ở trận vòng loại World Cup hoặc trận giao hữu với U-23 Myanmar thì ông biết xoay xở ra sao? Cho nên việc ông loại bảy cầu thủ khi chưa hoàn tất quá trình huấn luyện là không chính đáng. Nó khác hẳn với các lần tập trung đội tuyển trước đây, ông Miura luôn lắc đầu về những cái tên bị loại bởi ông muốn là người đầu tiên nói với học trò về chuyện ấy.

Thực tế trong môi trường bóng đá Việt Nam còn nhiều rắc rối về thủ tục hành chính và nhằm thuận tiện cho việc di chuyển thì việc ông Miura sớm chọn lọc lực lượng trình cấp trên phê duyệt cũng là chuyện bình thường.

Thế nhưng không hiểu sao “tin mật” về bản danh sách (nếu có) chỉ vài người biết lại bỗng dưng lọt ra ngoài và đăng công khai rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Điều này khiến cho những cầu thủ vô tình biết không còn cửa đi SEA Games lâm vào cảnh chán nản bởi nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa. Họ thậm chí còn suy sụp tinh thần sau nhiều ngày đổ mồ hôi trên sân tập lại bị phủ nhận không một lời giải thích.

Điều này cũng có thể gây một tâm lý không tốt cho những cầu thủ trụ lại đội tuyển U-23 dễ nảy sinh trạng thái tự mãn.

Việc trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường là một cách làm không chuyên nghiệp của người trong cuộc và thiếu tôn trọng các cầu thủ đã vắt sức vì nghĩa vụ quốc gia.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm